Chapter 3: A Micky Mouse Encounter

26 1 0
                                    

Natameme na lang anglimanang nalaman nilang...o may holy moly daddy gosh! Si Lee Soo Man na pala kaharap nila! At dahil sa kabiglaan, di nila ma figure out kung ano ang dapat nilang gawin: mag bow, mag hello in English ba or Korean, mag thank you kasi dahil sa kanya nabuhay ang dong bang at meron silang iniispazzan ngayon, makipagshake hands, o sapakin sha dahil sa pagpapahirap niyang ginawa sa Dong Bang at sa pagkurakot ng pera ng foor fans. Eh since baka naman palayasin sila, no-no ang last choice. Nilapitan nalang nila ito, at thank goodness! Siya ang unang kumausap sa kanila.

            Mejo alangan pa silang lapitan si tatay soo man dahil baka bigla nalang silang sapakin nito dahil ang iingay nila kanina, gustosananilang ipoke ito pero baka naman karatehin sila kaya nanatili na lang silang nakatayo habang pinapawisan dun.

"hehe...hehehe..." napapatawa nalang si eme pero sa loob loob nito eh gusto na nitong baliin ang likod ni tintin.

Medyo ulet, tinulak nina kai at grace si tintin para makipagusap kay tatay soo man, habang si cle naman ay trying hard na mapakalma si eme, na parang anytime soon ay talagang mapapatay na si tintin.

“Tatay...errr....I mean, Good Afternoon, Mr. Lee SooMan.It is such a pleasure to meet you.” Aha, parang ang polite ni tintin ah. At nag bow pa ito. Oh yes, kabataang pinoy.

“Ahahaha, good looking and very polite P.A’s indeed!” At tumawa pa ito si tatay soo man. Masiyahin nga talaga. Wtf, iba ang dating ni tatay soo man ah!

“Oh thank you sir, mashado kang masayahin, can I laugh with you? Haha.” Yunsanaang sasabihin ni Tintin kaso baka ipadeport sha ni tatay soo man kaya ang sinabi na lang niya eh…

“Oh, thank you sir, you are too kind.” Too kind, heh, pa humble effect pa naman tong si tintin, eh obvious naman na nasiyahan siya sa sinabi, parang maengulf na ang buong mukha niya sa smile nya. >_< Naflatten ang lola moh, haha.Malabolang mata ni tatay soo man kaya niya nasasabi yan.

            Bzzt. Teka, teka. Nag-iingles si tatay soo man? Pati si tatay soo man? Hala huy! Meke, paano ka nakakatagal dito?

            “Ahahaha. Okay, please, please!!! Take a seat! Would you like anything? Juice, coffee, hot tea, iced tea?” Awww, ang baet naman pala talaga ni tatay. Siguradong walang lason yan ah? Beer, meron ka?

“Thank you, Im okay.” Ahahaha, nahihiya lang yan si Grace. Pero si tintin...

“Oh wow, really? Umm...do you have green tea?” HA, ang kapal. XD. ROFL. Nagdemand pa. Green daw. >_<

“Ahahaha, of course, of course!!!” Constant na yang tawa niyang ganyan. >.<  At tinawag niya ang kanyang secretary. “Please bring us 6 cups of green tea.” Ahhh...room service. LOL.

“So, how are you likingKoreaso far?” Tatay, wala pa silang sampung oras sa bansa mo, tinatanong mo na sila…

“Its great!!! Right guys?” At siniko ni tintin ang mga kasama na sa puntong ito ay parang naputulan na ng dila. Sabay sabay silang napa *ahem * at bumwelo para magsalita.

 “Oh, yes. All the people are very cheerful and polite...” – parang ikaw? (tintin)

“All kinds of cultures are clearly entwined in your unbelievable past.” - Cle

“Its clearly a very civilized country.” – Si Eme

“The height of technology is so great.” – Oh yes, that is Kaisu.

“And there are so many trees!!” Ano ba. Haha, napatingin ang lahat sa sagot na yun ni Grace. Ahahaha.

O_O Strike One. ( _ _ )

P.A.P.A.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon