The first part is medyo dirty. Hahaha. Don't forget to comment and vote! Hihi. Comment kayo ng pwedeng tawag sa love team ni Vicky and Gabriel. Please? Yung unique para astig. Hahahaha.
--
G ×× V AS PARENTS (ADOL AU)
Characters: Vicky, Gabriel, Lorey
What if: Gabriel and Vicky were on Lorey's side as she grows up.
--
Napakabilis ng mga pangyayari para kay Gabriel at Vicky. Parang dati, puro lang sila asaran pero ngayon-- uhh, puro asaran pa rin but mas mature na sila. Maybe because of their daughter. Hindi naman pwede na mas pabebe pa sila sa anak nila 'no? But sometimes, kapag sila lang dalawa.
1-year old Lorey
In the playground
Lorey keeps on running kaya ang mommy niya? Ayun, more habol, more fun ang nangyari. Haggard na ang lola mo! Pero ang magaling niyang daddy? There, under the tree, busy eating chicken sandwich (made by his wife).
When Vicky noticed na sarap na sarap ang asawa niya, samantalang siya, pagod na. She picked up Lorey at lumapit kay Gabriel. When she got under the tree, binaba niya si Lorey at lumapit ito kay Gabriel.
Gabriel: (tickles Lorey) Pagod na ba ang baby ko?
Vicky: (sinamaan ng tingin si Gabriel at padabog na umupo sa tabi nito)
Gabriel: What's with the face, Mrs. Arella--
Vicky: Shut up.
Gabriel: --Okay lang ba ang baby number 1 ko?
Vicky: Arellano, I'm not in a good mood. (not looking at him)
Well, galit na nga siya. Kinabahan naman si Gabriel doon. Alam niyang pag galit si Vicky, may mangyayaring hindi niya magugustuhan.
Gabriel: Fine, I'm sorry. Next time, ako naman hahabol sa kanya. I swear.
Vicky: Kailan? Kapag malaki na siya? Don't promise if you--
Gabriel: I didn't break any promise.
Vicky: Ugh. Fine. (keeps silent for a moment) Bakit pala ang bilis mo makipagbati?
Gabriel: Kasi walang sex for a week and I won't let that to happen.
Vicky: (covers Lorey's ears with her two hands) Hoy, Ano ba!
Gabriel: What? I'm just explaining. No sex for a week? Naah. Hindi 'yon pwede. No se--
Vicky: Can you please stop syaing that word? Tama na nga! Naririnig ka ng anak mo. Wag kang masyado mahalay magsalita. Oo na! Meron na. Wag mo na sabihin. Alam ko na yun. (winks)
Binitawan na ang tenga ni Lorey.
Lorey: Mum, ssssex...
Vicky: (binatukan ulit si Gabriel) Waaaah! Gabriel! Bwisit ka! First time niya nagsalita ng maayos tapos iyon pang salita! Kahit kailan, di ka talaga maaasahan!
BINABASA MO ANG
GaLor Anthology
RomanceA compilation of what-ifs and short stories about GaLor. Enjoy!