Chapter 23: Bitter sa Frankfurt
Bahay. Posh Posh hotel. Umaga. Almusal.
3 againts 5 ito! Ang naiwan sa dining table habang naghihintay ng biyaya galing sa mga pinagpalang mga kawali at mantika eh ang dodongbang, si Tintin, Eme at Grasya. Amp! Luge! Paano pag kinuyog sila ng ating mga diyos diyosan?
Yes, sa puntong ito po, aware na ang Girls from Mars at badinger Z guys from Venus na merong L.Q. este slient war na namamagitan sa kanilang lahat dahil sa kanilang pagiging flirt, salawahan at sa Super Junior. Amp!
Dahilan? Wala lang, trip lang nilang magselos ng secret secret at magdeny poreber lahat ng nararamdaman ng kanilang mga sugatang ego, este dear heart. Pero hep! Because we’re evil…pahirapan muna! Muha!
“N-noona…” Aba, peace na agad monmon? Suko ka na? Ang aga naman!
“Ana...will it take you seven years to serve breakfast?!!!!!” Ahem. Ibig sabihin lang ni Grasya, tumahimik ka muna monmon. T_T
Hala. Unang hirit pa lang wala na agad. Silence….
……………….
“there’s a spark of magic in your eyes…” Betcha by golly huwaw! Napakagandang ice breaker after 42131231 seconds of silence, tintin!
Sa kusina:
“Ok lang kaya sila dun?” Kasalukuyang palabas na ng kusina ang dalawang cook dala ang fry rice modified version courtesy of hankyung, ala mc breakfast na binaboy na itlog na sinahugan ng ham and bacon over there at isang batyang hot tsokolate na hawak ni Kai.
“Baka kinalbo na ni Eme yun! >_<” Kai, dahan dahan, at baka itapon mo na yung hot choco kay Junsu. Muha! Subukan lang~!!!
Plak.
“Kain.” Parang nagrarasyon ka ng pagkain sa preso ah, Ana?
“N-noona…can I…” ayan at humirit na naman ulet si Monmon.
“I know…here…” pagkain lang ba ang kailangan ni Monmon? Paano ang pagmamahal? Kalinga? Haplos? [teka, iba dating nun ah!] Masama kang ina~!!!!!!!! Masama~!!!! Masama ka, Jeje~!!!!!! [wtf, pano nasali yun?]
“But Noona…”
Sabay tayo naman si Eme.
“Oh?” Tunog nanay na lalayasan ng anak itong si Kai.
“Kibum. Gotta go out.” Chiching.
Da magic word.
Biglang nairita ang feathers ni Meke at napatayo na din sha sa harap ni Emepietootsie toots na ‘kaaway’ niya ngayon.
Sige nga…patagalan nga kayong walang hininga, pipikit at uutot? XD
“sit down and eat…nilalapastangan mo yung almusal…”
Meke:…*after 15 seconds* ??? ß nagtaglish si Eme.
Eme: …*talikod* *alis*…
Tumayo na si Tatay Yunyun para mamagitan, este, maging referee pala. Baka kasi bigla na lang magtagpasan na ng ulo si Meke at Eme. Wahhh…carino brutal talaga~!!!!
*cough cough* *mic test, mic test*
“Yah…Manager Hyung said we’re going to Germany…”
“World Cup?” nagsparkle naman bigla ang mata ni Kai. Amp. Shinishare mo din pala ang addiction ni Junsu sa soccer, o napilitan ka lang dahil nga gusto niya?
Bigla namang napatayo na din si Junsu at kulang na lang eh magbounce bounce sha dun sa tuwa dahil at last! Hamburger! I mean, soccer. T_T
Mejo pinipigilan na ni Mekeng ngumiti dahil natatandaan na naman niya kung paano sha nahigh dahil sa kakainom ng coke habang nanonood ng Korea vs. Senegal trial match. Trial match yun ah! Pano pa pag actual laro na? Beer na iinumin ni Meke.