Đã ba tháng kể từ khi đêm Trăng Máu trôi qua, Lucy vẫn trong trạng thái hôn mê, sáng sớm Natsu ngái ngủ mở mắt ra, cậu lồm cồm ngồi dậy, vết thương còn nhói đau, nhưng không đau bằng mất đi Lucy, người quan trọng đối với cậu.
Bước ra ngoài, cậu hướng ngay lên phòng của Lucy, đi đến cửa chợt có hình bóng người con trai khác đang ngồi kế bên cô, nắm lấy tay cô, khuôn mặt đượm buồn.
Natsu đứng khựng lại nhìn từ bên ngoài, người con trai ấy vuốt má Lucy, nắm tay cô, đôi mắt nhìn cô không rời.
Natsu nhìn người đó đang ở bên cạnh Lucy, động chạm vào Lucy, cậu ngứa mắt nóng máu đạp cửa xông vào.Natsu: Ê làm gì Lucy thế hả??
Loki: Natsu..?
Natsu: Ai cho cậu ra khỏi Giới Tinh Linh?? Với cả ai cho động vào Lucy??
Loki: Tôi xin phép Vua Tinh Linh rồi..mà sao cậu gắt gỏng việc tôi ở bên cạnh Lucy thế?
Má Natsu thoáng đỏ, cậu bĩu môi rồi tiến đến chỗ Loki đẩy anh ra khỏi ghế để cậu ngồi.
Natsu: Tránh ra!!
Loki: Oái??
Loki bị Natsu huých cái ngã một phát xuống sàn, anh ngồi đó mặt đần ra chả hiểu mô tê gì cả, Natsu bị thương mà huých cái Loki đã té rồi.
Loki: Chỗ tôi mà!!
Natsu: Phướn!! Chỗ tôi ngồi trước đó rồi!
Loki vồ đến tranh ghế với Natsu, Natsu cũng oánh lại Loki để giữ cái ghế cho riêng mình, hai người đánh nhau om sòm hết cả lên.
Cửa ra vào bỗng mở kêu UỲNH!!!
Hai cậu chàng thót tim ôm nhau sợ hãi run rẩy nhìn ra cửa.
Ezra đứng ngoài khoanh tay nhìn với ánh mắt sát nhân.Ezra: Vào thăm hay đánh nhau đấy hả??? Natsu đi cùng Levy với cả Lisanna có việc kìa!
Natsu: Cái..?? Mắc mớ gì phải đi??
Ezra: *trợn mắt* Nhanh!!
Natsu: *tái* D-dạ...
Natsu bất lực bước ra ngoài, cậu quay lại đằng sau nhìn Loki, anh nháy cho cái trêu ngươi làm cậu tức hết cả người.
Ezra: Còn Loki theo tôi!
Loki: Hở???
Ezra: Đến thì phải giúp mọi nguời chứ! Nhanh!!
Natsu: Hớ hớ!! Ai cười ai ý nhở??
Loki: *cắn răng* ....
Thế là chả có ai được ở lại với Lucy cả :)))
-------------------------------------------
Trước cổng trường, Levy và Lisanna đang đứng đợi Natsu ra để đi.
Vài phút sau Natsu bước ra, mặt uể oải chán nản vì không được ở với Lucy.Levy: *cười* Gớm ông trẻ con vừa.. đi làm cái này thì hết uể oải nhé!
Natsu: Cái gì..?
Levy: Đi thì biết! *cười*
Lisanna: ...?
Levy dẫn Natsu và Lisanna đến nơi rất quen thuộc, đến ngõ chợt Natsu há hốc mồm chỉ tay vào chỗ đó.
Natsu: Ớ!! Đây là nhà Lucy mà!!
Levy: Ừ...mình đến để lấy đồ cho Lucy để bố mẹ Lucy đỡ nghi.. *cười trừ*
Natsu: ....
Levy: *gõ cửa* Có ai ở nhà không ạ?
Layla mở cửa, bà cười tươi khi nhìn thấy Levy và Natsu.
Layla: Á là..Levy, Natsu, hai đứa đến có gì à..?
Levy: Bọn cháu đến lấy đồ cho Lucy ạ..!
Natsu: *cười* Cháu chào bác!
Lisanna: Cháu chào bác ạ..cháu là bạn mới của Lucy!
Layla: *cười* Lucy nó có khỏe không..?
Lisanna: Eto...
Levy: C-cũng khỏe ạ...!
Natsu: ....
Bất đắc dĩ Levy phải buông những lời nói dối nhưng đầy an toàn ngọt ngào dành cho Layla và Jude.
Bước lên phòng, Levy và Lisanna vơ tạm vài bộ quần áo, vài đồ đạc nhét vào cái vali nhỏ, còn Natsu thì đứng im chả làm gì, cậu ngắm nhìn phòng Lucy, nhớ lại lúc lễ hội, Natsu cõng Lucy về nhà, nhìn phòng Lucy cậu bật cười, toàn hồng là hồng nhưng trông dễ thương, đậm chất Lucy.
Nhớ lại những khoảng khắc ấy làm nỗi buồn của Natsu nhiều không đếm xuể, cậu thở dài chán nản, nhìn xuống bàn học của Lucy chợt thấy có quyển sổ màu hồng bị những quyển sách dày cộp đè lên, cậu chú tâm nhìn xem đó là gì.Levy: Natsu, tớ và Lisanna sẽ ra ngoài để lấy thêm đồ cho Lucy, nhỡ cậu ấy dậy thì còn có đồ để dùng!
Natsu: Ừ...
Lisanna: Natsu không đi cùng à?
Levy: *kéo tay Lisanna* đi nào Lisanna, đừng làm phiền cậu ấy!
Lisanna: U-ừ..
Chờ hai người ra, Natsu bước đến bàn học Lucy, cậu di chuyển những quyển sách ra chỗ khác, nhìn chằm chằm vào quyển sổ hồng, nó tên là "Nhật kí của Lucy"
Natsu cầm lên xem, cậu lật trang này đến trang nọ, để ý có một phần Lucy dán mẩu giấy màu ở trên đầu sách, cậu dở đến phần đó để xem Lucy viết gì mà phải dán giấy đặc biệt.
"Natsu Dragneel."
Natsu: ??
"Mái tóc màu hồng."
"Luôn ở bên cạnh mình."
"Ở bên cạnh cậu ấy mình lúc nào cũng thấy vui không lúc nào khóc được, cảm thấy an toàn hơn rất nhiều"
"Mình thích Natsu, Natsu lại thích Lisanna mất rồi và Lisanna cũng thích Natsu."
"Nếu Natsu thích mình thì mình rất vui."
"Nhưng mình không biết cách làm bạn gái."
"Nên chắc chỉ dừng lại ở bạn bè thôi."
"Tớ thích cậu Natsu, nhưng tình cảm cậu không dành cho tớ."Những dòng chữ từ trong nhật kí của Lucy nói hết lên cảm xúc mà cô đã ẩn nó trong lòng bấy lâu nay.
Đọc xong, Natsu khẽ cười, cậu xoa xoa nét chữ của Lucy, những nét in hoa, in thường trông nó mềm mại như lụa bay giữa khung trời xanh.Natsu: Lucy ngốc quá..tớ có thích Lisanna đâu! *cười buồn*
"Tớ thích cậu mà!"
_____End chapter XXV_____