Chapter 23: Mr. Cool Guy of The Campus agad?! o_O

25 0 0
                                    

Gail's POV

Grabe ang boooooooring ng klase namin! -_____-

Filipino subject tapos hindi pa maintindihan yung salita ni sir amp! After evaluation at last! Break time na! Yahoo! :D

Inaya ko na sina Lielle and Siena tapos ayun sabay sabay kaming umalis ng classroom para maglunch. Tamang tama 1 hr. ang lunch namin ka'ya sapat lang para kumain ng madami :D haha!

"Oh my gosh girl! May nakita ako kaninang guy na magttraining ata muna ng basketball dito sa school natin! Grabe girl! Ang guwapo! Kaso ilan ka'ya yung magttraining dito sa school natin no before they go to Europe?" Nagtinginan kaming tatlo nila Siena at Lielle ka'ya alam na namin ang gagawin ;) Haha! Siyempre makikitsismaks! Guwapo daw e ;P ka'ya umupo kami sa katabing bench. Haha! Mga tsismosa ba kami? Hindi naman >3< slight lang ^_______^V

"Huh? Saan at paano mo naman nakita?" Sabi nung isang girl basta ang alam ko Junior HS na sila. So mga ate namin sila -_^

"Kasi pinahanap sakin ni sir Thompson yung directress natin na si ma'am Sheena, so ayun nung pumunta ako sa office niya eksakto dahil nung kumatok ako, yung guy ang nagbukas ng pinto tapos sabi ni ma'am Sheena magsisimula na daw sila ng training nila bukas! So ibig sabihin makikita natin sila bukas!" Ano raw? :D haha! Hmmmm.. Interesting :D

"Talaga? Naku! Manonood nga ako ng basketball training tomorrow! Hihi!"

"Ako nga din e yan ang balak ko before umuwi bukas! Haha! After mag-usap nila ate, nag-aya na yung isa na pumunta sa canteen. Ka'ya umalis na sila.

"Girls sa tingin niyo,  saan naman ka'ya ngayon nanggaling na school yung mga magttraining dito?" Tanong saamin ni Siena..

"Hmmmm... Usually naman kasi galing sila sa Marymount High e so baka dun ulit. Tsaka di na nakakapagtaka kung sinabi kanina nung ate na guwapo yung magttraining. Kasi diba common naman na sa Marymount High na guwapo ang mga basketball player nila?" Sagot naman ni Lielle.

"Sa bagay usually ganun naman talaga.. Pero malakas ang feeling ko na ibang school naman sila ngayon manggagaling e." Sabi ulit ni Siena. Nakikinig lang ako sa kanila habang nag-iisip din.. Hmmmm...

"Ikaw Gail. Ano sa tingin mo?"

"Hmmm.. Duh! marami kasing possibility! [wedeng galing sa MH, at pwede ring hindi.."

"Oo nga naman. Haha." 

Ieexplain ko pala sa inyo kung bakit may mga nagttraining samin ng basketball ^_____^

Our school is known for its quality education and excellence in sports. Sa mga gustong magvarsity ng sports sa schools ng foreign countries, dito muna nagttraining sa amin for 3 mons. then they can fly abroad na to have some try outs. Well, ayon sa records or I can say facts, wala pang hindi natatanggap na varsity sa foreign countries na hindi pa na sa school namin nagtraining :) Hindi ako nagyayabang >3< I'm just telling the truth ;) Haha.

Every 2 years lang kasi nagkakaron ng volleyball training, since meron last year, 2 years muna ulit ang dadaan bago sila magpatraining dito. Siyempre ung mga students dito anytime pwede magtraining. Minimum of 3 students and maximum of 18 stustudents. 

So because we're known na magaling nga sa sports, and many students from other schools are asking if our school has sports training for them to settle as a varsity player abroad, our directress ma'am Sheena decided na magkaroon kami ng ganun dito. Pero ang basketball talagang every year yan may training sa school namin. Pero ang minimum dapat ay 10 students, and maximum of 30 students. So you need to reserve for your slot talaga.

Ewan ko ba kung bakit kailangan pa ng mga ganung kaek-ekan hahaha. 

Pero infairness ha yung mga nagttraining dito mga hindi basta bastang type of guys.. Alam niyo yun? Yung tipong talagang soooobbbbrrrraaang mayayaman! :D Seriously -___- Mayayaman talaga. 

Unwritten Notes and WoundsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon