Klein's POV
*RINGGGG*
Tch ano kaya kelangan nito ni Papa.
Sinagot ko na yung phone
"Klein son go here at **** restaurant to meet your fiance kapag di ka pumunta ipapasara ko account mo" utos ni Papa
"Tch no bahala ka jan" inis kong sabi
" sinusuway mo na ako ah kapag di ka talaga pumunta may gagawin akong masama sa mga kaibigan mo"
"HOW DARE YOU PAPA! DONT EVER TOUCH THEM!" .
tiningnan Ko yung mga barkada na mukhang nagulat dahil sa malakas kong sigaw. "So go here now!" Sigaw niya sa kabilang linya
"Fine I'll go!" Saka ko inend call.
" o pare anong problema" tanong ni Jerome sabay tapik sa balikat ko "makikita ko na fiance ko tch" walang malay kong sabi. "Wag kana pumunta" sabi ni Carlo " yun nga eh kung pwede lang kaso ayokong madamay kayo" sabay upo sa couch btw pala after ng class namun tumambay muna kMi dito sa kwarto kung san ung tambayan din namin.
" WHAT????" gulat nilang tanong
" kilala niyo nMan si papa gagawin ang lahat mapayag lang ako.. haysss" paliwanag ko saka ako tumayo. " ge mga bro aalis na ako " paalam ko " answeet ni bro biruin mo pinoprotektahan tayo" si Henrick tapos sabay tawa siya. Tapos yung iba nakipagtawanan narin. Lumabas na ako ng kwarto . Sumakay na ako. Sa sasakyan ko wait parang may nakalimutan ako..
Think
Think
OH SH*T nakalimutan ko si babe. Kinuha kp yung phone ko atsaka tinawagan siya
Ring ring ring ring
SH*T Bak t di niya sinasagot? Baka umiiyak yun dahil alam nya na makikita ko yung fiance ko ngayon.
Tinaqagan ko ulit siya
After ilang rings sa wakas sinagpt na niya. "B-babe how are u? God why are u not answering my call?" Pag aalala ko! "S-sorry..kc..m..may.. g inawa.. lang ako" utal niyang sabi "umiyak ka ba? Please babe dont cry alam mo naman ikaw ang mahal ko diba?" Sabi ko. Tapos nun narinig ko siyang humihikbi "ehh..*sob* kasi maki..kita *sob*..muna yung ..fiance mo" sagot niya " babe wag mo muna problemahin later mag uusap tayo may kakausapin muna ako, umuwi ka na hintayin mo ko dun"
"Agahan *sob*..mo..ah miss na kita *sob*" napangiti ako sa sinabi niya " oo bibilisan ko babe dahil mag mamake love tayo haha o tama na wag kana umiyak. Miss na miss na kita at mahal na mahal kita"
"Babe talaga... cge love u too bye" after nun,pinatay ko na yung call.
Sinimulan ko na magdrive papunta dun sa restaurant..----
"Oh, son nandito kna pala halika na dito umupo ka" tawag saken ni Papa. Di ko siya pinansin " oh come on iho come here lets talk" yaya sakin ng matandang lalake parang may kamukha siya. ito yata yung business partner ni papa tsk. Umupo na ako sa tabi ni Papa. "Oh btw Grego where is your daughter ?" Tanong ni Papa sa matandang lalake"Oh Here she is ,come here" yaya sa kanya ng atandang lalake. Nakatalikod ako dun sa taong tinawag niya. Tumayo si Papa parang gulat na gulat.
Luh? Mukha bang maganda ang babaeng yun para mapatayo si Papa . Napailing na lang ako. " iho this is my daughter pakilala ka iha. " tumayo ako atsaka humarap sa kanya
O____O
HOLY SH*T
"IKAW??!!" Sabay namin sigaw.
-------
Yehey updated na siya :)
Vote and comment kayp readers and share niyo rin to xD
btw may part 2 po ito: )
May fb group po tayo just search it "Chocoden's stories" sana magjoin kayo dun tayo magbobonding haha
~chocoden
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Brother (COMPLETED)
General FictionMagkapatid kami, nagmamahalan kami Ano ang gagawin mo kung sakaling mahuli ka ng mga kaibigan at magulang mo? Pano kung my dumating na pagsubok sa inyong dalawa, ipaglalaban mo pa ba ang relasyon niyo? Magkapatid nga ba talaga sila? ...