Bae Ha Rin's POV:
Uh-oh, I smell something fishy. Magmula kasi ng dumating si Lance, nag-iba na yung aura ni Gabby. Mabuti na lang at napagana ko yung utak ko. Yan tuloy naging dakilang tagapagligtas ako ng barkadang to.
"Ahem, Xandrea, free ka ba tomorrow?" -Gabby.
"Ahm, yes, bakit?" -Xandrea.
"Tara, EK tayo, my treat." -Gabby.
"Ahm, I think that's not a good idea. Kakagaling lang ni Xandybear sa sakit kaya medyo unsuitable pa siya sa mga extreme rides. Why don't you try sa Palawan? Mas relaxing dun, at mas makakatulong pa yun sa pagrecover ni Xandybear sa lakas niya." suggest ni Lance.
"Ahm, so what do you think Xandy?" -Gabby?
"Sure, Nice idea Lance, matagal ko na ring gustong pumunta dun eh." -Xandy.
"Okay, so the two of us in Palawan. Magpapabook na ko." - Gabby.
"Two? Bakit di natin isama si Lance, para naman mabawi natin yung days na hindi tayo magkakasama?" -Xandrea.
"Sa tingin ko mas maganda yun." suggest ko naman. Ang epal ko talaga minsan.
"Owkay, so magpapabook na ako ng ticket for three." yung tono niya parang 'No Choice' na siya kundi ang pumayag.
"Yehey! Makakasama ko na ulit yung mga best friends ko." -Xandy.
Nahinto na naman sila Lance at Gabby sa pagkain. At sa tingin ko alam ko na kung bakit.
Gabby's POV:
"Yehey! Makakasama ko na ulit yung mga best friends ko." sabi ni Xandy.
So hanggang ngayon bestfriends pa din lang yung turing niya sa'min ni Jaycee.
Pero kahit na ganun, natutuwa pa din ako kasi, ibig sabihin nun, wala pang namumuong kakaibang feelings si Xandy para kay Jaycee, kaya may pag- asa pa ako.
Sa Palawan, sisiguraduhin ko na mauunahan ko si Jaycee.
Kinabukasan.......
Bae Ha Rin's POV:
Tinatanong niyo kung bakit may POV ako kahit na hindi ako kasama sa Palawan?
Well isa lang ang sagot diyan, sinundan ko lang naman sila. Tutal weekend naman at tsaka sabi din nila Mommy na magbreak muna ako sa trabaho.
Pero wag niyong isipin na napakatsismosa ko naman atang directress, ang totoo niyan, si Alliyah talaga yung may pakana nito. Sumama lang kami nila Yoona, Cielle, Amber, at Nicole.
"Hui, sigurado ba kayong hindi tayo makikilala sa disguise na 'to?" tanong ko.
"Syempre naman Ma'am, hindi na tayo makikilala no, from head to toe na kasi yung disguise natin eh." sabi ni Cielle.
"Nako, pwede ba pag nasalabas tayo ng academy wag niyo akong tawaging Ma'am. Nakakatanda eh. At tsaka 20 pa lang naman ako noh." paliwanag ko.
"Okay, so anong itatawag namin sa'yo?" tanong ni Yoona
"Ha Rin. Yun naman talaga yung name ko eh."
"Oh, enough na, magta-take off na yung plane." sabi ni Cielle
"Wiii.. Excited na ko!" sabi ni Yoona.
BINABASA MO ANG
Let's Fall In Love Again (On Hold)
Novela Juvenil"LUCKY I'M IN LOVE WITH MY BEST FRIEND"... Wait... LUCKY NGA BA? Bata pa lang sina Gabrielle, Xandrea, and Jaycee ay magkakaibigan na sila. Laging magkasama sa bawat lugar na pupuntahan, pinoprotektahan ang isa't- isa at palaging nagtutulungan lalon...