CANADA (6:30 am)
Mag dadalawang buwan na din nung umalis ako sa pilipinas at pumunta dito para tulungan ang Mommy sa pag aalaga kay dad. hindi pa ako nakakatawag sa kanya sobrang busy ko kasi dito eh. Hindi ako makahanap ng tyempo para matawagan sya. Hindi bale BEBE KO! 1 month na lang naman ako dito eh. at babalik na din yung nurse na nag aalaga kay dad. MAGKIKITA NA DIN TAYO!! Woooh!
MOMMY AIDA: hey Son! what are you thinking? or should I say WHO is in your mind?? Hmmm...
LlOYDI: Mom, I miss her so much.. 2 months na rin akong walang balita sa kanya, ni wala man lang kameng communication dahil super busy tayo dito... Hindi ko din kasi nabigay sa kanya yung No. natin dito eh. I forgot. (he sighed)
MOMMY AIDA: then call her now!.natutulog naman ang daddy mo eh, mukhang ok naman sya. So, ngayon may time ka na para maka-usap sya at makamusta :)
LLOYDI: but i feel nervous, i know nagtatampo yun sakin. dahil matagal akong di nagparamdam sa kanya
MOMMY AIDA: Kilala ko yang si Sarah anak. mabait yun and i know di ka nun matitiis. for sURE! hehe
LLOYDI: Ok. mom, Thanks! & Good Night :)
(then he kiss her mom on the forehead)
MOMMY AIDA: Ok son, Good night. I know she miss you too! so much! :)
He smile with what her mom said
LLOYDI: I hope so, MOM.
and I hope eto pa rin ang cellphone number nya.
RING.......... RING.........RING........!
PHILIPPINES (6:30 pm)
kasalukuyang syang kumakain ngayon with her cousin Christian.
RING........RING..........RING.......!
CHRIS: yung phone mo sars.
SARAH: hayaan mo muna yan baka si yeng lang yan. Kumain muna tayo nagutom ako sa P.E natin kanina eh. super nakakapagod din buti nga at hindi ako inata......
CHRIS: sssshhhhh...... anong sabi ko sayo noon!? huh!
SARAH: oops! Sorry, I forgot hehe
(at nag peace sign sya)
CHRIS: hahaha ikaw talaga! kain na nga tayo lumalamig na yung food oh! (sabay subo) mmmmmmm.....(wink)!
SARAH: HAhaha may pa-wink wink ka pa dyan. IF I KNOW may Gusto ka kay shin noh! Ayeeeeeeeeeeee........
CHRIS: tumigil ka nga dyan. Ikain mo na lang yan! eto oh (sabay isinubo kay sarah ung legs part ng fried chicken) Wahahaha..
Biglang RING......RING......RING......!
Tumayo si sarah habang nakasubo pa din yung fried chicken sa kanya, natatawa naman si chris dahil parang bata pa din ito minsan kung umasta.
CHRIS: Hoyy! ineng! baka mabilaukan ka dyan, tanggalin mo muna yang Fried chicken sa bibig mo...at kausapin mo na yan, kanina pa ring ng ring eh. baka importante....
SARAH: eto na nga po oh!
then she answer the call
LLOYDI: what is she doing right now? ang tagal sagutin. tsk!
BINABASA MO ANG
My Fast Forward Love story
FanfictionASHLLOYD vs. ASHRALD? Sino nga ba ang karapat dapat para kay sarah? yung taong Tinuring nyang best fried at minahal nya, pero sinaktan sya O yung taong bigla na lang papasok sa buhay nya para pasayahin sya at mahalin sya? paano naman kung bumalik an...