Chapter 31: Đảo chính

1.4K 77 19
                                    

Chapter 31: Đảo chính

Vương triều Soshi thời loạn lạc, bên ngoài giặc Suju tiến vào, bên trong nội chiến khắp nơi. Nữ vương Yuri đứng đầu đất nước nhưng trong tay đã không còn đủ quyền hành nữa. Nhân dân bị khói lửa chiến tranh nhấn chìm trong đau khổ, cảnh tượng này đã diễn ra suốt một tuần trăng.

Rạng ráng một ngày trong tháng tư quân Suju ồ ạt đổ vào Soshi chiếm đóng được các thành thị lớn. Quân đội chủ lực của Soshi hơn 50 vạn tiến thẳng vào kinh thành, còn lại hơn 30 vạn quân nằm rải rác ở các tỉnh lẻ đã bị khống chế. Quân ở kinh thành không đủ sức chống cự và cũng không được lệnh đánh trả. Ngai vàng như đã không còn giữ được nữa, nơi đó có một bóng lưng đứng giữa chính điện vẫn cao cao tại thượng nhưng lại cô độc đến đau lòng. Chỉ một mình nữ nhân ấy gánh vác cả giang sơn.

- Bệ hạ, quân của Kim đại nhân đã vào đến kinh thành rồi. Phải làm sao đây ạ? - Một tên lính chạy vào bẩm báo, gương mặt của hắn cũng đã tái mét.

- Không cần chống trả, như thế sẽ không có thương vong cho người Soshi.

Yuri chỉ đáp một câu nhẹ bẫng, tên lính nghe thế mồ hôi hột liền tuôn ra, hắn không thể tin có một ngày nữ vương lại bó tay chịu trói như thế. Tất cả quan lại Yuri đã đuổi họ đi, có thể họ trung thành hoặc không nhưng nếu cô giữ họ ở lại thì thật bất công với mạng sống của họ. Vàng bạc Yuri cũng đã ban phát cho người trong hoàng cung rồi, cô để họ về quê mà yên ổn sống qua ngày. Nơi này rộng lớn là thế nhưng chỉ còn một mình cô như một chấm nhỏ giữa nền giấy trắng xóa.

Cô toan tính nhiều như thế mà cuối cùng vì nàng lại mạo hiểm tất cả mọi thứ. Yuri yêu bằng lý trí rất nhiều nhưng trái tim của cô lại mạnh mẽ hơn cả bộ óc. Vì yêu Sooyeon cô sẵn sàng đánh cược, sẵn sàng vì tình cảm mà hy sinh một lần.

***********

Kim Young Min cưỡi trên lưng ngựa, lão ta đã già nhưng khí thế vẫn còn oai phong, bên cạnh Young Min là gương mặt trẻ tuổi có nét thông minh hơn người. Không ai khác đó là Kim Taeyeon, thường ngày cô vận bạch y như một sĩ tử nhưng hôm nay lại khoác lên người giáp vàng nặng trịch. Người ta cũng không ngờ trên lưng ngựa Taeyeon lại ưu tú như thế.

50 vạn quân từ phía Bắc tiến vào kinh thành, tiếng bước chân hành quân rầm rập rung cả đất trời. Binh sĩ của Soshi được huấn luyện nghiêm ngặt nên trên chiến trường các nước đều phải dè chừng. Chỉ là không ngờ lúc này quân đội không còn để bảo vệ nữ vương nữa mà chính là chống lại cô ấy. Trong tay Kim Young Min cầm ngọc tỷ, hắn ta có được là do Taeyeon biết chỗ cất giấu. Lược đồ bày binh bố trận của Soshi cũng được thái sư nắm rõ trong lòng bàn tay.

Cổng thành mở ra như đón đợi đội quân hùng mạnh trở về nhưng không khí ảm đạm lại bao trùm lên cả hoàng cung. Ai bỏ chạy được đều đã đi những người ở lại có lẽ vì đã không còn đường thối lui nữa rồi. Kim Young Min tự ý mặc hoàng bào vàng óng ngồi trên ngựa với tư thế cao cao tại thượng. Quả thật người như ông ta rất biết lấy đại cuộc làm trọng mà không ngần ngại cúi đầu suốt mấy chục năm qua. Hắn lần này sẽ lấy máu của Yuri rửa sạch mọi nỗi nhục của mình. Kim Young Min xuống ngựa, tự mình dẫn theo hộ vệ tiến vào chính điện, hắn không ngần ngại đi lối dành cho hoàng đế, mỗi động tác hay cách xưng hô dường như hắn đã tập luyện rất lâu rồi nên đã thành thục. Nhìn hắn rất có phong thái một quân vương nhưng lại chẳng khiến ai tâm phục khẩu phục cúi đầu trước hắn cả.

[LONGFIC] Thiên Trường Địa Cửu - Subin [Yulsic][PG-15][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ