Walkers Sixteen

2.9K 91 13
                                    

ALIYAH'S POV

Its been 3 months since the apocalypse has started. Until now I'm with Patrisha and Yvette. I already miss Tristan, Trisha, Coleene, Aljon, Jonah and of course my baby Fido and I'm bothered about Pia and her friends. They are no where to be found. Tinry naming dumaan sa dinaan nila nung umalis sila pero hindi na namin sila nakita.

Ngayon hindi ko na alam kung nasaan kami pero sure akong wala na kami sa Laguna.

"Patty where na tayo?" Tanong ni Yvette kay Patrisha

"Hindi ko nga din alam eh." Sagot niya. Ako eto nakahilata sa double deck. Nakakatamad eh. Napagod ako sa kakalaban sa mga walanghiyang zombie na yan.

"Oy daan tayo sa mall o kahit saang bilihan ng damit." Sabi ko.

"And why? Tanong ni Yvette. Si Yvette mas matanda samin ni Patty ng 3 years pero di ko siya ina ate.  Sa panahon ngayon hindi na kaylangan yon. Haha

"Malamang kukuha ng new clothes ayoko nga maglaba sayang tubig." Sabi ko habang tinatapon ko yung mga damit na nagamit ko na kadiri nga eh punong puno ng dugo.

"Oo nga sige! Padamihan tayo ng makukuhang damit ah!" Sang ayon sakin ni Yvette

"Luka! Dalian mo Patipols ayokong pinaghihintay ako." Sabi ko

"Aba, saglit lang ah!" Inis na sabi ni Patrisha

Nakahanap naman kami ng mall. Kaso pipichuging mall lang ito, hindi ko na lang pinansin kasi sa panahon ngayon bawal na ang choosy. Kundi, pakain sa zombies. Kayo din..

Nakuha na kami ng clothes tska ibang pwedeng magamit. May mga zombie naman pero hindi sila ganun karami, kaya pinapana na lang yun ni Yvette.

"Hey!" May tumawag samin habang nakuha ng gamit. Humarap kami agad sakaniya at tinutukan ng baril.

"Sino ka?" Cold kong sabi

"Carlo."

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ni patrisha

"Nakita ko kayong pumasok dito kaya sinundan ko kayo."

"Ikaw lang mag isa?" Tumango siya. Tumango din ako at ginawa ulit ung ginagawa ko.

"Mga pangalan niyo?" Tanong niya

"I'm Yvette, she's patrisha and she's aliyah" Sagot sakaniya ni Yvette

"May matutulong ba ako?" Ang daming tanong puta. Binigay ko sakaniya yung malaking bag na pinaglagyan ko ng gamit nang may pwersa

"Ayan dalhin mo tas magbantay ka." Sabi ko, nakakainis na kasi daming tanong.

"I'm done!" Masayang sambit ni Yvette "Ako din." Sabi din ni Patrisha, ako tapos na ako kanina pa naghahanap lang ako ng pwede pang magamit.

"Okay, then let's go." Sabi ko

Paalis na sana kami pero nakarinig kami ng dose-dosenang zombies sa likod.

Tatakbo na sana kami pero meron din sa harap namin. And now, pinapalibutan na nila kami. Nagsimula na silang bumaril, si Yvette namamana na, ako dahil may nakita akong itak iyon ang ginamit ko, may price tag pa nga eh. Haha Nung medyo umunti na sila umalis na kami dun.

The Walkers (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon