It's Friday, Friday, Gotta get down on Fridaaay, everybody's looking forward to the weekend... Whoohooo! Friday na sa wakas... Excited na ako at the same time kinakabahan. Alam niyo kung bakit? Excited, kasi ngayong araw ako magpapakilala sa company, makakaharap ko na rin sa wakas yung walang hiyang vice president ng company 'KO'. Kinakabahan naman, kasi ngayong araw ko balak kausapin si Gabby. WHA! Doom's day na 'to dre.
"Young lady, nakaset na po yung meeting mamaya. Susunduin po namin kayo sa school niyo ng 2:00 kaya kung may nakaschedule na po kayong gagawin, gawin niyo na po agad o kaya ay i-cancel niyo na muna." sabi sa'kin ni Butler George.
'CANCEL?' Hindi ko na pwedeng i-cancel yung pag-uusap namin mamaya ni Gabby. Wala ng urungan yun dre.
"Sige po. Salamat" sagot ko.
"Xandrea!!" Yoona, Cielle, and Alliyah said in unison, saktong papasok ako ng school.
"Wazzup guys." sagot ko.
"Natanggap na namin yung invitation." - Yoona.
"Yikes! I can't imagine your VP's face if he found out that you knew all his scams and wrong doings." sabi naman ni Cielle.
"Don't worry Cielle, I'll bring a cam to capture his facial expression." dagdag ni Alliyah tapos naghagikgikan sila.
Dumiretso na kaming tatlo sa room tapos nagsiupo na sila sa kani-kanilang desk. Hala, sige tuloy pa rin sa hagikgikan. Mga masyadong excited. Ako naman nag-iwan ako note sa desk ni Gabby. 'Meet me at the Garden, 2 pm sharp.' tapos nilagay ko din dun yung 'NAPAKAMAMAHALIN' kong pirma.
Siguro naman pupunta siya agad kasi siya na din ang nagsabi na gusto nya na kaming magkausap.
Sinusulyapan ko yung desk niya, saktong dumating siya, tapos binasa niya. O/////O naku, ano ba naman 'to, feeling ko tuloy isa akong babae nagpost ng love letter sa desk ng lalaki.
Iniwas ko yung tingin ko sa kanya, pero kahit na ganun, ramdam ko pa rin na tumingin siya sa'kin. Aiisshhh, Aniyo!!
Naku salamat naman at dumating na din yung teacher namin, kasi kung hindi, malamang matunaw ako sa titig ni Gabby. Kasi naman ehh, lalo tuloy akong kinabahan.
9:00
10:00
Tss. Bakit ganun? Ang bagal ng oras???!!
11:00
12:00
Pati tuloy lunch ko di ko na makain sa sobrang kaba.
1:00
Para akong natatae na naiihi na ewan, pakiramdam ko kinikiliti yung kamay at tiyan ko, di na ako mapakali.
1:58
Kung kanina minamadali ko yung oras puwes ngayon binabawi ko na. Pwede bang ibali yung oras???
1:59
Waaaahhhh!!! AYAN NA!!!
2:00
*krrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnngggggggggggggggggg*
Lumabas na agad ako ng room, sinigurado kong ako ang mauuna sa meeting place at hindi siya, nakakahiya naman no, ako mag-seset ng meeting ako pa male-late. Umupo ako agad sa isang bench sa garden.
5 mins.
Baka may kinausap lang kaya natagalan siya.
10 mins.
BINABASA MO ANG
Let's Fall In Love Again (On Hold)
Teen Fiction"LUCKY I'M IN LOVE WITH MY BEST FRIEND"... Wait... LUCKY NGA BA? Bata pa lang sina Gabrielle, Xandrea, and Jaycee ay magkakaibigan na sila. Laging magkasama sa bawat lugar na pupuntahan, pinoprotektahan ang isa't- isa at palaging nagtutulungan lalon...