A/N: Because of my late update, ito ang pambawi ko sa inyo! Sana magustuhan niyo ;)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Dictoj's POV
Sa wakas Friday na ngayon. Ang boring ng klase. Tapos itong katabi ko busying busy sa pag-ttake down notes sa mga sinasabi ni ma'am. Habang tinititigan ko tong bestfriend kong to mas lalong gumaganda. Haha. Di mo maiwasang mapangiti tuwing tinitingnan ko siya. But don't get me wrong. Ngayon pa lang sinasabi ko na sa inyo na kapatid lang talaga ang turing ko kay Gail, at hindi na hihigit pa doon. And isa pa, ayokong mainlove. Wala akong time sa mga ganyang bagay. Baka maging katulad lang ulit nung kay Lielle yung relationship pag nagkaroon pa ko.
"Hey, will you stop staring at me? Staring is rude for your info." Haha. Sabi niya sakin habang nagsusulat.
"No it's not. Ang ganda ng bestfriend ko e. Ang sarap mo kaya titigan :)" Wag niyong bigyan ng malisya yan ha. Tsaka isa pa may crush na ako. Pero katulad ng sinabi ko sa inyo, wala akong panahon para mainlove. Classmate din namin siya ni Gail.
"Ang bolero talaga ng bestfriend ko. Haha ^_^" Tapos nagtawanan kaming dalawa.
"Alam mo kesa kung sino-sino tinitingnan mo diyan, makinig ka nalang kay ma'am."
Ngumiti siya tapos nagsulat ulit. Ang sipag lang kasi e =__=
-------------------------------------------------------------
Hay sa wakas breaktime na.
"Gail, gusto mo sabay na tayong maglunch?"
"Hmmm.. I'll think about it. Haha." Ito talagang babaeng to puro kalokohan =__=
"Fine, then I'll go and eat by myself." Bahala na nga siya diyan.
"U-Uy! Bipolar ka talaga e no? Niloloko lang ang init kaagad ng ulo. Psh.. Halika na nga ^_^
sa canteen tayo kumain." Di na ko nagsalita at hinayaan na lang siyang sumabay sa paglalakad sa akin.
"You sit here. I'll just buy some food." Sinunod naman niya yung sinabi ko at naupo dun. Inorder ko yung paborito kong Mechado. Wala pa namang pila kaya nakabili agad ako. Maaga kasing nagpa-lunch break si ma'am.
"Dictoj, ang yummy ng ulam ko! :P Chicken Curry. ^__^ Gusto mo? ^_^" Hmmm.. Mukhang masarap a. May pabelat belat pa siyang nalalaman e. Haha.
"Sige pahingi ako." Tinikman ko. At hindi ako nagkamali dahil masarap nga talaga yung ulam niya.
"Ang sarap no? ^_^" Nag-nod na lang ako sa kaniya dahil gutom na talaga ako e =_=
"Hi Dictoj and Gail." Nung narinig ko yung boses na yun, tinaas ko agad ang ulo ko. And yes, it's Naye... My crush.
"Oh hi Naye ^__^" Bati sa kaniya ni Gail.
"Hello, do you want to join us?" Tanong ko sa kaniya. And I looked at Gail and she just smiled. But a different smile than usual. It was like a force smile? Anyway...
"Oh, do you mind Gail if I join? :)"
"Of course not ^_^ And tapos na din akong kumain e ^_^ Una na ako sa inyo ha. Enjoy eating! ^_^" Tapos na? E hindi pa niya nauubos yung pagkain niya e. Tsaka hindi naman siya nagtitira talaga ng food tuwing lunch a?
"Hey Gail, where are you going? Di mo pa ubos food mo a?" Tanong ko sa kaniya nung katatapos niya lang iligpit yung baon niya.
"Kasi busog pa din ako e. You know ang dami ko din kasi kaninang breakfast e. Sige una na ko ^_^ Bye Naye ^_^" Anong nangyari dun? Nakita ko yung pag-iba ng expression ng mukha niya pahkatalikod niya. Parang... biglang na-upset. Tss... Yung babaeng yun. =__=
BINABASA MO ANG
Unwritten Notes and Wounds
Roman d'amourThis story is about a girl who's in love with music. She writes when she's extremely happy and down. She always greets with a smile on her face... Until her own best friend shattered her precious joyful heart. It all started when she turned Sophomor...