TEXT MESSAGES (Real-Life AU)
Characters: Gabby Concepcion, Lorna Tolentino
What if: Lorna gave her heart a chance to love again.
--
7 years na rin ang nakalipas simula ng mawala si Daboy. Pagkatapos ng pitong taon na yun, sinagot na ni Lorna ang mga katanungan na palaging tinatanong sa kanya simula nang namatay si Daboy, ang "May nagpapatibok na ba ng puso ng isang Lorna Tolentino?"
Kung dati, hindi niya ito masagot. At ang sinasabi niya ay hindi siya ready at ayaw niya na. Ngayon, handang handa na siya. Hindi niya lang sure kung kanino...
1:02 AM
From: Gabby
Leading lady! Gising ka pa? Hindi ako makatulog eh.
Saktong gising pa si Lorna dahil di siya makatulog dahil sa mga nangyari kanina. (After ng GGV guesting, same day ng Presscon ng CBY)
1:04 AM
To: Gabby
Hi Leading man! Oo, gising pa ako. Di rin kasi ako makatulog.
Wala pang isang minuto, may reply agad si Gabby. Nawala ang anatok ni Lorna dahil rito.
From: Gabby
Iniisip mo ko 'no? Si leading lady talaga!
Napangiti si Lorna sa text na 'yun. Hindi niya alam kung magsasabi ba siya ng totoo na iniisip niya nga si Gabby Concepcion o magpapanggap siya na hindi.
1:10 AM
To: Gabby
Medyo lang.
Kinakabahan si Lorna sa irereply ni Gabby sa text message na yun. After 5 minutes, wala pa ring reply so she decided to sleep already.
When she woke up, she checked her phone. She recieved a message from someone.
2:09 AM
From: Gabby
Sorry, Leading lady, nakatulog ako. Napanaginipan nga kita eh. Napanaginipan kong mahap mo rin ako. Alam mo ba kung bakit kita napanaginipan? Kasi you are my dream.
--
A/N: Matagal ko na po 'tong ginawa kaya CBY pa. Hahaha. Whatevs. Sana nagustuhan niyo. Love you guys!
BINABASA MO ANG
GaLor Anthology
RomanceA compilation of what-ifs and short stories about GaLor. Enjoy!