Chapter 11: Confirmed

2.7K 93 9
                                    

Maine's POV:

Kani-kanina pa ako nakaalis sa site and right now I'm on my way home. Suddenly my phone rang..

I thought someone's calling me but it's just a message pala.

'~_~ Napakunot agad ang noo ko ng makita ko na unknown number ang nagtext.

I replied and it the convey goes on like this...

From: 09071434408

>>Hi Mae! Kamusta??

Nakakapagtaka naman.

Sino naman kaya 'to?

Maybe one of my family member?

Replyan ko na nga lang...

>>>Sino ka? Are u one of my relatives?

>>Bakit mo naman natanong if I'm one of your relatives?

>>> Because of just one reason ..Close friends and fmily lang ang tumatawag sa'kin ng MAE. Sino ka nga kasi?!

Aba! Nakakainis to ah! Tanong na ng tanong hindi ko pa nga kilala.

Magpakilala lang talaga sa'kin to. PATAY TO SA AKIN! >:|

>> Chill ka lang. Still MAEsungit as ever! Well, It's me, Richard..
New York acquintance, remember?;)

Oh My! Hindi ko namalayan na almost 30 minutes na ako nakatitig sa message from Richard??

That Guy! The Weirdest Guy...
Dimple Guy...The Guy in New York.

Please tell me I'm not dreaming or imagining things cause right now I just wanna stare at the text message I received from an unknown number.

I admit that at first I got pissed because of the messages that keeps on popping up on my inbox but my mood suddenly changed after reading the last text.

Kanina lang naramdaman ko itong 46 na nagkakarerang kabayo sa puso ko nang makita ko si Alden pero parang naging 48 na sila ngayon ng mabasa ko naman ang text ni Richard.

WHAT THE H!

Papatayin ba nila ako?

Hindi ko talaga namalayan na almost 30 minutes akong nakatitig sa phone ko until sumakit na yung leeg ko kaya narealize ko na ang tagal ko na sa ganoong posisyon.

After that tulaley moment nagreply ako kaagad.

>>> Richard? Yung weirdong lalaki sa New York ?? How can I forget. Of course naaalala pa kita.

Sa isip ni Maine..
Paano nga ba kitang hindi maaalala.. almost 2 years rin na puro ikaw lang ang tumatakbo sa utak ko.

Since the very first day I saw you.Hindi na kita nalimutan.

>> Yup! I'm that weird guy,I GUESS? and ikaw naman si Ms.Sungit na I think broken hearted that time ;)

I'm willing to fix it for you,haha.Just call my name and I'll be there <3 LOL.

Oww-emM! naman! Pa-fall talaga 'to. In fairness kinilig ako sa last part ng message,may <3 pa talaga pero syempre kunwari sungit-sungitan ako :P
Pabebe ako eh,BAKIT BA?! ;)

>>> Ang hambog mo pa rin talaga! Oo na! broken hearted ako that time,it's because of L.A.
ANONG PINAGSASABI MONG YOU'RE WILLING TO FIX MY BROKEN HEART???? MOVE ON NA KO NOH!

Nakauwi na ako sa amin. Dire-diretso lang yung convey namin. I really feel so comfortable with this guy. Feels like kilala ko na siya dati pa. Kahit hindi ko siya kaharap I can feel the sincerity of his messages kahit halos parang aso't pusa kami.

Kung anu-ano na ang naabutan naming topic hanggang sa umabot sa point na...

From: Dimple Guy <3

>>Last time di na tayo nagkita sa NY. I wanna see you again,yung wala ng kahit anong takip sa mukha mo,haha XD
Kailan ka free?.

>>>Miss mo na'ko nyan? Well, as much as I want to fulfill your wish na magkita tayo. I'm too busy kasi eh.

Sa isip ni Maine: Sa Monday kasi sa QC ako mag stay. Dun kasi yung site na pupuntahan namin. Sayang naman :'(

>> I understand but I'll still wait. Maybe sa Monday na lang ? Sa *toot*Restaurant nasa QC ka nun diba?, maybe around 6pm. See you there ;)

>>>Paano mo nalaman na nasa QC ako sa Monday?

>>Lola ko si Madam Auring kaya nahulaan ko.haha! Secret ko na lang basta .Can't wait to see you AGAIN.
Rest ka na Sungit <3
Good night :*

Time check: 8:14pm

Hala! Gabi na pala? Kinakabahan ako. Magkikita na kami ulit ni Richard.

Alden's POV:

Ano bang pumasok sa utak ko at inaya ko siyang makipagkita sa akin?

Alam ko na! Hindi pa ako ready magpakilala as Alden kaya mag didisguise na lang ulit ako.

I'm too nervous at the same time excited. Thursday ngayon kaya may 3 days pa akong mag prepare.

Basta masayang-masaya ako dahil finally na-confirm ko na na si Mae at Maine ay iisa.

My Soulmate and The Love Of My Life <3

Author's Note: Sorry po sa mga cliffhangers ko
. Salamat po sa pag-intindi and thanks rin sa votes,reads,comments...
Salamat po :D
<3
Magkikita na kaya o magkikita na talaga ang ating mga bida?
Abangan.

'Til I Meet You... AGAIN #AlDub &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon