Kakagaling ko lang ng gym ngayong umaga nang marinig kong may iba pang kasama si Sebastian sa living room. Ibinaba ko ang gym bag ko sa lamesa at kumuha muna ng tubig sa kitchen.
Pagtungo ko sa living room nandoon si Aldrey at Sebastian. Nakasuot ng white polo shirt si Aldrey. Ngayon ko lang napansin na may maganda din pala itong pangangatawan.
Maaliwalas rin ang kanyang mukha. May bilugan syang mga mata at mahahaba rin ang kanya pilik mata. Ang kanyang labi naman ay mamula-mula.
"Hey guys. Anong ginagawa nyo?" I asked them. Hawak ko pa rin ang basong may lamang tubig. Umupo ako katabi si Sebastian.
Ipinakita sa akin ni Sebastian ang isang box na nasa lamesa at dalawang tux Itinuro nya ang box. "That's yours. Isusuot mo sa event bukas."
Agad kong tiningnan ang box. Isang blue long dress na mataas ang slit sa gilid ng legs at backless ito. May mga sequins din sa harap. Mababa din ang neckline ng dress. Napangiti ako. This is definitely my style.
Napatingin ako kay Aldrey na ngayon ay kinuha ang bow tie. Pinipilit na ikabit sa kanyang sarili but he manage to fail.
Tiningnan ako ni Aldrey. "A little help please?" ibinagsak nya ang kanyang mga kamay.
"Sebastian will help you." pinagtaasan ko ng kilay si Aldrey. Agad namang tumayo si Sebastian para tulungan si Aldrey.
Umupo na ulit ako sa sofa habang tinitingnan silang dalawa. Napangisi ako sa naisip ko.
"So, Aldrey. You and your music teacher, huh?" nasa himig ko ang pang-iintriga. Napangiti naman sya.
"Yes. I kinda like her pero hindi pa naman ako pwede mag-girlfriend eh." he answered me.
"Hindi ka pa nakikipagdate kahit kailan? Courted someone?" I asked him again. Kailangan kong makuha yung gusto kong sagot mula sa kanya. Napatingin naman sa akin si Sebastian ngunit binaliwala ko sya.
"I've dated some girls pero wala akong naging girlfriend. I think the last girl I dated was Cassandra." he answered honestly.
Napangisi ako. Bingo! " Hindi mo niligawan si Cassandra? What happened?" interesado kong tanong sa kanya.
"Gusto ko sana sya ligawan pero I don't know. I prefer older girls. Ang nakakatawa pa dito may boyfriend sya that time. The guy was older than him. He was pathetic by the way. Jerk daw yung guy that's why she dumped him- ouch! Dude! It's too tight!" Aldrey yelled the last part.
"Oh sorry." tipid na paumanhin ni Sebastian at muling inayos ang bow tie ni Aldrey.
Tiningnan ako ng matalim ni Sebastian. Gusto kong matawa sa itsura nya ngayon but I shut my mouth. Maybe some other time.
"Too bad, hindi si Sebastian ang naging boyfriend ni Cassandra. That girl will be miserable as fuck." natatawa kong sabi. Lalo akong sinamaan ng tingin ni Sebastian. I can't help myself. I'm sorry brother.
"Hindi mo nahalikan si Cassandra?" tanong ni Sebastian na nagpatigil sa akin sa pagtawa.
Biglang namula ang mukha ni Aldrey. Agad syang umiling. Natawa ulit ako ng sobra. A fucking teenage retard gay.
"I can help you with that." seryosong pahayag ni Sebastian. Saka pinaharap sa akin si Aldrey. "Katherine can teach you." bulong nya sa binata.
Namilog ang mga mata ko sa sinabi ni Sebastian. What the fuck is he thinking? Agad na umiling si Aldrey bilang protesta.
"Do you want to learn or not?" matigas na tanong ni Sebastian.
"Of course, I want to learn." tahimik na sagot ni Aldrey.
Tumayo na ako at lumapit kay Aldrey. Nang nasa tapat nya na ako ay nagsalita si Sebastian na nasa likod naman ni Aldrey.
"Katherine, just kiss him without tongue. Sundan mo lang ginagawa nya, Aldrey." malagong na boses ang pumalibot sa amin.
Mas lumapit pa ako kay Aldrey at unti-unting idinampi ang labi ko sa labi nya. I closed my eyes. I did what Sebastian told me. I kissed Aldrey's lips. I almost bit his bottom lip because it's too soft and too warm but I stopped myself. Nararamdaman kong sumasabay sya sa bawal galaw ng labi ko.
"Stop." bulong ni Sebastian. I immediately stopped from kissing the boy.
Aldrey's eyes are still close. Napangisi ako kay Sebastian na ngayon ay nakangisi na rin sa akin.
"Now. Katherine, kiss him with tongue. Try to open your mouth Aldrey then kiss her back with tongue also." utos sa amin ni Sebastian. This is fun. Natatawa ako sa reaksyon ni Aldrey sa mga naririnig nya.
I kissed him again. I licked his bottom lip for entrance. Aldrey opened his warm mouth. I tasted his mouth. Kinda sweet and a little bit of minty. His soft tongue touched mine. He kissed me more. He even grabed my waist for support.
"Okay. Stop." Sebastian said. Naririnig ko ang ngisi sa boses nya.
I stopped kissing Aldrey. Lumayo ako sa kanya at umupo na ulit ako sa sofa. I crossed my legs while looking at Aldrey. Nakapikit pa rin sya at humahalik sa hangin.
"You can leave now, Aldrey. Yung tux mo wag mo kalilimutan." tumabi na sa akin sa sofa si Sebastian. Pareho kaming nakatingin kay Aldrey na ngayon ay unti-unting dumidilat.
Inayos nya ng kanyang sarili bago kami nginitiang dalawa. Kinuha nya ang tux nya. Bago lumabas ng pinto ay nagsalita sya.
"Thank you, Sebastian. And Katherine you're great about that uh..kissing." he said with a wide grin. I just shook my head.
Tumayo ako para kunin ang box na nakalagay sa lamesa at ipasok na sa kwarto ko. Papasok na ako sa kwarto nang magsalita si Sebastian.
"Are you still into that diary of yours?" Sebastian asked me.
"Journal ang tawag dun. Not diary. You don't know because you don't even have the time to read it." I rolled my eyes at him at padabog na sinarado ang pintuan.