Chapter 2: August ;)

89 2 0
                                    

A. Note : Hello! First time kong magwrite ng story ^_^ sana subaybayan nyo pa to! Love u all!!!!  XD

And andyan sa gilid yung picture ni Dictoj Abenad ;)) <3

Please vote and comment XD para mag-update ulit ako :))))))

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dictoj's POV

Haayy, grabe ang ingay ng mga kaklase ko... Mas mabuti pang maggitara na lang ng maggitara dito e.. Mamaya nga pala tutugtog kami. Ano ba yan.

"Hi Dictoj! Puwede magpaturo ng Your Call by Secondhand Seranade? Puleeeeeaaaasssseeee? **_**"

ito talagang si Gail bigla na lang sumusulpot para magpaturo... Psh.. nagtanong pa e alanganamang tanggihan ko. Psh...

"Ok. So magstart ka dito sa 3rd fret sa A string. tapos ganito, then ganito.. Gets?"

"Yep! Thank you Dictoj! ang galing mo talaga! nyahahaha XD"

Hay salamat lumayo na ung makulit na babaeng yun.

"Dude mamaya diba tutugtog kayo sa program?"

"Oo bakit?"

"Wala lang. basta gamitin mo na lang yung electric para mas rinig kayo"

"Sige salamat." Kainis naman o. Wala pa naman din atang dala na amplifier ung dalawa kon kasamang tutugtog. Amp! Kainis!

Anyway, about kay Gail, hay naku.. Kung alam niyo lang. Lagi kaming nagkakasagutan niyan. Para nga kaming aso't pusa dito sa classroom e!

Tapos pag nabasag ko naman siya tatawagin niya yung mga mayayabang nyang tropa at syempre tatanungin ako kung anong problema ko. Pero mabait yang babaeng yan mahilig lang talagang mangasar.. Tapos porke matalino, grabe mag-english! wagas! Buti na lang magaling din ako haha ;)

Gail's POV

Shocks!!!!  Ang galing ni Dictoj maggitara kanina!!!  Weeeeeee!!!! ^_^ Ung tipong nakakainlababo! nyahahaha XD KAPAG naggigitara lang. Di ako namangha sa performance nila kasi madali lang naman tinugtog nila e. Namangha ako nung tumugtog siya sa classroom ng Wonderful Tonight ni Eric Clapton....

Weeeeeee!!!! XD grabe napatitig kaming mga girls ng bongga. Ako nga lang ang hindi sumigaw sa kaniya ng I love you e. Ung mga girls wagas! nyahahaha ^_^ Lalalalalalalalala

"Anak!"  

Ay pusang gala! Ma naman! Bakit po?

"E bakit ba kasi hindi ka pa bumaba para kumain. Kanina ka pa namin tinatwag"

"Aaaray! Ma naman! Opo na yan na po"

Ito si mama nanggigil nanaman kaya kinurot nanaman pisngi ko haha!Kala niyo pinagalitan ako no? Naaaa! haha Mabait ang akong madir! And di naman kami mayaman.. Masasabing siguro out of A-E, nasa class B kami ^_^ swear! Mukha lang talaga kaming mayaman! Chos! haha

"O anak kamusta naman sa school? Minemaintain mo ba grades mo?"

"Oo naman po papa ako ^_^ Lalo na po sa English :)))))"

"Baka naman mamaya anak malaman kong may boyfriend ka na ha? May nangliligaw ba sayo ngayon sa school?"

"A e wala naman po no! meron po nung 1st year pero ngayon po wala."Ganyan kami pag kumakain nagkakamustahan. XD

"E anak kamusta naman yung paggigitara mo? Mas gumagaling ka ba?"

"Oo naman po! Actually most of my classmates po are always bringing guitar simula po nung nakita namin kung gaano kagaling si Dictoj parang nainspire po ung 95% ng classroom namin to learn about guitar haha ^_^"

"A ganun ba? Baka naman mamaya anak ung Dictoj na yun ang crush mo ha :)"

"Pa naman! Mukhang malabo po yang sinasabi niyo, e lagi nga po kaming nagkakasagutan nun e." "Haha ito talagang anak namin nagdadalaga na, diba tart? haha"

"Ma!"

"Tama ka! haha" Ay naku. Grabe talaga mang-alaska ung dalawang un. Psh.. Alam niyo ba ang nakakabadtrip pa dun, dahil class # 1 ako sa girls at class # 1 din siya sa boys, madalas kaming nagkakapartner pag may activities.

And worst pa dahil lagi ko siyang seatmate.. Pshh... Buhay nga naman >.<  Pero ang sarap ng feeling sa tuwing naggigitara ako :) parang ung tipong nkakalayo ako sa bad environment of this world.. Char! haha ^_^

Pero totoo.. Tatandaan ko talaga ang August dahil sa buwan na ito ako naging committed sa aking mahal na Gitara ^_^

Unwritten Notes and WoundsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon