Chapter 15

19 0 0
                                    

Lielle's POV

It's been 1 week since Gail got sick. 3 days siyang nag-absent. Pumasok naman siya for 2 days, kaso half day naman. Alam namin ni Siena na kaya niyang mag-cope up sa lessons. Pero nag-aalala na kami para sa kaniya. Hanggang ngayon absent pa din kasi siya e Tuesday na. The week after next week na ang exams namin. Miss ko na si Gail...

"Uhmm.. Hi Lielle." Oh si Dictoj. Tumabi siya sakin.

"Oh hello. Bakit?"

"Haha. Bakit kaagad ang pambungad? Haha. Kidding aside, ano nang balita kay Gail? Ano bang sakit niya?" Nyak! Ba't di niya alam? Tsss....

"Diba dapat ikaw ang tatanungin ko niyan dahil bestfriend ka niya? Tsaka isa pa seatmate ka kaya niya." Ano ba naman klaseng bestfriend to o.

"E kasi nung pumasok siya last week ng 2 days na half day siya, oo at hindi lang ang sagot niya sakin =_= Tss.. Di ko nga alam kung bakit bigla siyang nagkaganun e."

Hay naku maparangka na nga itong lalaking to!

" Bakit? Pinuntahan mo man lang ba siya sa bahay nila? Tsaka isa pa nung pumasok siya last week, hindi mo naman siya sinabay nung snack e. Busy ka sa pakikipag-artehan kay Naye habang yung bestfriend mo nanlulumo. Psh >.<"

"Ang highblood mo naman. Haaayyy.. Pano ko siya makakasabay nung mga time na yun e tinanggihan niya naman ako. Sana bukas pumasok na siya para makausap ko na siya."

Nakakaawa din namn tong si Dictoj kahit PAPAANO. Kasi si Gail na din mismo ang nagsabi sa amin na kailangan niya daw muna paibsamin yung nararamdaman niya.

"Don't worry Dictoj, tommorrow for sure papasok na yun. Tinawagan ko kasi siya kagabi at yun ang sinabi niya sa akin."

"Thanks Lielle."

"Wlang anuman :)"

Grabehan din namn kasi itong si Gail. Halatang halata na umiiwas. Haaayy.. Sa bagay... Sng sakit nga namang makita na yung mahal mo nakikipag artehan sa iba. Nga pala uwian na I need to go.

Dictoj's POV

Namimiss ko na si Gail. Yung bestfriend kong yun hindi man lang nagpaparamdam. =__= At halatang halata din namang iniiwasan niya ako. At kahit di niya man sabihin sa akin yun, ramdam kong nagseselos siya. Tuwing nagkakatinginan kaming dalawa, gusto ko siyang lapitan pero iniiwas niya agad sa akin yung tingin niya. Mali din naman talaga yung ginawa kong masyado akong nagbigay ng oras kay Naye. Haayy.. Gustong gusto ko nang makausap at makasama ulit si Gail.

"Hi pretty boy, sabay tayong maglunch?" Hindi ko napansin na nadito na pala sa harap ko si Naye.

"Uhmm.. Di muna ako makakasabay sayo ngayon Naye. Sorry. Sinabi ko kasi kay Llord na sasabay ako sa kanila e."

"Ay ganun ba.. Sayang naman." Sabi niya ng naka pout. Ang ganda ng crush ko.

"Sorry talaga. Next time na lang ulit Naye."

Tapos nginitian ko na lang siya at nauna nang umalis. Tsaka sigurado namang marami siyang puwedeng makasama e. Marami kasi siyang kakilala. I mean, she's not popular, pero I'm sure na may mga kaibigan naman siguro siyang makakasama.

"Uy dude. Ano kamusta ka na dre? Ang tagal mong di sumasabay saming maglunch a."  Bungad kaagad sa akin ni James. Tama naman sila. Pero nung si Gail yung nakakasama ko, lagi pa din akong nakakasama sa kanila kasi kasundo din sila ni Gail, yun pa! E napaka friendly nung babaeng yun =_= Mag to-two weeks na din kasing puro si Naye ang kasama ko kaya ayun. Haayy.

"Tss.. 2 weeks lang bro. Ganun niyo ba ko namiss? =_="

Sagot ko kay James.

"Haha. Highblood agad dude? Anyway, nililigawan mo ba yung Naye? Pano na si Gail? Haha."

Unwritten Notes and WoundsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon