Chapter 17 - Long Time No Talk

299 10 5
                                    

[Cara's POV]

Natapos na yung exam namin sa Filipino. Phew! Basta pasado ayos na! At sa wakas! Dumating na rin ang time ng recess namin. Yay! Pumunta ako ng CR tas nakita ko... ang long lost best friend ko.

"Hoy Cara! Haha! Tagal na natin hindi nakakapag-usap." Bati niya sa akin. Kala ko hindi niya ako papansinin. Nakakaiyak naman.

"Oonga eh! Hindi ko nga alam kung kailan tayong huling nag-usap." Kaya miss na miss na kitang imbyerna ka. Hindi ka kasi nagpaparamdam. Sarap mong sabunutan. Dami-dami nating pinagsamahan, parang nakalimutan mo na. Langya ka. Bwiset.

"Macey!" Tiningnan niya ako at nginitian na lang tas umalis na. Fudge. I miss my fucking best friend. Why life's so unfair? Bakit hindi kami magkaklase?

[Janina's POV]

"Macey!"

Ang saya ko ngayon! Sino ba naman hindi sasaya kapag nakausap ang crush mo? Ahihihi. Pangalan nga pala niya ay Kiel.

Cute siya para sa akin. Sabi ng iba baliw daw ako. Baliw rin naman siya kaya perfect kaming dalawa. Ang maganda dun, gusto niya rin ako. Last year pa pala tong love team namin. Haha.

"Oh? Bakit mo ko tinawag?"

"Sasabihin ko lang sayo na tinatawag ka ni Teacher. Hinahanap ang President eh. Ang tagal mo kasi sa CR kaya sumunod na lang ako sayo."

"Ah. Sige thanks. Kinausap ko kasi si Cara dahil ang tagal na rin naming 'di nag-uusap." What a reason. Pwede naman niya kasing sabihin na na-miss niya rin si Cara diba?

"Ganun. Pasok na tayo sa classroom. Mag-iimagine ulit ako. Naistorbo ako eh."

Back to the topic tayo. Hindi pa ako nililigawan ni Kiel. Ewan ko ba dun. Kagaya nga ng sinabi ko, baliw siya. Makulit siya, grabe. Minsan napapagalitan siya at minsan napapagalitan rin ako kaya nga perfect kami!

[Cara's POV]

Ugh. Umihi ako kaya natagalan ako sa CR saka mahaba-haba rin ang pila. Pagkalabas ko ng cubicle, nakita ko si Kyla.

"Kyla! Naka-usap ko na si Macey! Ang tagal na pala namin hindi nag uusap nun diba?"

"Oonga! Tuwa ka naman? Hahaha!" Inirapan ko lang.

"Hindi masamang umamin! Sa bagay, bakit pa kailangan kung obvious na? Hahaha! Sige byeee!" At umalis na siya. Magsasalita pa sana ako eh. Bastusan!?

Pagdating ko sa classroom, lahat sila tahimik. Ako na lang daw pala hinihintay. So, tapos na nga ang recess? Gaano katagal ba kami nag-usap ni Macey? Feel ko nga 2 minutes lang kami dun or less. 2wenty minutes. Haha dejk. Buti na lang umalis yung Teacher namin. Kundi, lagot na ako.

"Are we complete now?" Tanong ni Teacher Leah

"Yes Ma'am!"

At nagsimula na kaming mag test ulit. Last test na lang for today namin yung Religion at Araling Panlipunan. Wish niyo nga ako ng Goodluck!

Crazy Friends Forever (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon