Happy 1k reads! Thank you! :)
****
[Hoseok's POV]
"Maya, Trisha, Jungkook. Ano ang sinabi ni Rizal nung nahuli sya ng gwardiya sibil?"
"Hyung naman eh, mahina ako sa history eh!" reklamo ni Jungkook.
"Gago ka Kookie! Joke kasi yun!" sabi ni Trisha sabay batok kay Jungkook.
"Ay weh? Sorry na, ahuehuehue."
"Asan ba utak mo, nasa ilong mo?!" tanong sa kanya ni Trisha.
"Nasa puso mo, ahuehuehuehue."
"Ang landi niyong dalawa, ew! TAPOS IKAW HOSEOK!" sabi ni Maya.
"Ano nanaman?!"
"Ayusin mo yang joke mo kung hindi isasaksak ko yang baba mo sayo! sige, ano sabi ni Rizal?"
Katakot naman itong si Maya. Magpasalamat siya at mahal...
YUNG GAS NGAYON KAYA HINDI AKO MAKAKATAKBO PARA TUMAKAS SA BUGBUG NIYA! ANO AKALA NIYO, MAHAL KO SIYA? PERA MUNA BAGO LANDI OY! De joke only, syempre mahal ko siya. Huwag kayong maingay kung hindi matitikman niyo itong baba ko. Shhhhhhhhhh!!!
Okay, balik tayo sa joke ko.
"Edi NAHULI ME TENGENE! WAHAHAHA!"
"Di ko magets.." sabi ni Jungkook.
"Tanga! Noli Me Tangere, yung sinulat ni Rizal!" paliwanag ni Trisha.
"Ahh! Okay! Di ko parin gets." ang bobo naman nitong ilong na ito.
"Hoseok..." tawag sa akin ni Maya.
"Yes Maya mylovesmyoneandonlyone?"
"MAMATAY KA NA!"
"Matagal naman akong patay eh. Patay na patay sayo."
"Oh talaga? Ito, damo! Condolence!" sabi niya at inabutan ako ng damo.
"Yuck Maya! Ang baboy mo!" sabi bigla ni Kookie.
"Anong ginawa ko sa ilong mo ah?!"
"Anong condoMlence?! Yuck! Kababae mong ta--ARAY!" sabi ni Kookie na biglang binayagan ni Trisha. Imposible na talagang magkaroon ng anak yang si Jungkook.
"Gusto mo sumama sa akin Maya?"
"Saan?"
"Sa kama. De joke only ahuehuehue. Sa forever yieee!"
"Umayos ka Hoseok, saan nga?!"
"Bismod ka naman kaagad. Susunduin ko pinsan ko, si Keri. Wanna come, hehe?"
"Sorry Hoseok, lalabas kami ni Sehun eh." Sehun? Sino yun? Teka.
"YUNG SA EXO?!"
"Oo, hihihi." malanding sabi ni Maya.
"SAAN BA AKO NAGKULANG MAYA AH?! MAHABA AT MATULIS DIN NAMAN BABA KO AH! BAKIT SA BULOL PA?!"
"Hehehe. Sorry na Hoseok." sabi niya sabay peace sign.
"Bahala ka sa buhay mo! Aalis na ako!" lalabas na sana ako ng gate nang biglang may nakita akong tumatakbo na babae. Teka, si Nari yun ah!
"Nari!" tawag ko at lumingon naman siya. Nakita ko siyang umiiyak kaya agad kaming lumapit sa kanya.
"Bakit ka umiiyak?" tanong ko. Gago kaming magkakaibigan pero pag may problema ang isa, problema na yun ng lahat.
BINABASA MO ANG
My Guardian Alien [Taehyung ff]
Fanfiction"Ako si V, ang iyong guardian ALIEN. Gagabayan kita kung paano maging isang tulad ko upang madala kita sa aking planeta." -Taehyung --- Bangtangina series # 1 {completed}. by minswaega. all rights reserved. pg-13. october 10, 2015 - march 30, 2016.