FF 4

360 11 4
                                    

This is for you Mafriend !! :***

********************

Christine's POV

Simula na pala ng bakasyon ngayon.

Hmmmm..ano kayang pwedeng gawin ?

Haaaay (_ _) walaaaaaaa !!!

Ayy teka !! Magmamasipag ako ngayon. Maglilinis ako ng kwarto ko. Ang dumi-dumi na rin kasi. Di ko naman pinapagalaw ang mga gamit ko kay mama kasi baka may maitapon na naman siya na mahalagang bagay.

Sa susunod ko na lang ulit guguluhin yung kwarto ko. Basta ngayon, magmamalinis muna ako...ayyy este maglilinis muna pala ako. Bwehehehe :D

Pumunta na ako ng kwarto ko at sinimulang maglinis.

*walis dito* *walis doon*

*punas dito* *punas doon*

Haaaay ang init !!! >.<

At ang alikabok pa !! 

"Haaaaachhhooooooo !! Ayy hanubayan !!" bumahing na ako sa sobrang dumi ng kwarto ko. Buti natiis ko ito !?!

Pinagpatuloy ko lang ang paglilinis ko.

Then I saw this small sketch pad.

Ahhh...ito yung ginawa kong scrapbook. Oo, sketch pad ang ginamit ko para gawing scrapbook. Ang mahal-mahal kaya ng scrapbook ! Kaya ayan na lang. Pwede naman eh !

Naalala ko noong second year highschool ako nang bigla na lang namin naisipan ng bestfriend ko at ng isa pa naming kaklase na gumawa ng scrapbook. Mahilig kasi kaming magpicture taking tapos ipapadevelop namin ang mga ito. Sketch pad ang natripan naming gamitin tapos bumili kami ng mga palamuti na magagamit namin sa paggawa ng scrapbook sa may palengke sa bayan.

Binuksan ko ito and then I take a look at the pictures.

Ahh..so much memories. Happiness, sadness, heartaches, name it ! I experienced it, and also my bestfriend. I miss her so much. We may not be the sweetest type of bestfriends, but I know that she understands every little part of my being. That  is why I trust her very much. I even treat her as my own sister. 

That's how I love her.

I hope that she also do what I feel for her.

I flip the pages...

Ooops ! I saw these funny pictures. Hahaha xD

Mukha kaming tanga ! Haha. Paano ba naman kasi...kinuhanan namin ng picture yung mga sarili namin nang hawak-hawak yung mga pictures ng crushes namin. Ohhh what a shame ! Hahahaha. Mga crush namin yun sa higher year. They were on their fourth year while we are on our second year.

Her crush ??

The famous dancer in our school. Gwapo at magaling kasing sumayaw.

My crush ??

The bestfriend of her crush.

Haha funny isn't it ? Yeah, I know.

I remember when we used to go to my bestfriend's crush dance practice. Pupunta kami malapit sa pinagpapraktisan nito tapos kunwari may iba kaming ginagawa pero ang totoo, pinapanood namin siya. Araw-araw namin itong ginagawa. Sinasamahan ko lang ang bestfriend ko. Hindi agad kami umuuwi pagkatapos ng klase namin. Present kami lagi sa mga school events sa amin, nagbabakasakaling nandoon ang crush ng bestfriend ko. Gabi na nga kami minsan nakakauwi. Sa mga pagsama-sama ko sa kaniya, napansin ko yung lalaking lagi kasama ng crush niya. Napag-alaman ko na bestfriend niya pala ito. Then one day, nagising na lang ako na kilala na pala namin sila personally. And since laging kasama ni Mr. Famous Dancer yung bestfriend niya, naging crush ko na ito. We even got their cellphone numbers. Nagkaroon pa nga sila ng picture sa cellphone ko eh. And FYI, sila mismo ang kumuha sa sarili nila. Oh di ba ang bongga namin ?? Hahaha xD

I really miss those days. Sana makasama ko na ulit ang bestfriend ko. Doing the stupidest thing that a stupid person could do.

Then I flip again the pages..

And oh ! My bestfriend's first love. 

Actually, yung mga crush namin na si Mr. Famous Dancer and the Bestfriend, kumbaga parang past time lang namin sila. Para lang kahit sandali ay makalimutan namin yung rejection (although hindi naman nila sinasabi) na natatanggap namin sa mga totoo naming minamahal. Masakit lang kasi. Kaya ayan ! Nauuwi kami sa mga paggawa ng mga stupid things.

Itong first love ng bestfriend ko, ewan ko ba kung ano ang nagustuhan niya diyan ! Although gwapo naman ito, ito pa nga ang una kong naging crush dati eh, pero may pagkasadista naman kasi ito, verbal and physical. Minsan bigla na lang mambabatok ! Minsan naman mumurahin ka ! Pero infairness ha, nagkaroon ako ng picture niya nang wala akong nakukuhang kutos o ni mura sa kaniya. Ngumiti pa nga siya nung kinuhaan namin siya ng litrato. Kung iba kasi yun, lagot na ! Meron pa nga one time...

"Pre picture picture ! Smiiiiiile..." sabi ng isang kaklase namin sa kaniya habang may hawak itong camera at tipong kukuhanan siya nito ng litrato.

"Put*ng Ina Mo ! Tigilan mo 'ko !! Umalis ka nga !!" sabi niya nang pasigaw.

Oh di ba ?? Sabi sa inyo eh.

Pero kahit ganiyan siya, minahal parin siya ng bestfriend ko. Ewan ko ba, pero meron silang pagkakaintindihan. Minsan nga bigla na lang silang nag-uusap sa isang sulok. Nagkukwento na nga daw ito sa bestfriend ko ng mga bagay-bagay tungkol sa buhay nito. Pero hindi naman naging sila. Yun ang masakit dun. Parang papunta na kayo dun, pero wala rin palang mangyayari.

Pero ewan ko ba diyan sa first love ng bestfriend ko, unpredictable ! Halata naman minsan na nagseselos ito sa crush ng bestfriend ko, yung si Mr. Famous Dancer. Minsan kasi inaasar niya yun na mukha daw cyclops kasi laging nakashades ! Tapos pag laging nandiyan si Mr. Famous Dancer at kausap o kaya tinititigan ng bestfriend ko, maririnig mo mula sa kaniya ang dumadagundong na "TSSS !!" 

So anong iisipin mo doon ? Wala lang ? Tsk tsk

Inilipat ko na lang ulit yung page...

Then....

Shit !

Gusto kong umiyak !

••••••••••••••••••••

Howmaygad !! 

Eto yung chapter na every 1 hour ko dinadagdagan !

Pinipiga ako ! 

Kinailangan ko tuloy gumamit ng mahiwagang......

"Base on Experience Method"

Hahahaha xD

Oh well....

VOTE ;)

COMMENT :D mag-ingaaaaaaaay !! Haha.

BE A FAN \(^o^)/ to be updated in this story.

***Pat***

Facebook FlirtingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon