Chapter 25: Ang paghihinala

10 1 0
                                    

Chapter 25: Ang paghihinala

“Wow. Isang buwan na lang?” Kasalukuyang napapatingin naman tong si Tintin sa kalendaryo. Oh, how time flies. 30 days at and di malilimutang dongbang escapade nila eh matatapos na pala.

“Wala bang extension?” Aba. Humihirit pa tong si Grasya. Kay Tatay Soo Man ka magtanong.

“Oo nga pala, speaking of Tatay…tagal na since nakaharap natin sha ulet ah…” Gusto mo sha ulet makaharap, Eme? Baka ikaw na ang pukpukin niyan next time…

“Ayoko, takot ako. I am frightened of Lee Soo Man.” Kai, oo na. Takot ka na. Sige.

“I even see him in my nightmares. Nice noh?” Grasya, sasapukin talaga kita one of these days.

Stop.

Para hindi kayo malito, let me give you a brief background kung ano nang nangyari. Bitin kayo sa encounter ni Kibum at Monmon no? Ako din eh. Haha. Sa mga panahong ito, nakabalik na ng Japon ang mga lola at mga diyos diyosan. At tignan mo nga naman, magdedebut na pala sa Land of the yellowish singkit race din a.k.a Japon ang SuJu. Nice. Rivalry times…uh…3? (inisip pa ang 5 x 3 = 15 – 2 = 13).

Balik tayo kay Kibum at Monmon.

“Changmin-ah…” ahay, inabutan pa ni Kibum ng isang bote ng MINERAL WATER si Monmon at inayang maupo sa sofa habang nagfufuzz pa din ang mga lola at lolo sa bibis nila.

“Nae, Kibum-ssi?”

“Have you noticed something…weird…for the past few days? Weeks? Months?”

Monmon: *cough* *cough* Hmm???

“Anything weird that happened? Bad? Uh…” Kibum, bat ka ba nagpapaliguy-ligoy ah? Tinetest mo ba kung magkasing I.Q. kayo ni Monmon ang kung masusundan niya ang trail of thought mo?

“Kibum-ssi…what are you saying?”

“Changmin-ah…I think…” at napapause si Kibum.

“Aww..kai…tignan mo…ang mga anak ko nagbobonding!” Napafocus na din si bibi jiro sa kanyang mga ‘kuya’ na kasalukuyang naghheart to heart talk. Saan ba papunta ang usapan niyo ha, Kibum?

“Mama…mama…” at tinuturo na ni Jiro ang kuya Kibummers at Monmonations niya. Hala.

“Right! I saw that on the internet.”

Mejo nabulunan si Monmon. Ayan, napickup niya ang ibig tukuyin ni Kibum.

“That ‘scandal’…*smile rabbit smile*…that was one weird, but big scandal...and the director was so damn mad…” Kibum I hate you. ANONG WEIRD? Putakte ka Kibum.

“It wasn’t the Noona’s fault…we were too careless…”

“By the way, did you ever found out who the culprit is? I mean, the person who took the pictures…” Kibum, you can be an investigator you know? Find out who made Meke have a nosebleed dahil sa kakaingles. XD

“Hmm…come to think of it…no…our coordinator said she will take care of it herself…but nothing was ever said about it in the official statement…” I therefore declare na si Kibum ang Korean Boy Abunda! Ilabas si magic mirror at paaminin ang may sala!

“Coordinator? Who?”

“Oh right…its Danny Noona…”

Chiching…something fishy Kibum, right?

“Figures…now I get it…listen, Changmin-ah…when we leave Germany, can we meet in Japan? I have something to tell you, but I still have to sort out info…this is important…”

P.A.P.A.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon