Quay về quá khứ:
-----Nhà Strauss-----Sau khi khỏi, Lisanna về nhà cùng Mira và Elfman,Lisanna đang có ngàn câu hỏi được vây quay đầu cô, vì sao Lucy lại về mà không nói lí do..đấy đâu phải Lucy, hoặc đó là những gì cô biết về Lucy từ mọi người.
Nằm trong phòng nghĩ một hồi Lisanna quyết định ngồi dậy thay quần áo đi dạo để khuây khoả đầu óc.
Cô đi vào thư viện yêu thích của cô, trông nó cũng đã lâu năm, tường nứt rạn, màu sơn không được mới mẻ, nhưng mọi người lại rất hay vào đây đọc sách, tại vì nơi đây có những quyển sách mà thư viện khác không có, và chủ thư viện cũng rất thân thiện và hiền.Lisanna: Xin lỗi vì làm phiền ạ!
Thủ thư: A Lisanna...cháu đến đọc sách à?
Lisanna: Dạ!
Thủ thư: Cứ tự nhiên nhé!
Lisanna: Vâng ạ! *cười*
Lisanna hay vào khu pháp thuật biến hình và khu tiểu thuyết, cô đang ngồi đọc quyển tiểu thuyết còn dở thì bỗng nghe thấy giọng nói của ai đó rất quen thuộc.
Lucy: Xin lỗi vì làm phiền ạ!
Lisanna: *ngó ra nhìn* "Lucy?? Cậu ấy cũng đọc sách ở đây à...nhưng sao nhìn Lucy trông..."
Như mọi người đã biết, Lucy trông rất mệt mỏi, đầu tóc buộc không cẩn thận, hai bên mắt thâm quầng, mí mắt nặng trĩu.
Lucy đờ đẫn đi lên gác để đọc sách.
Lisanna lọ mọ theo sau xem là Lucy đọc những gì mà nhìn phờ phạc thế.
Lên tầng 5, Lisanna nấp đằng sau giá sách, cô ngó nhìn Lucy, Lucy vừa đến chỗ khu sách thường đọc cô ngồi phịch xuống, lấy bao nhiêu sách là sách để xuống sàn đọc, vừa đọc giọt nước mắt Lucy lại rơi.Lisanna: "K-khóc ư...?"
Nhìn như thế này biết chuyện không ổn một chút nào, Lisanna bước đến chỗ Lucy nở một nụ cười tươi.
Lisanna: Lucy! Cậu cũng hay đến đây đọc sách à?
Lucy khẽ giật mình, cô nhìn thấy Lisanna, nhanh gập những quyển sách đang đọc lại giấu ra sau.
Lucy: Lisanna..? À ừ....tại vì nơi này gần nhà tớ! *cười trừ*
Lisanna: Sao trông cậu buồn vậy..? Có gì không ổn à?
Lucy: K-không...mọi chuyện đều ổn cả...!
Lisanna: Vậy tại sao mấy tuần nay cậu không đi học?
Lucy: *khẽ giật mình* T-tại vì....nhà tớ có việc bận...nên là... tớ sẽ đi học mà..!
Lisanna: Thật không đấy?
Lucy: U-um....Natsu...thế nào rồi..?
Lisanna: Cậu ấy....cậu ấy rất bực bội vì cậu không đi học..!
Lucy: T-thế à...vậy thì nếu cậu gặp Natsu thì bảo với cậu ấy là tớ xin lỗi nhé..!
Lisanna: U-ừ..
Lisanna: Cậu đọc sách gì đấy??
Lucy: K-không...có gì cả, mấy thứ linh tinh ý mà!
Lucy đứng dậy cất những cuốn sách lại trên giá rồi bước xuống tầng.
Lucy: T-tớ phải về...gặp cậu sau nhé!
Lisanna: U-ừ....!
Lucy để Lisanna ở lại đó với bao câu hỏi trong đầu, ngó xuống cầu thang Lucy đã mở cửa đi ra ngoài.
Lisanna xuống hỏi bác thủ thư để xem tình hình.Lisanna: Ông có biết cái bạn tóc vàng vừa ra khỏi cửa đấy không?
Thủ thư: À, cô bé đó hả, hôm nào cô bé cũng đến để đọc sách nhưng chỉ ở riêng một khu, đến từ sáng chiều tối mới về!
Lisanna: Bạn ấy đọc ở khu tầng 5 đúng không ạ?
Thủ thư: Đúng rồi..! Bạn của cháu à..trông cô bé phờ phạc quá!
Lisanna: Vâng...cháu cảm ơn!
Cô lại lên tầng 5, đến chỗ khu vừa nãy, khu này biển tên đã không còn nữa, chỉ còn những quyển sách trên giá mà thôi.
Lisanna lấy đại một quyển ra đọc thử.Lisanna: chương I: "vòng bảo vệ", chương II: " Kỉ băng máu nguyệt..máu nguyệt..? Mình không hiểu cho lắm!
Lisanna thở dài vì nản, cô xuống dưới chào bác thủ thư rồi đi về.
----Hiện tại----
Lisanna quyết định tan học sẽ đến nhà Lucy để nói chuyện về hôm ở thư viện và lí do Lucy trông mệt mỏi.
Đi qua cửa thư viện của trường, cô nhớ lại Natsu kể rằng Lucy ngất lúc Lucy đi ra từ thư viện.
Tính tò mò bỗng tràn đầy Lisanna, cô bước vào thư viện và xem xung quanh.
Đi vào đó, cô thấy một quyển sách rơi xuống sàn nhà, trông quyển sách cũ rách, trông thật như ngày xưa.
Lisanna cầm quyển sách lên để cất vào giá, cô nhìn quyển sách, nó tên "Nguyệt" (hay còn gọi là "Thực" chap trước, Nu viết sai).Lisanna: Nguyệt..?
Dở trang sách ra đọc, Lisanna mặt ngày càng ngạc nhiên.
"3000 năm sẽ có một năm đêm trăng đỏ như máu, Máu Nguyệt, màu nguyệt được nhuộm từ máu những con người mang dòng máu Pháp sư.
Chỉ có một pháp sư có thể ngăn chặn được Máu Nguyệt bằng cách lập vòng bảo vệ để phong ấn hoặc lấy mạng sống mình ra để hi sinh, đó là----"Phần đó đã bị rách, Lisanna bành hoàng trước những gì cuốn sách nó nói.
Lisanna: Vòng bảo vệ..? Máu Nguyệt..? Kỉ Băng Máu Nguyệt?? Quyển sách mà Lucy đọc! 3000 năm có một lần....tức nghĩa Máu Nguyệt là ngày hôm nay??
_____End chapter XXI_____