4

131 5 9
                                    

Tinawagan ko si Amanda Beunavida, isa sa mga kakilala ko. Magaling sya sa mga gossips kaya naman sya agad ang una kong naisip para magtanong kung sino sa palagay nya ang nanira agad sa akin kay Sorr.

Sinabi nyang magkita kami sa isang coffee shop malapit sa bahay nya. Pagkadating ko sa coffee shop ay may nakahanda nang cheese cake and hot coffee sa table.

Umupo ako sa tapat ni Amanda. Sumisigaw ng karangyaan ang suot nyang white sleeveless dress with killer red high heels. Sa suot nyang ito ay hindi halatang bisexual sya.

"Long time no talk, Katherine." she greeted me with a smile.

"Spill the beans, Amanda." I impatiently said. Wala akong panahong makipagkamustahan sa kanya.

"Since nakatira sa Tagatay ang mga de Vega Montero, isang tao lang ang naiisip kong kakilala mo at kakilala nya na maaaring magsabi ng mga ganyan bagay." business like na boses ang naririnig ko kay Amanda ngayon.

"Who's the fucker?" ngitngit kong tanong sa kanya. Nginitian nya ako at sumimsim na mainit na kape.

"Naaalala mo ba yung cheerleader natin nung highschool? Christina Valenia." nakangisi nyang tanong.

Saglit akong nag-isip at agad kong naalala ang sinasabi nya.

"How could I forget about her? You fucked her during our intramurals. 3rd year, right?" natatawa kong sagot sa kanya. Nakitawa na din sya sa akin.

"Her hometown is Tagaytay. Magkaklase noong elementary si Christina and Sorr. They're close actually. And guess what." pagsisiwalat ni Amanda. Nanlaki ang mga mata ko habang hinihintay ang idudugtong nya.

"Christina is back yesterday from a cheerleading competition." evil grin ang nakikita ko sa pagmumukha ni Amanda ngayon.

"I have a plan." nakangiti kong sambit. Tumaas naman ang kilay ni Amanda at sumimsim ulit ng kape kaya nagpatuloy ako.

"How about you call her now. Invite her for a little chit chat. Then call me 12 midnight." sumimsim na rin ako ng kape na nasa harapan ko habang sya naman ay pinoproseso pa sa utak nya ang mga sinabi ko.

"Bakit ka pupunta sa bahay?" pagtataka nya. Ngumiti ako ng matamis sa kanya.

"Para mahuli ko sya na may ginagawang milagro. I could take a picture of her. Even a video will do. I will force her to clean my name. You get to fuck her again and I'll get what I want. It's a win win situation." I crossed my legs. Ngumisi ako sa kanya dahil alam ko din namang papayag sya.

"Okay. Hindi tayo mahihirapan dyan. I'll call her now." inilabas nya agad ang phone nya. She dialled Christina's number. Loudspeaker mode pa para marinig ko ang usapan. Sa pangatlong ring ay sinagot agad ni Christina ang tawag.

"Hey. Napatawag ka?" pabulong na bungad ni Christina. Napatingin ako kay Amanda na ngayon ay nakangisi na.

"8pm. Sa bahay ko. Don't be late." utos ni Amanda sa kausap. Pinagtaasan ko ng kilay si Amanda.

"Okay. I'll be there." walang alinlangan na sagot ni Christina kay Amanda. Pinutol ni Amanda ang tawag.

Napapalakpak ako sa bilis ng mga pangyayari. No one can stop me from this. Inayos ko ang hand bag ko at ngumiti kay Amanda.

"12 midnight. I'll be there too. We can have our little reunion." naglahad ako ng kamay kay Amanda at agad nya itong tinanggap para makipag-shake hands.

"You're so wicked. What's with Sorr de Vega Montero anyway?" kumunot ang noo nya sa sarili nyang tanong binigyan ko sya ng matamis na ngiti.

"I will be his best fuck."

ConquestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon