Chapter 10

342 9 1
                                    

Papasok na sana ako ng bahay ng makasalubungan ko si maja, kasama nito yung dalawa nyang kaibigan na si empress at erich.

"OH! the birthday girl is here na pala. Hi Sarah! Happy birthday !"

sabay beso., pero ramdam kong pakitang tao lang ang ginawa nya.

" Balita ko may susunduin ka daw, pero sa nakikita ko mukhang inindian ka ata."

pang-aasar ni maja habang nakangisi pa.

" nakakainis talaga tong babaeng to kung di ko lang talaga alam ang kwento ng buhay nito eh sinabunutan ko na! Bwisit! " pa-bulong kong sabi.

" may sinasabi ka ba? " tanong ni maja.

" wala. Ang sabi ko lang naman, your dress si too short parang pinakikita mo na lahat eh.tsk! tsk! . At ako na ang nagsasabi sayo na hindi pwede yan sa loob at dahil birthday ko ako ang masusunod. ok!." at dirediretso na ako sa loob.

" Oh my Girl maj! mukha atang may katapat kana ah." ani ni empress.

"OO nga girl! haha" ani naman ni erich.

" shut-up girls! wala lang alam yung babaeng yun sa fashion & besides mukha naman kasi syang madre kung magdamit, laging balot na balot." 

"but she's pretty." ani ni erich.

" and i'm pretty too erich. hay naku! wala akong pakialam sa kanya. let's go! may pupuntahan pa ako. fresh from america pa yun ayokong madagdagan pa ang kasalanan ko sa kanya dahil di ko saya nasundo sa airport." 

" ohh maj! new victim na naman ba yan.?" sabi ni empress.

Nginitian na lang ito ni maja at saka umalis na.

" Sarah! bakit nag-iisa ka lang? nasaan si Lloydi.? tanong ng pinsan kong si chris.

" Wala, hindi sya dumating eh hindi ko nga alam kung bakit." 

" Baka naman na delay lang ang flight o kaya may importanteng ginawa, o kaya naman bumagsak yung eroplanong sinasakyan. OH MY! direderetsong sabi ni Yeng.

 Binatukan naman ito ni shin. " Hoy! ano ka ba! wag ka ngang ganyan, tamo! lalo tuloy nag-alala si sarah." ani ni shin.

" Sorry sars, nabigla lang ako hehe" sabay peace sign.

" nasubukan mo na bang tawagan?" tanong ni kuya chris.

" OO kuya, pero di naman sumasagot. tapos kanina before ako umalis tinry ko ulit pero di ko na ma-contact. nag-aalala na din ako eh." naiiyak na sabi ko.

"ssshhh, wag kang mag-alala malay mo surprise. diba shin & yeng?. Tanong ni chris sa dalawa nitong kaibigan.

" OO nga sars!." sabay na sabi nung dalawa.

" sige na pinsan, don't worry too much makakasama yan sayo. maya-maya mag freshen-up ka na at dadating na ang mga bisita. At dapat maganda ka, kaya wag ka na mag worry dyan. smile na ok."  pagpapakalma ni chris sa pinsan nyang si sarah.

"Ok." matipid kong sabi ayoko rin namang baliwalain yung mga bisita ko mamaya.

Nang magsimula na ang party nya, kahit hindi sya gaanong masaya dahil nga wala si lloydi dahil nga sa hindi ito dumatin eh pinilit nya pa din ang sarili na maging masaya para sa mga kaibigan, mga bisita nya at sa kanyang pinsan na alam nyang nag-woworry sa kanya. Kaya pinilit nyang pasiglahin ang kanyang aura at pageentertain sa mga bisita.

"HAPPY BIRTHDAY SARAH" sabay sabay na sabi ng kanyang mga bisita. Nag thank you naman sya at nag blow na ng candle na nasa tabi nya.

Busy na ang lahat sa party, may mga kanya kanya na itong mundo. Yung iba nagsasayaw, nag-kkwentuhan at kumakain. si sarah naman eh nakikipag-usap lang din sa kanyang kaibigan at mga kklase.

"ehem! baka naman matunaw yan." ani nung lalaki.

" Grabe! ang ganda ganda talaga nya." sagot naman ng isa pang lalaki.

" yeah! she's really pretty nga. pero, wag ka masyado obvious dyan ah, baka mapagkamalan tayong   mangkikidnap eh. este ikaw lang pala." sabi ulit nung unang lalaki.

Habang nakikipag kwentuhan si sarah sa mga kaibigan nito, kanina pa sya hindi mapakali pakiramdam nya eh may nakatingin sa kanya. Kaya lumingon-lingon sya sa paligid upang malaman kung sino ito o kung meron ngang nagmamasid sa kanya. Pero yun nga wala naman syang nakita kaya pinagpatuloy na nito yung kwentuhan nila.

Biglang napayuko yung lalaking kanina pa nakatitig at pinagmamasdan ang dalaga. "ayan! nakahalata tuloy, ikaw kasi ang ingay mo baka narinig." sabi nung lalaki habang nakayuko lang at hinahalo-halo ang pastang nasa plato nya.

"hala! ang layo-layo natin noh! paano naman nya ako maririnig at saka may music pa oh." ako pa sinisi nito. " ibig sabihin lang nyan bro, eh tigilan mo na. na  feel nya sigurong matutunaw na sya sa mga tingi mo eh."

" Ewan ko sayo. Tara na nga! pero hanapin muna natin si liit sya nag-aya satin dito eh." ani nung lalaking hindi maalis ang tingin kay sarah.

" cge, tara na nga at baka matunaw na talaga yan haha" sabi nung kasama ng lalaking laging nakatingin kay sarah. 

Nung 12 am na unti-unti na ding nag alisan ang mga bisita. 

" Thank you po sa lahat ng pumunta sa party ko. Good night everyone! " ani ni sarah sa mga bisita nya.

" sige na sarah, magpahinga ka na kame na bahala dito nila yaya." ani ni kuya chris.

"Thanks kuya! " nakangiti kong sabi kay kuya chris.

" sige sars, una na din kame ni yeng ah. happy birthday ulit" At niyakap nya si sarah ganun din si yeng.

"Bye sars! good night" ani naman ni yeng.

"bye din mga sis & good night! " 

Nasa kwarto na ako ngayon. Kahit papaano naging masaya naman yung party, nakalimutan ko ng panandalian yung hindi pag dating ni lloydi. Ano nga kaya nang yari dun? ni hindi man lang nag call back sakin nag-aalala na talaga ako. Sana lang bukas eh tumawag na sya.

Sa pagod ni sarah nakatulugan na nito ang pag-iisip sa kung ano man ang nangyari kay lloydi.

-----------------------------------------------------------

hmmm... Sino kaya yung mga lalaking pinag-uusapan si sarah at bakit nito palihim na tinitignan ang dalaga.?? 

ABANGAN! haha

At sino din kaya yung tinutukoy nung isang lalaki na liit? na nasa party din ni sarah? anong kinalaman ni liit sa mga strangers guy? at bakit sya nasa party ni sarah? kilala ba sya nito??

ABANGAN ulit! haha

Ano nga din kaya ang nangyari kay lloydi at hindi ito nakita ni sarah sa airport? may balak pa bang bumalik si lloydi sa pilipinas?

ABANGAN din! hehe

puro tanong si author eh noh. pero sya lang din naman ang makakasagot. hihihi

pa-VOTE & COMMENT para malaman ko naman kung nagustuhan nyo ang chappy na ito hehe

#AshLloyd or AshRald  sino nga ba? Abanagan! ~.^

Next chappy ulit guy'z! :)

My Fast Forward Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon