Một ngày mới bắt đầu tại biệt thự Vocaloid.
Theo như Rin biết thì Len đúng là thuộc dạng rất đa năng. Cậu biến đánh trống, kéo Violon, đánh banjo và là bậc thầy trong guitar. Tuy nhiên chưa bao giờ Rin thấy thằng nhóc chạm tay vào cái piano. Thế mà đùng một hôm, Len đi lấy chứng chỉ quốc tế piano, grade 8 - cấp độ cao nhất. Nó thấy choáng ngợp quá, trước giờ nó vẫn nghĩ mình giỏi piano nhất T-T...
Một phút tự ái....
Thấy mấy cái vé mời đi dự trên bàn, Rin lập tức chộp lấy rồi đọc.
Trinity College London (Trinity) là một Hội đồng thi Quốc tế về các môn nghệ thuật trong đó có Âm nhạc được thành lập từ năm 1877. Trinity tự hào cung cấp một trong những bằng cấp uy tín và được tôn trọng nhất về Âm nhạc trên toàn Thế giới.
......\(OAO)\
"Len ơi chị đi với được không?"-Rin năn nỉ.
"..Tùy chị"
"Cảm ơn nhóc \(OAO)\"
Đến tối Rin tắm rửa thật nhanh, rồi chọn bộ váy đẹp nhất để mặc, đến đó phải trang hoàng cẩn thận mới được. Ngoài Rin ra còn có chị Miku đi cùng. Hai người vui vẻ nắm tay nhau bước sau Len.
Đến nơi có thể thấy một tòa nhà lớn theo hình vòng cung, chắc đây là học viện âm nhạc.
khi lướt qua sân khấu bằng gỗ rất rộng, chỉ có chiếc piano ngay giữa không gian mênh mông ấy.
"Oa~! Chỗ này sang trọng phết nhỉ?"
"Em tưởng chị đến đây rồi?"
"Không, chị nhận chứng chỉ ở nơi khác"
"À ~"
Rin lần theo số ghế trên vé đến hàng thứ sáu rồi ngồi xuống. Vì mắc chứng sợ độ cao nên mỗi khi nhìn xuống người nó lại toát mồ hôi lạnh.
Lúc đầu cứ nghĩ sẽ được ngồi cùng Len, nhưng không ngờ người nhận chứng chỉ lại phải ngồi ở hàng ghế đầu.
Sau khi đã ổn định chỗ ngồi một lúc, buổi lễ trao chứng chỉ đã bắt đầu. Ánh đèn tứ phía lập tức tắt phụt đi, chỉ còn một khoảng sáng phía trên sân khấu. Người dẫn mặc một chiếc đầm màu hồng có kim tuyến rất sang trọng bắt đầu nói những lời giới thiệu.
"Trước khi trao giải, mời quí vị hãy thưởng thức những bản nhạc được thể hiện bởi các học viên xuất sắc của học viện"
Rin tròn mắt nhìn vẻ chờ đợi.
Quả nhiên tất cả các tiếc mục đều rất xuất sắc. Rin như chìm đắm trong không gian âm nhạc ấy.
"Tiếp theo sẽ là một bản nhạc đặc sắc Sonata 32 (Final sonata) của nhạc sĩ thiên tài beethoven do Kagamine Len thể hiện"
Rin giật mình khi nghe đến cái tên này, nó tập trung nhìn vào sân khấu.
Len bước ra, cúi chào lịch thiệp rồi ngồi xuống..
Tiếng vỗ tay nổ lên như pháo ran. Nhưng khi ngón tay cậu vừa mới lướt trên phím đàn, chỉ còn âm thanh duy nhất là tiếng nhạc.
"Len nhà mình ngầu quá nhỉ"-Miku khẽ huých tay Rin.
"Vâng~"
Tiếng đàn lúc xuống lúc lên, lúc nhanh rồi lại chậm, làm cho người nghe không bị nhàm chán. Tay cậu lướt nhanh trên phím đàn, khung cảnh như sáng bừng lên, tựa như bức tranh sinh động.
Rin đứng hình...đứng hình...
Nó cũng có cảm giác muốn được bước dưới ánh đèn lung linh đó, rồi đánh một bản solo cùng với cậu.
Đầu óc Rin như thả lên mấy tầng mây rồi..Mãi đến khi trao giải xong nó mới tỉnh lại. Hai chị em Rin và Miku vội đi tìm Len, thấy cậu đang phải ôm cả núi hoa là hoa. Khuôn mặt hết sức nhăn nhó. Len quả thật rất được yêu thích mà.
Rin chạy đến đỡ lấy mấy bó hoa cho Len rồi cười.
"Làm tốt lắm, Kagamine Len"
....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Rin-Len][Full]Nè, yêu không hay muốn bị xe lu cán ?
Hayran KurguĐây là câu chuyện về hai đứa đầu vàng thích tẩn nhau =))), ta có bốn chữ để miêu tả : vừa đánh vừa xoa. Chị em nhà Kagamine và cuộc chiến xe lu của họ xin được bắt đầu!