Chapter 8: The Evil Noooooona!
"AMP." Yun lang ang tanging pumasok sa utak ni Eme nang marinig nya ang sinabi ni Meke-henhenhen. Pero, di naman siya nainis. Bat naman siya maiinis, eh ang laki ng ngiti ni Meke? Hoohah!!!!!
"Weee!!!!! Noona!!!!! Why didnt you tell me you guys can sing nicely?" Aww, monmon, lipsync lang yun. Haha. Kung alam mo lang…sa mga sandaling ito ay magpapakapuno na lang ang ating mga bida dahil sa kahihiyan!
"Yeah!!!!! Wow, Kai-ssi, you have a really nice voice!!" Uuy, si Junsu bumabawi kay Kai! Hahaha. Charing mo! Sapakin kita jan eh.
Walang masabi ang ating mga friendly friends dahil sa sobrang hiya nila. Sa puntong ito, naisip nilang pagtulungan si Mamang nasa sound system at pagsasasaksakin ito, pero hindi nila tinuloy. Napansin siguro to ng Dong Bang Bang kasi tinapos na nila ang kanilang panunukso sa lima.
"I know, lets have a party!!" Wow naman Jeje. Ang astig mo, party agad? Magrerelease na ba ng album ang friendly friends??? Asensado~!!!
"Pa...party?"Nahihiya na talaga si Ana. Hahaha. Puno?
"Nothing big. Just back home! Ill do the cooking so you guys dont have to worry about anything." Oh wow...sa wakes, matitikman nyo na at last ang mga niluluto ni Chef Jeje! Beware, baka may gayuma yan.
"Yeah! Your right, hyung! Come to think of it, we never were able to celebrate having new P.A's!" Awww, si Junsu bumabawi na talaga. Sige ka jan, masasapak ka na talaga. Amp. Mapagpanggap ka junsu!
"Itll be nice to have a party before we depart for Japan." Awww, si Meke, join the fun! Dont you just love happy atmospheres?
"Depart? For Japan?" Teka, parang may namimiss tayo dito. Depart daw sila for Japan? AmPness.Lalo na tong si Eme. Confused state na talaga.
"Yes. For Japan. Didnt Coordi Danny tell you? Youll be coming with us to Japan. For our HMS tour." Awww, Yunyun...TINTIN!!! Baka magkakamoment na kayo, finally! *stabs coordi who didn’t tell them anything *
"Oh. Wow. Japan..." May dreamy look na sa mga mata ni gracie. JAPAN! Home ng Final Fantasy Advent Childran!!! Oh yes, sweet Japan. Hahaha. Mas excited ka pang Makita ang walong taong CG movie na yun kesa ang ating tohotoho gods
"Grace-ssi? Are you okay?" Medyo nacoconcern na din si Monmon kay gracie. LUMAYO KA JAN!!! AUTI YAN!!!
"Oh? Uh, yeah...ahehehehe...ummm...when do we leave for Japan?" Uuuy, excited! Sa Final Fantasy. Haha.
"The day after Tomorrow. 8:30 am."
"So? What are waiting for? Lets go on home! So we can have our party tomorrow!" YEY, MAY PARTY TALAGA! SAMA KAU??
Papunta na ng van ang friendly friends at ang DBSK at si evil noona coordi danny. Teka. Invited din kay si Noona Danny sa Party? >_< Excited na ang lahat sa party na magaganap...
Bzzt…dahil normal na party lang naman yun at walang R-18 na nangyari…lets proceed to the airport…
->kinabukasan....
“Puta…putek talaga…” hinangal na hingal na si Eme habang tinatawid ang mala ocean na IncheonAirport. How ironic. Dito sila galing, dito din sila aalis. Pero hindi sila babalik ng pilipinas! Pupunta sila sa land of the Rising Sun Sarame Sarame Sarame a.k.a Japon.
“Hah…putek…hah…kalalaking tao…hah…” kulang na lang eh ibato ni Eme ang maleta ng one and only Park Yuchunchunchun na confidently na naglalakad ngayon with matching ilaw ilaw ng camera habang pinagkakaguluhan sila ng tao. Pano naman kasi! Kalalaking tao, hindi magdala ng sarili niyang maleta. Amp. Bato ba laman nito?