p r o l o g u e

20.2K 888 860
                                    

W A R N I N G

Hello ARMYs! Pakibasa po muna ito bago kayo tumuloy lalo na sa mga 12 years old and below.

-This story is rated R-16. Hindi naman sa matured content ito pero may mga scenes na baka maging bad influence ito so sana maging open-minded kayo. There are no sexual scenes.

-Mura there, mura here, mura everywhere. Isa sa mga dahilan kung bakit r-16 ito dahil doon. Please be understanding at wag na wag tutularan ang mga mababasa dito,

-100% fiction. Alam kong ayaw ni Taehyung na tinatawag siyang alien pero sana maintindihan niyo na fiction lang ito.

That's all and enjoy reading My Guardian Alien. Thank you!

---

[Nari's POV]

"OY YOONGI! PAPASOK NA AKO SA SCHOOL!" sigaw ko sa labas ng kwarto ng magaling kong kuya.

"Wala akong pake! Bahala ka sa buhay mo! Putangina mo, natutulog pa ako!" sigaw niya pabalik sa akin.

"Putangina mo rin kuya!" sigaw ko pabalik. Ang sweet talaga naming magkapatid. Halata naman yata, diba? Ang di ko lang maintindihan, may pasok din yang gago na yun eh!

Tatawid na sana ako ako sa kalsada eh kaso ang bagal lumakad ng matanda sa harapan ko. Bigla nalang ako may narinig na bumubulong sa tenga ko.

"Nari, tulungan mo siyang tumawid." bulong ni Jin.

"Nari, huwag ka makinig sa pabebe na yan. Tulakin mo siya para bumilis na." bulong naman ni Namjoon.

Tangina, ginagambala nanaman ako ng mga nagbabantay sa akin. Si Jin yung mahilig sa pink kong guardian angel. Si Namjoon naman yung mahilig manira ng gamit kong guardian devil. Hindi kapani-kapaniwala noh?

Mga boses lang ang naririnig ko sa ngayon pero ngapapakita rin sila kapag konti lang o wala talagang tao.

"Tangina, sabi ko lubayan niyo na ako!" sigaw ko.

Napatingin sa akin yung matanda at sinabihan ng "Baliw." at binilisan na ang lakad. ABA'Y PUTA! AKO BALIW?! HAHAHAHAHAHA minsan lang naman uy! Kusa naman nawala yung dalawa.

Habang naglalakad, may nakita akong bumagsak na kung ano galing sa langit. Ano yun? Shooting star? Yung araw mismo? Spaceship?

Tumakbo ako kaagad kung saan ko nakita ko yun at nagulat ako nung nalaman ko na isang spaceship yun. Lumapit ako para makita kung ano ang laman pero wala kaya pinabayaan ko nalang.

Habang naglalakad palayo doon sa spaceship, napansin ko nalang na may sumusunod sa akin kanina pa.

"KANINA MO PA AKO SINUSNDAN, ANO BA ANG PROBLEMA MO?!" sigaw ko sa lalaking sumusunod sa akin.

"Ako si V, ang iyong guardian ALIEN. Gagabayan kita kung paano maging isang tulad ko at upang madala kita sa aking planeta." sabi nung alien 'daw' sabay ngiti ng parectangle.

" sabi nung alien 'daw' sabay ngiti ng parectangle

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Aba'y mukhang ginagago ako nito ah. "Pakyu." tangi kong nasabi.

"Thank you." sabi niya sabay ngiti nanaman.

Alien.


My Guardian Alien [Taehyung ff]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon