Blame The Weather (AU)

178 7 0
                                    

BLAME THE WEATHER
(ADOL AU)

Characters: Vicky, Gabriel

Note: Nagawa ko 'to dahil nilalamig ako ngayon at tinatamad ako manguha ng medyas. Haha. Enjoy!

--

Ang lakas ng ulan sa labas. Sobra. Ang lakas rin ng hangin kaya kahit patay ang aircon, malamig sa loob. Kapag ganito ang panahon sobrang nakakatamad di ba? Kaya naman si Vicky at Gabriel? Ayun. More hilata sa kama, more fun ang drama.

Vicky: *shakes Gabriel* Babe, get me socks please.

Gabriel: Babe, kaya mo na yan. Malaki ka na.

Vicky: Babe di mo na ba ko mahal?

Gabriel: Hindi nasusukat ang pagmamahal sa pamamagitan ng pagkuha lang ng medyas 'no.

Vicky: Babe naman eh! Sige na. Hahayaan mo na lang ba na mamatay ako sa lamig?

Gabriel: Bahala ka.

Vicky: Mumultuhin kita.

Gabriel: Okay lang.

Vicky: *hinampas si Gabriel* Kainis ka!

Moment later, Vicky is already rubbing her right foot with Gabriel's left leg.

Gabriel: What the?! Anong ginagawa mo, babe? Ang lamig ng paa mo. Wag nga.

Vicky: Then get me my socks.

Gabriel: Kaya mo na yan Babe.

Vicky: Babe sige na kunin mo na. Ang gwapo mo kaya.

Gabriel: Maliit na bagay by One Direction minus Zayn Malik.

Vicky: Huh?

Gabriel: Slow mo babe. Kumuha ka na lang mag-isa mo ng medyas.

Vicky: Bahala ka. I'll just rub my feet on your legs. *started to rub her feet on his legs*

Gabriel: Ugh. Kulit mo. *inipit yung paa ni Vicky using his legs*

Vicky: *hinampas si Gabriel* Hoy! Wag nga!

Gabriel: Sorry, Mrs. Arellano. Makulit ka eh.

Vicky: Hindi ko na gagawin. Just let go of my feet.

Gabriel: *loosens it*

Vicky: Share the blanket with me. Daya mo. Ikaw lang ba ang nilalamig?

Gabriel: *gives her the other blanket* Meron pa kasing iba. Di naghahanap.

Vicky: Bakit pa ko maghahanap ng iba kung nasa harap ko lang ang hinahanap ko?

Gabriel: Wow. Hugot pa more.

Vicky: Shut up. Matutulog na ko.

Ang ending? Di na nanguha ng medyas si Vicky at nagshare pa rin sila sa iisang blanket. Parehong tamad eh. Okay, sisihin na lang natin ang panahon.

GaLor AnthologyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon