Who you are

16 0 0
                                    

Staring my relfection in the mirror..
Why Im I doing this to my self?
The more I try the less its working.

Seeing is deceiving dreaming is beleiving,
ITS OKAY NOT TO BE OKAY.

ITS BEEN A WEEK MULA NUNG NANGYARI YUN.
HINDI KAMI OKAY NI DARYL. HINDI KO NAMAN SIYA MASISISI.

Flashback

Paguwi ko nung hapon na yun dumeretso lang ako sa kwarto. Hindi ko nga alam kung nakita ba kong pumasok ni Nanay eh. Basta wala ako sa sarili ko.

Nakatitig lang ako sa kisame. Nagiisip.

Alam ko naman may ibang taong mas may malaking problema pero itinatanong ko pa din kung bakit ganito. Bakit naman ganito yung nararanasan ko.

Dalawang taon ko kasing iningatan yung relasyon namin. Ipinagtatanggol ko siya sa lahat ng taong nangmamata Sa kanya. Halos Nanay/tutor/girlfriend na nga niya ako diba. Ano PA bang kulang? Ano PA bang nagawa ko?

Eto ko ngayon nagiisip nanaman. Mali ba ako? May Mali ba SA pagkatao ko? Kung meron man, anong gagawin ko?

My phone beeps.

"Hindi ka ba pupuntang park ngayon?"

Si Dar. He can't go here SA house kasi Hindi kami legal. And nagpaalam naman ako kala Nanay na manliligaw siya, though Di rin pwede due to religious issues.

"Hindi muna. Nagpapahinga muna ako. Ayoko munang umalis ng bahay" I replied

"Yen, tapusin na natin to hanggat maaga" Dar

Anak ng tipaklong ka oo. Nasasaktan na nga ako SA mga nangyayare! Kalma. Kalma yen. Pakinggan Mo muna siya.

"Dar, bakit? Anong problema?"

"Yen wag na nating ipilit. Ayoko namang ganito. Ikaw lagi ang pumupunta sakin. Hindi din tayo matatapos ng TAYO alam Mo naman diba. Hindi pwede hung religion natin. Ayokong gawin to pero alam kong Ito yung makakabuti, Ito yung gusto mong mangyari. Ako na ang gagawa."

Eh tangina ka pala eh! Sino bang may sabing gusto Kong makipaghiwalay! Sabi ko lang magpapahinga ko dahil gusto Kong mapagisa. Dumagdag ka PA eh. Dinagdagan Mo PA yung sakit.

I didn't reply to his text. Ano pang isasagot ko? I was ditched twice. Hahahahaha napakasaya nga naman talaga ng buhay.

Pero tama din. Tama din siguro to. Panahon muna para SA sarili ko. Tama na munang mahalin ko muna yung sarili ko at wag maghanap ng pagmamahal na Galing SA iba.

I am loved. I am loved by myself right now. Ngayon ang tanging meron lang ako ay sarili ko. Kakayanin ko naman to. Only time knows when.

---

SomedayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon