CHAPTER 49
Ara's POV
Ang mabangong amoy ng garlic rice ang gumising sa akin ngayong umaga. Dahan dahang nagmulat ang aking mga mata at nilanghap ang mabangong amoy nito. Hmmm? Parang nagutom yata ako ha. Mabilis akong bumangon mula sa kama, nagtungo sa CR at mabilis na nagtoothbrush at naghilamos. Agad akong lumabas ng kwarto. Hindi ito ang usual kong gising, pero kasi ang garlic rice na yun, very irresistable. Mehehe!
Bababa na sana ako ng hagdan ng masilayan ko si Mika mula sa kusina. Natigilan ako. Napahinto ako. At napatitig na lamang sa kanya. Shit! Nakatalikod ito mula sa gawi ko, kitang kitang busyng busy siya sa kanyang pagluluto. Pero shit ulit! Hindi ko maialis ang tingin ko sa kanya. Hindi ko alam. Hindi ko maintindihan ang aking sarili.
I'm actually checking her out. Her sexy back tho! Damn it! Ang manyak ko na yata? Pero biglang nagkaron ng effect saken ang figure nito. Nakasuot ito ng tank top na black. Sobrang fit na fit sa katawan niya. And boxer's short. Wala namang bago diba? Diba Vic? Madalas namang ganyan talaga ang suot niya every morning. Kasi nga normal na pantulog niya yan. And so bakit bigla kang natigilan?
Is it really because ang hot niya sa paningin ko? O may iba na? Aish! I don't know. Nakakaramdam ako ng kakaibang kabog sa dibdib. Kaba ba to? Hindi ko alam. Shet!!!!
At dahil sa sobrang pagkatulala ko sa kanya, hindi ko na namalayang nakatingin na pala ito sa akin.
Oh Gosh!!! Nakita ba niyang nakatingin ako sa kanya? I mean, nakita ba niyang nakatitig ako sa kanya? Well, feeling ko oo, sa paraan ng pagpamewang niya sa akin, sa paraan ng pagtaas niya ng isa niyang kilay sa akin, yes. Nakita niyang nakatitig ako sa kanya. And that's shit!!! Ugh!
Mabilis akong nag-iwas ng tingin. Set aside that kabog sa dibdib Vic. Act normal! Please!
Hindi ito nagsalita, ibinalik ko ang tingin ko sa kanya, para hindi awkward saka ako bumaba sa hagdan.
"Aga ng gising natin ah" magiliw na bati ko dito. Agad akong sumilip sa niluluto niya ng makarating ako sa kusina. Nakatingin lang naman ito sa akin. Kaya napatingin na lang din ako sa kanya, mapanghusga kasi ang paraan ng pagtingin nito sa akin eh. Hahahaha!
"Anong ginagawa mo dun?" Nakapamewang ang isang kamay habang hawak sa kabila ang spatula na pangluto niya. Take note, nakakunot pa ang noo nito.
"Saan?" Patay malisya ko namang sagot, saka ako muling nagbalik ng tingin sa niluluto nitong omelet and bacon.
"Dun sa taas? Kanina. Ang tagal kong nakatingin sayo tapos tulala ka naman" dagdag pa nito.
Mabilis akong napalingon sa kanya. Matagal na nakatingin sa akin? Meaning to say matagal talaga akong natitig sa kanya? Hala siya! Tsk! Agad din naman akong nakabawi sa pagkagulat at mabilis na kinuha ang spatula dito.
"Ha? Wala. May iniisip lang" sagot ko dito saka ko binaligtad yung omelet sa pan.
"Weh?" Lapit naman nito sa akin na parang nangtitease pa. "Dapat ko bang iassume na ako yung iniisip mo?"
O____o
WHUTTT?!
Ano daw??? Siya?
BINABASA MO ANG
MEET MY PSEUDOLOVE (Ara Galang and Mika Reyes)
Fiksi PenggemarPaano mo aaminin sa sarili mo na siya na talaga, yung taliwas siya sa pinapangarap mo? Paano mo masasabing siya na kung halos hindi nga kayo magkasundo? Siya ba ang pipiliin mo na, the one that you false to love, or that someone you used to loved f...