Chapter 8: Quốc sắc thiên hương

3.9K 64 16
                                    

Chapter 8: Quốc sắc thiên hương

Sau khi hồi cung Yuri lập tức lệnh cho Sooyoung xuất binh trấn giữ biên ải, chủ động giành lại những vùng đất đã bị chiếm. Quân đội Soshi khí thế hào hùng làm cho Gagki không ngừng hoang mang lo lắng.

Tại buổi thiết triều rạng sáng sau khi Yuri trở về, ai nấy đều như ngồi trên ngọn lửa. Trung thần thì mừng rỡ khi điện hạ đã đứng ra chủ trì đại cuộc, kẻ khi không có Yuri mà dám càn rỡ nay chỉ còn nước ngậm miệng mà chờ cái chết bất đắc kì tử.

Ai thủ đoạn nhất thì kẻ đó mạnh nhất, không thể áp dụng câu "quân bảo thần tử thần phải tử, thần bất tử bất trung" vào tất cả các trường hợp nên người nắm giữ địa vị như Yuri cũng đã an bài một nhóm sát thủ riêng để ngấm ngầm tiêu diệt kẻ phản loạn, điều này đồng thời cũng tránh được thị phi cho cô.

Cùng với Kim Taeyeon và Choi Sooyoung, Yuri mau chóng áp đảo cả triều đình, lấy lí do phòng thủ mà tiến tới chinh phạt Gagki. Trong đầu Yuri đã không ngừng tính kế sách chi ly, nhìn ra được những bí ẩn đằng sau tấm màn chiến tranh kia. Ở vị trí cao nhất trong chánh điện, Yuri toát lên một khí thế bức người, ánh mắt có sát khí, tự cao và cả thách thức.

- Trong lần vi hành vừa qua ta hay tin ở thị trấn "Lãnh Phong" có chuyện bắt lính cả 3 đời, chẳng hay vị nào cả gan tự ban hành sắc lệnh ấy và mạo danh của ta?

Cả triều thần im phăng phắc, trán ai cũng rịn mồ hôi hột. Họ thầm nhủ kẻ làm điều ấy chắc chán sống rồi. Hơn hết lần này Yuri đã tra ra được đường dây vận chuyển lậu lương thực từ kho quốc gia đều dưới sự chỉ đạo của Kangin.

- Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Ta làm việc nước theo luật sẽ xử đúng người đúng tội. Cho truyền hoàng tử Kangin.

Yuri ra lệnh, lập tức thái giám lặp lại "Cho truyền hoàng tử Kangin" chẳng bao lâu sau vị sư huynh "cao quý" đã ở trước mặt Yuri, hắn ngước nhìn cô không một chút khách khí.

- Còn không mau hành lễ? - Yuri trầm giọng nói.

- Ta việc gì phải hành lễ với ngươi, nên nhớ ta là sư huynh của ngươi. - Hắn vênh mặt đáp lại.

- Người đâu, ép hắn hành lễ cho ta.

Quan lại nơi đây sợ run người khi thấy Yuri bất chấp tất cả để hạ nhục sư huynh của mình nhưng lại chẳng ai dám nói gì vì đây là luật, Kangin đúng là không biết lượng sức khi có ý chống đối lại Yuri.

Hai người hộ vệ áp chế Kangin quỳ xuống trước mặt Yuri, hắn ta buộc phải quỳ nhưng vẻ mặt vẫn không phục. Taeyeon từ tốn đem đến trước mặt hắn sổ sách và bằng chứng về việc hắn mạo danh Yuri làm những điều xằng bậy như tăng sưu thuế, bắt lính, cắt giảm lương thực,...

Kangin trợn tròn mắt bối rối, hắn không ngờ bọn thuộc hạ đều đã bị Yuri tóm gọn và giao nộp hết tất cả bằng chứng cũng như khai ra hắn là kẻ đầu sỏ.

- Ngươi còn gì để nói không Kangin? - Yuri lạnh lùng hỏi.

- Ta....ta không có....ngươi đừng tưởng có thể làm gì được ta. - Hắn ra gào rú khắp chánh điện.

[LONGFIC] Thiên Trường Địa Cửu - Subin [Yulsic][PG-15][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ