WEDNESDAY @AIRPORT.
Araw na ng pag-alis ni sarah papuntang canada.
"Oh guys' salamat sa paghatid nyo sa akin ah. kita kits na lang." Paalam ni sarah.
"oy! sars nga pala, alam mo ba si maja pumunta din ng canada." Ani ni Shin.
"really! kelan pa?" tanong naman ni sarah.
"kahapon daw, narinig ko lang dun sa mga friends nyang ma-artsss..."
"Anong ma-artss..?" singit naman ni yeng.
"edi, MAARTE! ma-artss for short." ani naman ni shin.
natawa naman si sarah at yeng, samantalang tahimik lang silang pinakikinggan ni chris.
"o cge na sarah, baka maiwan ka pa ng eroplano." ani naman ni chris.
"eto namang si kuya chris medyo maaga pa naman eh. gustong-gusto mo na ata akong paalisin eh." pagtatampo kunwari ni sarah.
"hindi naman. ikaw talaga insan. hala, sige bahala kayo dyan magkwentuhan."
"HAHA ang kj mo chris ah." ani naman ni shin.
"oo nga shin, Kaya pag niligawan ka nyan wag mong sasagutin HAHAHA." ani naman ni sarah.
"hoy! sarah baka gusto mong hilahin na talaga kita papasok.!" sabi ni chris dahil nahihiya na sya kay shin.
"HAHAHA." natawa na lang si shin at sarah.
"ayeeee...kaya naman pala kinakayakaya na lang ako ni shin dahil luma-lovelife na eh. HAHA." ani naman ni yeng.
"tse! hindi noh." pag-tatanggi naman ni shin.
"tse ka din.! denial pa ang bruha.HAHA" pang-aasar ni yeng.
"tama na nga yan guys baka maiwan na talaga to si sarah eh." ani naman ni chris.
"HAHA si kuya talaga. O sige na mga sis kita kits na lang ulit ah. O ikaw naman kuya chris bantayan mo tung mga girlfriends ko ah lalo na si shin. yeeeee." pang-aasar pa ni sarah.
" aba! hindi na ako bata sars noh, para ipabantay mo dyan sa pinsan mo. eto na lang si yeng." ani ni shin.
"suss! pero gusto mo naman na bantayan ka ni chris. denial talaga. Halata namang kinikilig ka dyan HAHA" pang-aasar pa din ni yeng.
"Tse!." yung na lang nasabi ni shin.
nagtawanan na lang silang apat.
"ingat sars ah. regards mo na lang ako kila tito delfin at tita devine pati na din kay lloydi at tita aida." ani ni chris.
"sige kuya, Ingat din kayo dito ah.. Bye!." pag papaalam ni sarah. At pumasok na din ito.
"bye sars'! " Ani ng mga kaibigan.
VANCOUVER, CANADA
(Vancouver General Hospital)
"salamat naman at naging ok. na ang dad mo, grabe din mga pinagdaanan nya." ani ni mommy aida.
"oo nga ma eh. Buti na lang at may tumulong sa atin." ani naman ni lloydi.
"Salamat sa Diyos anak." Ani ni mommy aida.
"Thanks a lot, dahil tinulungan nila tayo na mapa-opera si dad." ani ni lloydi na halatang-halata ang kasiyahan.
"speaking of tumulong sa atin, Sino nga pala sila mommy? hindi mo pa nasasabi sa akin eh" tanong ni lloydi.
"naalala mo nung may tinawagan ako.? "
"hmm, yes ma bakit po.?"
"humingi ako ng tulong nun sa kaibigan at sila ang tumulong sa atin."
"ah, e bakit hindi ko man lang sila nakita.? Sino po ba yung mga kaibigan mo mom.?
"makilala mo din sila maya-maya anak."
"mamaya? " pagtataka ni lloydi.
"oo anak. Dahil gusto din nila makita ang dad mo at ano.......?" hindi maituloy ni mommy aida ang sasabihin dahil kinabahan sya baka hindi magustuhan ni lloydi.
"ano Mommy?"
"ah wala hijo. sige na at mag-ayos ka na mamaya darating na din sila dito para bisitahin ang dad mo." pag-iiba na lang ni mommy aida.
"sige po."
FLASHBACK
"son, may tatawagan lang ako ah." ani ni mommy aida.
"sige po mom." ani naman ni lloydi.
dial.....dial....dial....
Hindi ko ma-contact sila Divine paano na ito.
(after a minute)
Sana tama po itong gagawin ko, Lord plz! help me. wala na akong maisip na iba pang hingan ng tulong..
dial.....dial.....dial......
MOMMY AIDA: "Hello Mrs.Salvador!?"
CRIS: "yes, eto nga. Sino sila?"
MOMMY AIDA: "cris, si aida to. Kamusta ka na.?"
CRIS: " aida! eto ok naman. ikaw?"
MOMMY AIDA: "eto hindi mabuti, may nangyari kasing masama sa asawa ko eh."
CRIS: "Why? what happened?"
MOMMY AIDA: " hearth-attack at ang malala pangalawang beses na."
CRIS: " huh!? i guess alam ko na kung bakit ka napatawag.so, kelangan mo ba ng tulong?"
MOMMY AIDA: "oo sana eh. pasensya na pero kelangan ko lang talaga ng pera para sa pampa-opera, hindi na kasi kasya yung naipon ko naubos na sa pampapagamot nya din nung una, tapos wala naman kaming ibang malapitan dito."
CRIS: " o cge tutulungan kita. pero alam mo naman na may kapalit dba.? hindi ako basta-basta nagbibigay"
"eto talagang babae na to pag dating sa pera walang kaibi-ibigan, kelangan lagi may kapalit. Kung na ka-usap ko lang sna sila devine hindi ko tatawagan to eh. hays....!"
MOMMY AIDA: "OO, alam ko naman yun Mrs.Salvador. kahit ano ibibigay ko para sa asawa ko."
CRIS: "Ok. ipapadala ko na lang muna dyan sa inyo yung pera just text me na lang kung saan.
--------------------------------------------------------------------------------
Hmmmm...? Ano kaya yung kapalit ng pag tulong ni Mrs.Cris Salvador kay Mommy Aida?
Abangan bukas. haha bukas ko na pagpapatuloy yung conversation nila hehe kaya walang pang End of Flashback yan. :P
pinapatulog na ako ni mudra kaya good night guy'z! :)
Comment nyo na lang kung ano mga suggestion nyo & pa-VOTE na din :) SALAMAT ^_^
#AshLloyd or AshRald sino nga ba? Abangan! ~.^
BINABASA MO ANG
My Fast Forward Love story
ФанфикASHLLOYD vs. ASHRALD? Sino nga ba ang karapat dapat para kay sarah? yung taong Tinuring nyang best fried at minahal nya, pero sinaktan sya O yung taong bigla na lang papasok sa buhay nya para pasayahin sya at mahalin sya? paano naman kung bumalik an...