Chapter 31 "A Promise to Fulfill"

42 2 6
                                    

I would like to dedicate this chapter to EricaJoy0, salamat sa pag-e-encourage sa akin na mag- update. Actually wala talaga akong balak mag-update ngayon pero dahil sa nabasa ko kani- kanina lang, napagawa mo ako ng isang update. Sana mag- enjoy kayo dito.

****

Yoona's POV

"Mom!" kaagad kong tinawag ko si Mommy pagkakita ko sa kanya sa labas ng Mall.

"There you are, saan ka ba nanggaling at natagalan ka yata?" pagtatanong niya sa akin.

"Sorry mom, pumunta kasi ako kila Xandrea para kumustahin siya."

"Ay, oo nga noh? Kumusta na pala siya?"

"She's okay mom, nakaka-move on na siya. Medyo nakakalimutan na niya yung pinagdaanan niyang isyu."

"Mabuti naman. Naaawa na talaga ako sa batang 'yon. Masyado pang mura yung edad niya para pag-daanan yung ganun kabigat na isyu. Idagdag mo pa na wala na yung mga magulang niya para suportahan siya."

"Don't worry mom, she's okay and palagi naman niya kaming kasama pag may problema siya eh kaya wala ng dapat ipag-alala."

"Nako, wala ba talaga? Mas lalo pa nga akong naaawa dun sa kaibigan mo kasi may kaibigan siya na pasaway na gaya mo."

"Mom! Hindi kaya ako pasaway." nakapout kong sabi sa kanya.

"Hindi ba talaga? Eh sa pagkakatanda ko noong minsang payagan kita na mag- summer vacation ng mag- isa sa South Korea eh halos hindi na kita mapauwi dito. Ni hindi mo pa nga sinasabi sa akin yung dahilan kung bakit eh." pabiro niyang tanong sa akin.

"Basta mom, wala yun, nag- enjoy lang talaga ako dun. Tara na nga, anu- ano ba yung mga bibilhin natin sa grocery?"

"Bibili tayo ng mga ingredients para sa mga pagkain ihahanda ko sa isang surprise birthday party ng isa sa mga pasyente ko sa hospital."

"Oh nice, mapagkawanggawang ina." pang- aasar ko kay Mom.

"Salamat pasaway kong anak." pabiro naman niyang sagot.

Donghae's POV

"Hmm, bango ah. Manang, what do we have for dinner tonight?" pagtatanong ko kaagad kay manang pagdating ko sa kusina.

"Nagluto ako ng paborito mong Chicken Afritada."

"Hmm, teka, bakit parang wala pong hotdog?"

"Yun nga hijo eh, kaya kita pinababa kasi balak ko sanang utusan kang pumunta ng grocery para bumili ng hotdog. Alam ko naman na favorite mo yun eh."

"Sure manang, sige aalis na po ako at ng matapos niyo na po yang niluluto niyo. Teka, malapit lang po yung grocery diba?"

"Oo hijo, lakad ka lang palabas ng subdivision, tapos tumawid ka. Pagtawid mo, lakad lang ng konti, ayan na yung Mall."

"Sige, thanks manang."

Yoona's POV

"Yoona, pwedeng pakidaanan mo pala yung Frozen Goods' Section, nakalimutan ko kasing kumuha ng Hotdog para sa Spaghetti."

"Okay wait a minute Mom."

Let's Fall In Love Again (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon