Chapter 30: Thập tử nhất sinh

1.3K 82 14
                                    

Chapter 30: Thập tử nhất sinh

Cha của Taeyeon - Kim Young Min từng nắm giữ chức tể tướng trong triều tương đương với chức vị thái sư bây giờ. Ông nổi tiếng là người có tài mưu lược, trí thông minh hơn người nhưng rất khiêm tốn, công trạng của ông đối với Soshi rất lớn nên tiên đế đã ban cho Kim Young Min được miễn tội chết dù sau này có phạm phải đại tội gì đi chăng nữa. Vì thế Kim gia rất có tiếng nói trong triều đình và người nhà họ Kim nếu không làm quan thì cũng là thương gia lớn trong Soshi. Xét về quyền lực và tiền tài thì Kim gia chỉ thua hoàng đế còn ngoài ra không một ai dám so sánh với họ.

Kim Taeyeon từ bé được học chung với Yuri và Sooyoung bởi vì gia đình của cô thân thiết với hoàng tộc, một vài cô dì của Taeyeon cũng được gả cho tiên đế nên so với các công chúa và hoàng tử thì Taeyeon có thể ngẩng cao đầu hơn bọn họ. Từ xưa đến nay cô chưa phải xấu hổ về gia đình của mình vì Taeyeon biết phụ thân luôn lo việc nước nhà và được tiên đế rất trọng dụng nên đi đâu Taeyeon cũng khoe cha của mình với mọi người.

Nhưng mà hiện tại khi cô bước chân về đến nhà, Kim phủ rộng lớn lại có hàng trăm vệ sĩ, người nào cũng đều cao to lực lưỡng. Ngay chính giữa nhà là cha của cô đang đứng chắp tay ra sau lưng, tính khí vẫn ôn hòa như trước nhưng trong mắt lại nổi lên dã tâm khó lường. Taeyeon bán tính bán nghi nhưng không dám mở miệng hỏi, dù sao Kim lão gia cũng là người mà cô kính trọng nhất.

- Con về rồi sao? Ngồi xuống đó đi Taeyeon, ta có chuyện muốn nói với con. - Kim lão gia từ tốn nói.

- Nhà chúng ta hôm nay hơi lạ, có chuyện gì vậy cha? - Taeyeon nở nụ cười che đi nét nghi ngờ trên gương mặt.

- Là thuộc hạ của ta, mười mấy năm qua ta đã bỏ không ít công sức để đào tạo bọn họ đấy. - Kim lão gia cũng không giấu giếm Taeyeon.

- Cha đào tạo họ sao con lại không biết? - Taeyeon hơi giật mình liền hỏi lại.

- Con còn nhỏ nên có những chuyện không thể biết được. Hôm nay con đã lớn, thời điểm chín muồi cũng đã tới nên ta sẽ nói hết tất cả cho con.

Kim lão gia nở nụ cười cửa miệng, cánh tay của ông mạnh mẽ đặt lên vai Taeyeon, tiếng nói vốn trầm ổn hôm nay lại nhanh hơn bình thường dường như tâm trạng của ông ấy đang rất phấn khích.

- Năm ấy ta cùng Kwon Tae Woo thống nhất thiên hạ... mà con biết đấy đã gọi là thống nhất thì chỉ có một người làm vua, Tae Woo có võ lâm hậu thuẫn còn ta chỉ có một mình thế nên ta không thể đấu tranh đòi ngai vàng. Tae Woo cũng không quên ơn ta, phong cho ta chức tể tướng dưới một người trên vạn người. Nhưng ta không cam tâm, từ đầu ta và hắn là bằng hữu, mọi thứ trong tay ta và hắn đều như nhau vậy mà cuối cùng hắn lại trên ta một bậc. Là hoàng đế thì con sẽ có tất cả, dù cho chức tể tướng có to đến đâu thì cũng chỉ phục vụ cho hoàng đế. Cúi xuống phục tùng bằng hữu của mình con không cảm thấy tủi nhục hay sao? Thế nên ta đã âm thầm chờ đợi thời cơ, Kwon Tae Woo là con cáo già, hắn ta biết được ý định của ta nên đã cho ta về hưu, hắn thấy con tâm tư quá hiền lành nên mới để con kết bạn cùng Yuri. Nhưng ông trời có mắt, ta không ngờ lại xuất hiện một Jung Sooyeon, con bé ấy đã giúp ta đẩy nhanh kế hoạch, Kwon Tae Woo chết rồi thì tất cả đều dễ đối phó. - Kim Young Min lộ dã tâm của mình.

[LONGFIC] Thiên Trường Địa Cửu - Subin [Yulsic][PG-15][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ