PATRISHA'S POV
We're now packing up. Meron na kaming tamang lakas para makipag laban ulit sa mga zombies. Dadaan si Duke sakin hinawakan ko siya sa braso bago siya makalagpas sakin, "Uh yeah?" tanong niya sakin. Umiling lang ako
"S-sino mag dadrive sainyo?" Tanong ko
"Uh... Me why?" Nagtatakang tanong sakin ni Duke
"Oh, nothing. J-just keep an eye on us." Pumasok na ako sa bus na nagmamadal
"whooo" Pag kaupo ko sa couch
"Oh bat parang kabadong kabado ka?" Tanong sakin ni Aliyah, at tumabi.
"Uh It's nothing" Ngumiti ako sakaniya ng pilit ngumiti din siya at umalis. Alam kong alam niya kung bakit ako ganto.
Inistart na ni Carlo yung bus, pero hindi nagstart yun. Pinaulit ulit yon ni Carlo pero bigo kami. omfg not this time.
"Fuck!" Pinalo ni Carlo yung manibela.
"Guys may problema ba?" Tanong nila Duke samin..... Omygod nandito nanaman siya. Shit kahit pawisan siya ang gwapo parin niya. haaaaay
"Uh Patrisha may dumi ba ako sa mukha?" Tanong niya sakin, naguluhan naman ako dun
"Huh?-- W-wala wala!" Umalis na ako sa pwesto kanina. "Fuck!" I murmured, The fuck is happening to me? Parang nawawala ako sa sarili shit. Umakyat na lang ako ng double-deck at humiga
*broooombrooombroooooooom* At last! The bus just started.
"Okay guys, lets get out if here." Sabi ni Aliyah.
But they stop moving. I mean WE stop moving. We heard a very loud growl... from a zombie Its very loud!
"Omygod!" Sabi ni Yvette. Lumabas kami para makita yon. And there! A giant zombie! What the fuck? May ganto bang kalaking tao?
"Guys! Start moving!! He .. or.. she... or.. t-that thing want to eat us! So Move!!" Sigaw ni Tristan agad naman kaming tumakbo sa loob ng bus. Nagmamadaling inistart ni Carlo yung bus. Pero ayaw niya mag start! Shitness overload! Where is our luck?
"Dalian mo dyan Carlo!" Sigaw ni Aliyah na nasa labas binabaril yung giant zombie. We heard again a very loud growl at parang hindi siya naapektuhan ng pagababaril ni Aliyah.
"I'm trying!" Sigaw pabalik ni Carlo.
"Alis!" Hinila ko si Carlo at ako pumalit sakaniya. Umandar yung bus at nakapasok agad si Aliyah. And now were driving safely.
"Hahaha! That was close!" Sambit ni Aliyah. "Wait!" Napatingin ako sakaniya. "Where the hell... is Fido?!"
Nagkatinginan kami lahat. " Fido is in the truck" Sabi ni Yvette.
Bigla akong na out of balance sa pagdadrive, nabangga kami sa isang puno.
"Guys! Are you alright?" Tanong ko sakanila.
"Yeah. A little bit." Sambit nung iba. Mga nakahwak sa ulo.
Narinig nanaman namin yung growl ng zombie na malaki. He's I think 7 feet or more. And he's very fat.
"Guys we should kill that thing!" Sabi ni Aliyah na nakahawak sa ulo niya at may dumadaloy na dugo.
BINABASA MO ANG
The Walkers (COMPLETED)
ActionNagmula sa isa, naging dalawa, naging tatlo, hanggang sa kumalat na ito sa buong mundo. Zombies.. Paano ka kaya mabubuhay kung itong mga nilalang na ito ay halos nakapalibot sayo, handang kainin ka, papakin ka. Paano ka makakahanap ng tao na magigin...