Alien XXVI

4.8K 370 138
                                    

"Anong ginagawa mo dito?!" tanong ni Namjoon sa akin.

"Naliligo siguro sa apoy." pamimilosopo ko.

"Gago. Pero realtalk? Bakit ka nandito sa impyerno? Saka bakit may bagong guardian si Nari? Anong nangyari?" bagong guardian? Baka gagong guardian.

"Basta, mahaba."

"YUNG ALIN?!" manyak talaga itong badjao na ito.

"YUNG KWENTO KASI! TENGENE NAMJOON HYUNG AH!"

"OY, BUMALIK KA NA SA TRABAHO!" sigaw nung isang demonyo. Epal.

"Teka, break time muna siya. Ako bahala!" sabi ni Namjoon at umalis naman kami doon. Bawal talaga ako sa impyerno eh. Ang hot na nga dito, mas lalo pa nagiging hot dahil sa akin.

"Magkwento ka." utos ni Namjoon sa akin. Nagsimula naman akong magkwento sa kanya hanggang sa may naisip akong ideya.

"Hyung, kung tulungan mo kaya ako." suggestion ko. Ang gwapo ko diba? Oo o oo?

"Ha?"

"Tulungan mo ako makatakas." masaya kong sabi. Binatukan naman niya ako.

"Edi mapapahamak din ako! Ayoko! Ulol mo V!"

"Hyung, parang awa mo na. Gusto ko lang talaga makita si Nari. Kahit isang beses lang. Please na. 7 years na akong nag-hihirap." pagmamaka-awa ko. Wag kayo, umiyak pa ako para lang pumayag si Namjoon.

"Pakyu ka V! Oo na! Susubukan ko pero hindi ko mapapangako na matutulungan talaga kita." epektib yung pag-iyak ko :--)

"Salamat talaga, Namjoon hyung! Dapat naging anghel ka nalang eh."

"Anghel? Yak. Mga pa-innocente yun eh. Pabebe. Bakla! Parang si Jin."

"Mahal mo naman."

"Oo na puta! Bahala ka na nga sa buhay mo!" sabi ni Namjoon at binalik na ako doon sa pinagtratrabuhan ko. Kung ano ang ginagawa ko? Di ko rin alam. Basta pinapatrabaho lang nila ako dito.

Ilang linggo rin ang lumipas bago kami nag-usap ulit ni Namjoon. Halos punong-puno na rin ako ng mga sugat sa katawan dahil sa mga pinapaggawa sa akin.

"V, pinapgpaalam ko na magpahinga ka muna at pumayag naman sila. Saglit lang ito kaya i-enjoy mo na. Pupunta ako kay Nari at isasama kita. Wag lang tayo magpahuli. Di ko alam kung makikita ka niya kasi hindi ka na guardian." pagpapaliwanag niya.

"Wala akong pake. Gusto ko lang siya makita." sabi ko.

Dahil magaling si otor, napunta bigla kami sa lupa. Wag niyo na itanong kung paano, basta astig.

"Asan na si Nari?" tanong ko.

"Nasa loob ng sasakyan na yun." sabi ni Namjoon sabay turo doon sa pulang kotse.

May bumabang lalaki at pinagbuksan ng pinto si Nari. Naka-suot siya ng dress na maikli, hindi naman yung sobrang ikli. Ang ganda pa rin niya. Namimiss ko na siya. Gusto ko siyang lapitan at yakapin pero bawal.

Nag-usap naman sila nung lalaki at mukhang masayang-masaya siya. Katulad niya, nakaporma din yung lalaki. Pero ang panget niya, mas gwapo ako.

Pumasok naman sila sa loob ng isang mamahaling lugar. Hindi kaya may date sila?

Pagkapasok nila sa loob, napansin ko si BamBam na sumunod sa kanya. Mukhang pinalitan na talaga niya ako.

Kaysa sa sundan si Nari sa loob, naglakad nalang ako palayo.

My Guardian Alien [Taehyung ff]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon