Chapter 21 - New Seatmate

244 8 2
                                    

[Cara's POV]

"Ngayon na na natin malalaman kung sino yung mga bagong katabi natin diba?" Monday na naman. Ikr? Ang bilis ng araw.

"Huh? Ngayon na ba yun? Shocks! Oonga pala! Sino kaya katabi ko?"

"Oonga eh. Sa akin din. Sino kaya? Sana naman yung maingay noh? Haha!"

"Ahaha! Sakin din dapat!"

***

"Every Quarter, some of you will exchange seats. So good luck with your new seatmates!"

Ugh. Sino kaya makakatabi ko? Sana ma-transfer ako ng seat. Gusto ko iba naman ang makatabi ko at pati na rin may bagong experience pero sana naman wag lalaki. Hindi ako sanay na lalaki ang katabi ko.

"Ryan and Koleen, exchange."

"Marjorie and Neo, exchange."

"Moriah and Matthew, exchange."

"Cara and Karl, exchange."

Omg. Is dis happenin? Makikipagpalit ako kay Karl na ang katabi niya ay si... Ann?!

"Those students who are transfered now are the only ones that will be transfered for now. Good luck with your seatmates and enjoy!"

Hindi lang naman kami nila Marjorie, Koleen at Moriah ang na-transfer. Meron pa ring iba kaso hindi ko masyado narinig. Hindi kasi ako makapaniwala na makakatabi ko siya. I mean eh?

"Uhm. Hi. Lol." Ako nag-open. Urur. Su awkward.

"Uhm. Hello."Omg. Ang baba ng boses niya. Parang lalaki. Nakakatakot. O.O

Oonga. Naghello siya. Hindi nga lang ngumiti. Katakot talaga to. Tadyak you want?

This is one hella of a quarter.

[Kyla's POV]

"Everyone. Stand up. Fix your things and bring them with you. Girls go here in front and boys at the back. Go!" Sabi ng adviser namin. Sa tingin ay parang strikto siya at mataray pero once na nakilala mo, mabait siya.

Yung ibang klase daw katulad kila Cara, yung ibang mga kaklase lang nila ang nag-transfer ng mga seats. Hindi yung lahat sila. Hindi katulad sa amin. Talagang lahat. Sino kaya katabi nun?

"You're seating arrangement is arranged according to your class number."

G16 ako. 16 ang girls namin tas 16 rin ang boys kaya sakto lang pag may partner kami. Kung G16 ako, ang B16 sa boys ay si... Nico?!

"G16, Kyla. B16, Nico. You two are now seatmates for this quarter."

Umubo yung iba naming mga kaklase pagkatapos sabihin ni teacher yun. Mga may asthma. Wag niyo nga akong hawaan.

"Tagal na nating hindi nag-uusap ah. Last year pa tayo huling nag-usap." Bwiset! Kinausap pa ako! Ewan ko sayo. Feeling parang walang nangyari last year? Inirapan ko nga.

[Cara's POV]

Shortened na lang kami ngayon! Ang sayaaaaaaaaaaaaaa!

Nag-check lang naman kasi kami ng mga test papers namin ngayon tas nag-transfer ng mga seats. Pasado naman ako sa lahat ng mga subjects. Pinakababa ko lang ay yung Science. Ugh. I hate Science talaga. Tas yung Math ko naman ang pinakamataas. Haha.

"Hoy Kyla! Sino katabi mo? Ang saya ko!" Nakita ko siya sa waiting area. Dismissed na pala kami.

"Lahat kami na-transfer pero bwiset! Mas gusto ko pa yung seating arrangement last quarter kaysa sa katabi ko yung shokoy na yun. Tsh."

"Ang swerte mo! Haha. Sino ba?"

"By class number kasi kaya si Nico katabi ko. Ayoko na. Lipat na ko school."

"Warning, OA zone. Please keep out." Nag-smirk ako. Inirapan naman niya ako

"Sino ba katabi mo?" Tanong niya sa akin.

"Haha! Si Ann dre. Na-eexcite ako kahit nakakatakot siya." Idk. I sense her aura na I will like her as my friend.

"Ang malas mo. Buti ka pa." Natawa naman ako. Friends really are the best.

"Aww. It's oki. Punta na lang tayo kina Angel para goodvibes ka na ulit."

Crazy Friends Forever (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon