#CDStories Please join kayo
-----
Lea's POV
"Ahh..Tay,Fabe.. Ba..bakit galing kayo sa labas? Diba dapat tulog na kayo?" Kinakabahan Kong sabi.
"Ah nak sorry gusto kasi ni fabe ng ice cream kaya bumili kami" sagot ni Tatay
"Yes mama, sorry po" sabay yakap sakin.
Tinignan ko si Klein. Nakakunot ang noo niya tila na naguguluhan sa nangyayari.
Shit Ito na ata ang panahon. Dapat pala Hindi ko na talaga siya pinapasok.
"M-mama? Mama tawag niya sayo??" Nagtatakang tanong ni Klein
"Ahmm Tay akyat na po kayo patulugin niyo na po si Fabe . mag uusap lang po kami ni Klein" utos ko
"Good night Kuys Pogi" Sabi ni Fabe. Magkakakilala pala sila.
Umakyat na sila. Lumapit ako kay Klein.
"Ahm alam ko may gusto kang malaman pero mamaya na yan maligo ka muna andun ang CR" sabay turo ko kung saan
"Yes Lea. We will talk seriously later" seryoso siya na parang may galit.
-----
"Lea, what the fucking hell is happening? Who is she? Who is that girl in your life?" Galit na galit siya. Sasabihin ko na ba?Andito kami sa park katapat lang ng bahay namin. Lumabas kami para hindi marinig nila nanay.
"Pwede ba huwag kang sumigaw!" Sagot ko
"Okay.. Again Lea, who is she? Why did Fabe called you mama?" Medyo kalma na siya.
Tumalikod ako. Yinakap ko ang aking sarili.
"She..She is..your..da..daughter" kusang tumulo ang mga luha ko.
"What?"
Humarap ako sa kanya
"Anak mo siya. Si Fabe anak natin siya" diretsong sabi ko.
Nakita kong nanlake ang mga mata niya.
"How..how did it happen?.. Akala ko wala na ang baby natin? "
"Hindi totoong namatay siya. Sinabi ko lang yun para matigil na.. Ayaw Kong madamay ang anak ko sa problema. Ayokong masaktan siya nang dahil sa nangyari! Sobra akong nasasaktan nung panahon na iyon! Sobra akong nasaktan nung iniwanan mo ako at si Papa nanakit pa! At alam ko di mo na siya pananagutan dahil may asawa ka na!" Galit Kong paliwanag sa kanya.
"Ganun lang yun Lea? Sa tingin mo Hindi ako nasaktan? Sa tingin mo Hindi ako nagluksa nung nawala ang anak natin?! Sa tingin mo ginusto ko ang nangyari?!"
Tinitigan ko siya halos hirap na hirap siya at pigil ang kanyang mga luha
"Hindi Lea! Dahil may pumigil sakin! Dahil gusto ka nilang patayin kapag pinagpatuloy natin ang relasyon! Natatandaan mo ba nung yung mga bad treats na ginawa nila sayo nun? Malakas ang mga Salvador kaya wala kaming magawa nila Papa!"
At doon kusa ng tumulo ang kanyang luha
" Hiniwalayan kita para maprotektahan kita! At nung nalaman ko na namatay ang anak natin at umalis ka doon naging miserable ang buhay ko! Pero makalipas ang ilang buwan natauhan ako imbes na magmukmok bakit di ko ayusin ang sarili ko. Bakit di pumasok sa isip ko na ang pangako natin na kahit anong mangyari ipapaglaban kita. "
"Tinapos ko agad ang pag-aaral ko at naging CEO ng kompanya natin.Hinanap kita pero wala , pero kahit mahirap Hindi ako tumigil. Ganoon kita kamahal Lea!"
Shocks! Totoo ba ang mga sinabi niya? All this time nagsakripisyo siya para sa akin
"K-Klein...Nandito ako Sabay tayo lalaban diba? Bakit Hindi ka nagtiwala sa akin?"
"Nagtiwala ako Lea.. Pero pagdating sayo kapag may mangyayari sayong masama ,naduduwag ako.. Mas gugustuhin ko na lang lumayo sayo kaysa patayin ka nila at Hindi kita makita lalo" Hinawakan niya ako sa balikat. Nakita ko sa mga Mata niya ang takot. I to ang weakness ni Klein ang mawala ako sa kanya..
"I'm sorry Lea.. Sorry.."Yinakap niya ako At doon humikbi siya at alam ko umiiyak na naman siya
"I'm sorry too Klein" Tumulo na din ang luha ko
Bumitaw siya sa pagyakap . antanging hikbi na lamang ang aming naririnig.
Lumuhod siya na agad ko naman pinagtaka.. Hinawakan niya ang mga kamay ko
"Lea, ngayon maayos na tayo.. Nasagot na ang mga bumabagabag sa atin..Can you.. Please give me a chance? I will prove to you that I will not leave you again I will always stay beside you beside our daughter. I will show you again my love together with our daughter.. One more chance please..."
Kaya ko pa ba? Bibigyan ko ko pa ba siya ng chance?
-----
Ano sa tingin niyo? Naiyak ako dito. Please comment yung tungkol sa chapter di yung Auh
Okay nalalapit na ang pagtatapos huhu
Sino makakamiss sa kanila?
FB PAGE: Chocoden's Stories
-Ate Dens
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Brother (COMPLETED)
General FictionMagkapatid kami, nagmamahalan kami Ano ang gagawin mo kung sakaling mahuli ka ng mga kaibigan at magulang mo? Pano kung my dumating na pagsubok sa inyong dalawa, ipaglalaban mo pa ba ang relasyon niyo? Magkapatid nga ba talaga sila? ...