Chapter 11: Marshy
“What’s up with Junsu?”
“Is something wrong with Kai?”
“Huh?” sabay napatanong sila Ana at Jeje dahil kanina pa nila napapansin ang “sensitivity” ng legendary pairing na KaiSu. Josko naman, sino bang hindi makakahalata eh masilayan lang ata ni Junsu o ni Kai ang anino ng isa’t isa eh mamumula na yung pisngi nila at bigla na lang silang mapapangisi kahit nagkukwento na si Meke ng nangyari sa pet nung kapitbahay nila sa Virginia dati na namatay. -_-
Di ba sinabi ni Junsu fafa na may photoshoot? Begin? Haha. Napost na sa heben yun [kunwari lang!] at well, walah! Ito sila sa loob ng isang bahay na pag tumingin ka sa kanan eh mabubulag ka ata dahil puting puti ang makikita mo at konting usok na lang at bulak eh akala mo nasa langit ka na, may patay na puno pang kasing kulay ng balbas ni San Pedro. Sa kaliwa naman, mukhang bahay ni lola ang itsura dahil mejo luma ang dating at may piano sa gitna.
“chiisa na kimi no tewo nigiri shime rukara” Hep Hep Hep. Ayan ka na naman ana, nagrerecite ka na naman ng lyrics, baka pakantahin na naman kayo niyan.
“every day…and night…with you…” aba’t. Bumirit naman si Jeje sa tabi ni Ana. Napapangiti na lang sila dahil mejo nagduduet na silang dalawa habang kumakanta ng pabulong at well, napapangiwi pa rin dahil naweweirdohan na sila kina Kai at Junsu na sa mga oras na yun eh parang makahiya na titiklop pag hinawakan ang isa’t – isa. Josko naman!
“Hyung! It’s your turn!” sigaw ni Monmon kay Jaejoong na sa pagkakataong yun eh mejo too close for comfort na ata dahil kulang na lang eh amuyin ang leeg ni Ana sa sobrang lapit nito habang hawak ni Ana ang lyrics sheet ng “Begin”.
“Ok. Be there, Changmin-ah! Kamsahamnida!” sigaw naman ni Jaejoong na mejo wala pa atang balak umalis sa tabi ni Ana. Well, she doesn’t mind. Haha, di ba ana?
*cough* *cough* Sino naman kaya ito?
“Jaejoong-ah…” amp. That voice. Shete. Mejo high-pitched pa at ang sarap pasakan ng tapon ang bibig. Nakakatulig. T_T Yes, it is her. THE EVIL NOONA.
“Don’t make the others wait for you…remember…this is a very important project for Tohoshinki for this year…” at mejo nagwink pa si Noona kay Jeje. Amp! Ang aga-aga nambubwiset!
=====
Napansin ni Ana na medyo tinaasan na sha ng kilay ni evil noona. At umalis na to papunta sa kanyang friend na si dongsaeng make-up artist na si Joyce. Friends sila? Evil dongsaeng din kaya to? Birds of the same feather kasi eh. [make a good feather duster. XD]
Gusto pa sana ni Cle na makipagtarayan kaso, wala na eh. Maybe next time. Hahaha. Pinanood nalang niya si Jeje habang nagpopose ng sexy-weird-high-cute poses sa harap ng camera. Napaisip tuloy sha. Jeje! More children! NOW! hahaha.
Pagkatapos ng group pictures, eh recording na naman~ yehey~ Pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ni Ana habang pinapanood niya si Jeje na kumakanta at para bang buong puso at kaluluwa niya pa ang ibinibigay? In short, bigay lahat sa pag-awit. Ahahahaha. Hanep. ^_^ Kumakanta lang nakakamatay na!
"Haaayyy...Jeje. Mahal na talaga kita. AMP. Kahit anakan mo lang ako...happy na ako." AMP. Hahahaha! Magaling na pagnanasa yan! Productive! XD Ituloy niyo na ng magkaroon ng Jeje land~!!! Weee~!!!!
Bigla nalang nyang napansin na may tao sa likuran nya. Ang rami rami namang multo sa Japan. Eh si Joycie lang pala. May pangisi-ngisi pa eto eh klarong klaro naman na peke. Ay sows. Kung magpanggap ka nga naman...Nilapitan niya to si Noona Danni the Evil Coordi at may binulong. Tapos tiningnan nila si Cle. Hmmm…
"Whats that about?" Medyo naiilang na din si Ana sa dalawang un. Ayan grace, someone to share your worries! May naghihinala na din sa wakas!
"Ana-ssi. Whats wrong?" Ayihee! Basta anjan ka jeje, nothings wrong!