Chapter 16: Feelings between us

14 0 0
                                    

Gail's POV

Ang sakit ng ulo ko. Uurgghh.. Bakit parang may humahaplos ng mukha ko?

"Gail," Wait, is that Dictoj? Ayoko munang magmulat ng mata. Gusto kong marinig yung sasabihin niya.

"Ganun ka ba nasaktan dahil sakin?" Sobra Dictoj.. Sobra.

"Promise babawi ako sayo. Bakit kailangan pang umabot sa ganito? Alam mo bang miss na miss na kita?" Shocks di ko na napigilan at tumulo na yung luha sa kanan kong mukha. Naramdaman kong pinunasan niya yun. At unti-unti kong minulat yung mga mata ko. Ngayon lang ako naiyak sa harapan niya.

"Salamat nagising ka na! Wait I'll just call your mo--" Hinawakan ko na agad yung braso niya before pa siya tuluyang makalayo sa bed ko. At unti-unti akong umupo.

"Gail..." Hinaplos niya yung ulo ko.

"Sorry ha?" Umupo siya sa gilid ko.

"I didn't mean to hurt you.... Namiss kitang sobra. Alam mo bang masakit na makita kang ganyan katamlay?"

Hindi ko alam kung anong isasagot ko. Nakatingin lang ako sa mga mata niya at pinipigilan yung tuluyan kong pag-iyak. Pinilt ko na lang ngumiti sa kaniya.

"You don't need to say sorry. At isa pa that's your life. And I know that you really like Naye right? Kaya as your bestfriend I want you to be happy. Ligawan mo na kasi." Tumawa ko ng mahina. Nakakainis ka Gail! Ang fake mo! Obvious namang nagseselos ka. Nagulat ako when he touched my cheek at hinaplos ito.

"Look Gail, alam ko naman yun e. I know that you're jelous.." Kinuha niya yung kamay ko then pit it on his left chest.

" I can feel it here. Sorry Gail. Bilang bestfriend dapat pinoprotektahan kita sa sakit e... Pero, ako pa ang naging dahilan." Iniwas ko yung tingin ko sa kaniya at sobrang pinipigil yung mga luha sa mata ko. Alam ko naman kaya ko pang pigilan e. Lalo na yung mga katagang BESTFRIEND ang lumabas sa bibig niya. Pinilit kong ngumiti at humarap ulit sa kaniya.

"A-ano k-ka ba. Ok lang yun no. Tsaka, you know naman on diet ako kaya siguro hinimatay ako. Sorry din ha. Pero please wag mong hayaang mawala sa iyo si Naye ha? Kasi alam ko din naman na tumitibok na din yang puso mo sakaniya e." I smiled at him at humarap sa orasan para lang di ko siya matingnan. Pero, hinawakan niya yung chin ko at hinarap ito sa kaniya.

"Pano kong gagawin yun? Kung yung napakaganda kong bestfriend na talagang nagpapasaya sa akin ang nasasaktan?" He hugged me.

"Promise Gail, ibabalance ko yung time koand share most of my memories..." Humiwalay siya sa pagkakayakap at tiningnan ako sa mata.

"With you."

Bakit ganito? Kulang na lang umakyat na ako sa Statue of Liberty para lumundag sa sobrang saya e. Para kunwari  lumilipad ako. At the same time mamamatay ako sa impact pagkabgsak ko sa baba na kaparehas ng nararamdaman ko sa tuwing nakikita kong mgakasama sila ni Naye. Tinawag niya na sila mom and dad then umuwi na siya kasi kailangan niya daw dahil sabay daw silang magdidinner ng dad niya. Pinagbilinan nga akong kumain ng maayos e. Kung ayaw ko daw magmumukha daw akong skeleton na lang. Amp!! >.<

Waaaahhh!!! Di ako makatulog!  >.<

"and share most of my memories..... with you"

"and share most of my memories..... with you"

"and share most of my memories..... with you"

"and share most of my memories..... with you"

"and share most of my memories..... with you"

"and share most of my memories..... with you"

Paulit-ulit na lang nagrereplay sa utak ko yung boses niya habang sinasabi niya yan.

Gulay namang pag-ibig to o! >.<

Ang hirap talaga pag inlababo ka! Kyaaaahhh!!!!

Pagulong gulong ako dito sa kama sa sobrang kakiligan! Tiningnan ko yung orasan. And it's already 3:00 am >_< Di pwede to baka himatayin nanaman ako at di nanaman makapasok. I need to sleeeeeepppp!!! And it's good to know the feelings of my beloved bestfriend Dictoj Abenad :)

Unwritten Notes and WoundsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon