Pag labas ni sarah ng kanyang kwarto ay sakto naman ding lumabas na ang kanyang pinsan.
CHRIS: Mukha atang maganda ang gising ng aming prinsesa ah........
SARAH: Halata ba ? "nakangiti nyang sabi."
kakatapos lang din kasi nila mag-usap ni Lloydi.
CHRIS: OO! halata pa sa halata. Haha Tara na't mag breakfast.
Habang kumakain hindi pa din tinatantanan ng panunukso ni Chris ang kanyang pinsan na kanina pa nakangiti sa kawalan. Napapansin nya din kasi na lately pa pag gigising ito ay laging nakangiti abot sa mata pa! hmm. inlove na ata talaga to sa Best Friend kong si lloydi ay bestfriend pala namin. hehe
SARAH: ano ka ba kuya! tigilan mo na nga ako!. tatawa-tawa nyang sabi.
CHRIS: ayeeeee.. In-Love na ang pinsan ko.Wahaha
napa-isip si sarah sa sinabi ng Kuya nya. "INLOVE? Oo kuya Inlove talaga ako.Hays! sarap pala ng feeling na ganito, kahit malayo sya ramdam na ramdam ko padin yung presence nya."
CHRIS: HOy! ayeeee iniisip nya si Lloydi haha
Alam na din kasi ni kuya yung about sa feelings namin ni lloydi sa isa't isa. kaya kung makapang asar wagas!
Simula kasi nung tumawag si lloydi sakin, parang naging hobby na nya ang tawagan ako lagi sa phone o kaya naman mag palitan kame ng text messages. Gusto nya daw kasing iparamdam lagi sakin yung pagmamahal nya kahit malayo sya. Sabi ko nga malapit na naman sya umuwi kaya di na nya kailangan pang gawin yun. Dahil mas maganda pa din kung sa personal kame nag-kakausap dahil mas feel na feel talaga namin ang presence ng bawat isa.
SARAH: may lakad ka ba ngayon kuya Chris?
CHRIS: meron, may aasikasuhin lang ako. ikaw?
SARAH: may pasok ako, pero 2 pm pa..
CHRIS: a cge mag-ingat ka ah, wag mag-papagod.
pagkatapos nila kumain,
CHRIS: o sge, take care ah. alis na ako..
SARAH: ok. Bye! ingat ka din kuya ah.
SCHOOL
Si Chris ba yun? anong ginagawa nya sa registrar.? hmm mapuntahan nga.
SHIN: Chris! "tawag ni shin sa kanya."
CHRIS: Uy! ano ginagawa mo dito?
SHIN: hindi ba dapat ako ang magtanong nyan? "nakataas na kilay nyang sabi."
CHRIS: hehe oo nga noh. Andito ako para mag-enroll.
SHIN: Really! "halatang excited."
CHRIS: hindi ka naman excited shin.?
SHIN: huh! ako excited? hindi noh! asa ka! "nahalata pala ako ng mokong nato."
CHRIS: haha, ay nga pala. Hindi pa alam ni sarah na papasok na din dito sa school na pinapasukan nya din ah. wag mo muna sabihin. isusurprise ko na lang sya sa monday. "sabay wink."
"palihim naman na kinilig si shin sa pagkindat ni chris."
SHIN: ahm. OO cge. di ko muna sasabihin hehe
CHRIS: cge pasok na ako ah. ayusin ko na yung requirements ko. bye! take care "pagpapaalam nya kay shin."
SHIN: Bye! "nakangiti nyang sabi."
(2 pm)
Papasok na si sarah ng biglang mag-ring ang phone nya. RING.....RING.......RING..!
LLOYDI: Hello bebe' "matamlay na sabi nya."
SARAH: oh bebe may problema ka ba? parang ang tamlay ng boses mo? "pag-aalala nyang sabi"
LLOYDI: Ah hindi bebe,pagod lang ako. medyo nagka problema na naman kasi sa health ni dad.
SARAH: hay kawawa naman ang bebe ko. Hayaan mo pag dating mo dito bibigyan kita ng POWER HUG! haha
LLOYDI: talaga! pero wala bang POWER KISS??
SARAH: haha Power Kiss ka jan! saka na! bleh.
LLOYDI: kala ko makakalusot na eh. tsk! tsk! ano nga pala ginagawa mo?
SARAH: on the way na ako sa school. may pasok kasi ako ngayon eh.
LLOYDI: ah ganun ba. Sige ingat ka ah. wag magpapagod. tawag na lang ulit ako. Bye! I love you bebe. "nakangiti nyang sabi habang kausap ang dalaga sa telepono"
SARAH: I will bebe! thank you din sa concern. bye!
Nag badminton sila dahil friday ngayon at P.E nila. Hindi naman masyado nakakapod yung laro kaya wala namang nangyaring masama sa kanya. Pagka-uwi nya andun na din ang kuya Chris nya dahil nakita nya yung car na ginamit nito, pumasok na sya sa kanilang malaking bahay at direderetso na sa kanyang kwarto. Tumawag pa si Lloydi nun para lang mag good night sa kanya.
"I LOVE you bebe" sabi nya habang nakapit na ang kanyang mga mata.
At Natulog syang ng may ngiti sa kanyang mga labi.
BINABASA MO ANG
My Fast Forward Love story
FanfictionASHLLOYD vs. ASHRALD? Sino nga ba ang karapat dapat para kay sarah? yung taong Tinuring nyang best fried at minahal nya, pero sinaktan sya O yung taong bigla na lang papasok sa buhay nya para pasayahin sya at mahalin sya? paano naman kung bumalik an...