Kasalukuyang palabas na din ng bar si gerald ng makita nga nya ang tatlong lasing na lalaki na parang may pinagttripan.
BLAG....! BLAG...! BLAG...!
"Ms! ok lang kayo" Ani ni gerald.
"huh! ah eh, yung kasama ko. tulungan mo muna kame! " Ani ni yeng.
Nang buhatin nya yung babae bigla syang may naramdamang kakaiba at may naalala.."My angel." bulong ni gerald.
"pogi! pakisakay na sya sa kotse oh, hahanapin ko lang yung inhaler nya." Ani ni yeng na natataranta na.
Isinakay naman ito ni gerald sa loob ng kotse habang si yeng ay abala sa paghahanap ng inhaler ni sarah sa bag nito.
maya-maya, may dumating na lalaki...
"Gerald! andito ka lang pala, kanina ka pa namin hinahanap. At saka bakit andyan ka sa loob ng kotse? ikaw gerald ah bilis mo din." Hindi napansin ni enchong na hinihika yung babaeng nakasandal kay gerald, pati na din si yeng e hindi nya napansin.
"shh! wag ka nga maingay dyan.! kung ano-ano iniisip mo."
"Haha nagdedeny ka pa dyan, huli ka na nga." pang-aasar pa din ni enchong.
"siraulo ka bro! manahimik ka dyan hinihika na nga si sarah oh."
"Sarah? As in si Sarah your angel?? huweeh? dami mo siguro nainom noh bro? lakas ng tama eh.." Hindi naniniwala si enchong sa sinasabi ni ge.
"bahala ka nga dyan!..
"hays! nahanap ko din. Sars, eto na inhaler mo oh. dali! ay naku mukhang nakatulog na sa sobrang pagod kakahinga" Pagmamadali ni yeng dahil kitang kita nya na nahihirapan na talaga ito huminga, pero nakatulog na din ito ng medyo humihingal hingal pa.
"psst! pogi.pwede samahan mo muna ako ihatid yan sa bahay nya. Sige na please!" ani ni yeng.
"huh!? ah eh." Hindi alam ni gerald kung ano isasagot.
"sige na please! please!." pagmamakaawa ni yeng. "kawawa naman kame oh, at wala din akong kasama sa pag-alalay sa kanya." pagmamakaawa pa din ni yeng.
"ok, sige."
"salamat pogi! ako na lang mag drive, pakialalayan na lang sya dyan."
"Gerald, hindi pogi." Pagpapakilala ni gerald sa sarili.
"Huh?"
"Gerald ang pangalan ko hindi pogi."
"ah ganun ba, hehe ok pogi este Gerald. So, tara na!"
"w8 lang ah."ani ni gerald at tinawag si enchong nakikipag usap sa mga babae."Enchong!"
"What?"
"Sumunod ka sa amin bilis!.
"at bakit? busy ako sa mga chicks ohh.."
"Puro ka chicks! dali na emergency lang."
"OO na! cge. Bye girls!" pa-cute na sabi ni enchong sa mga nagse-sexyhang babae.
Habang nagda-drive si yeng chinika nya si Gerald.
"psst! pogi, este gerald. Paano mo nakilala si sarah?" Ani ni yeng.
"Huh?" Takang tanong ni gerald.
"Narinig ko kayo kanina nung lalaking kausap mo ah. deny ka pa! at nariinig kong binanggit mo si sarah" ani ni yeng.
"huh! ahm, baka nagkamali ka lang ng rinig."
BINABASA MO ANG
My Fast Forward Love story
FanficASHLLOYD vs. ASHRALD? Sino nga ba ang karapat dapat para kay sarah? yung taong Tinuring nyang best fried at minahal nya, pero sinaktan sya O yung taong bigla na lang papasok sa buhay nya para pasayahin sya at mahalin sya? paano naman kung bumalik an...