Hi guys! Most-requested AU po ito. Kaya ito na. Sana magustuhan niyo. Heehee. 😉💕
KEEP IT A SECRET (Real-Life AU)
Characters: Lorna Tolentino, Gabby Concepcion
What if: GaLor has a secret relationship that no one knows.
--
PHONE CALLBabe calling...
"Sh*t." He cursed.
It is her fifth phone call at ngayon niya lang nakita na tumatawag pala ang jowa niya. Yes, you read it right. They're together and no one knows about what they really have. Even their managers do not know anything about it. It's just the two of them who knows the real score between them. Kapag in-interview si Lorna, she always say that she doesn't want relationship anymore pero alibi niya lang 'yon para wala nang maghabol na lalaki sa kanya. And also Gabby, sinasabi niya na wala siyang balak buksan ulit ang puso niya.
"Wow. Buti sinagot mo pa 'no?"
Lumayo muna siya ng konti sa set dahil baka may makarinig sa kanya. Umupo siya sa gilid ng daan.
"Babe.. Sorry na. May eksena ako eh."
"Totoo?"
"Totoo. Huwag ka na magalit."
"Okay."
"Okay lang? Walang 'I love you babe. Gwapo mo.' Walang ganun?"
"Wala. Nakakainis ka."
"Pero bakit ka nga tumawag? I know, may iba kang kinakagalit. Why?"
"Wala."
"Ano nga kasi?"
"Wala nga! Kainis!"
Nag-isip si Gabby for a moment kung anong mali ang nagawa niya na kinagalit ni Lorna.
"Okay, I get it. Instagram post?"
"..."
"Babe naman.. It's just that ka-love team ko si--"
"May choice ka naman na di lagyan ng hashtag ah. Oh ano?"
"Hay babe.. Sige. Magpopost ako ng picture natin lalagyan ko rin ng hashtag na '#GaLor' tsaka '#MahalKoSiLorna'. Gusto mo?"
"Epal mo. Gusto mo na ba malaman ng tao ang tungkol sa atin?"
"Ikaw, gusto mo? Okay lang sa akin. I am so lucky to have you and I will never be shy to say that you are the woman who owns my heart. Isa pa, sa ganda mong yan, ikakahiya kita? Ako pa ang mahihiya 'no! Isang hamak na gwapo lang naman ako eh."
"Ang dami mong alam." she laughed.
"Kinilig ka lang eh."
"Oo na. Pero naiinis pa rin ako sa'yo. Okay lang naman sa akin na mag-post ka ng picture na may kasama kang ibang babae. Basta h'wag mo na lagyan ng hashtag na ganun. Kahit nga naka-akabay ka na o nakayakap na sa'yo yung babae, di ako nagagalit. Nila-like ko pa nga. Nakakainis lang yung hashtag."
"Kasi gusto mo, yung picture lang natin ang may hashtag? Sweet naman ng babe ko."
"Whatever, Gabs. Whatever."
"Oo na. Sige na, babe. Bati na tayo ha.."
"Matitiis ba kita?"
"Syempre hindi. Hot ko kaya."
"Gabby! Take na tayo!" sigaw ng leading lady ni Gabby sa teleserye niya.
"Oh, take na daw kayo," she said with sarcasm.
BINABASA MO ANG
GaLor Anthology
RomanceA compilation of what-ifs and short stories about GaLor. Enjoy!