Klein's POV
*HONGKONG*
F*CK SH*T
andito ako sa office nakaupp sa swivel chair..
Ansakit na ng ulo ko sobra. Unang una yung pesteng arrange marriage na yan, pangalawa anditp ako aa Hongkong inaayos yung business namin dito pangatlo si Lea di ako nakapagpaalam sa kanya dahil ayokong makita ko siyang iiyak pag iiwanan ko siya . Umalis nga ako dahil nga yung business dito sa hongkong na inutos sakin ni daddy. At pangapat
si Mia nagiging obsessed na sakin halata sa kanya na gusto niya talaga ako makasal sa kanya. Parang hindi siya yung Mia na bestfriend ko na inosente pero ngayon ewan ko.
"Hi sweetie goodmorning" here she comes Arghhh.. umupo siya sa lap akmang hahalikan niya ako sa labi nang bigla kong iniwasan itong labing ito para kay Lea lamang
"Ohh.. whats wrong sweetie?" Tapos nagpout pa siya.. di ko pinansin oo cute siya magpout pero mas cute ang Lea ko..
Pinatayo ko siya. "Ikaw ang may problema Mia, anong nangyare sayo? Bestfriend kita kilala kita. Atsaka alam mong may girlfriend ako pero ginagawa mo tong paglalandi mo sakin!" Sa sobrang galit ko napatayo na ako..
" Anong nangyare sakin? Wala im so happy lanh naman dahil ikakasal na ako sayo dahil mahal kita matagal na! Sobrang mahal Klein bilang ikaw hindi bilang kaibigan kaya ginagawa ko to!"
Nagulat ako sa sinabi niya.. mahal ako ng bestfriend ko na si Mia?
"Mia diba nangako na tayo sa isa't isa na hindi tayo pwedeng magmahal. Pwede pero bilang kaibigan lang. Tsaka Mia may girlfriend ako at mahal na mahal ko siya"
"Bakit Klein sa tingin mo ba kasalan ko ba ngaun na nahulog ako sayo? Oo di ako tumupad sa promise natin pero hindi ko mapipigilan itong puso ko na hindi mahulog sayo. Kajot may girlfriend kana di ako titigil ayoko Klein mahal na mahal kita!" Bigla niya akong yinakap ng mahigpit tapos nararamdaman ko rin na umiiyak na siya.
"Mahal na mahal kita Klein..mahal...na..mahal"
Aish.. tinanggal ko ang mga kamay niya na yumayakap sakin..
"Mia mahal kita bilang bestfriend lamang tandaan mo yan.. so please itigil mo tong kasal na to.. .masasaktan ka lang sa huli.. please Mia" pagmamakaawa ko sa kanya..
Pinunasan niya yung mga luha niya gamit ang kamay niya.. nakita ko siyang umiling iling lang
"I,wont Klein kapag ititigil natin itong kasal may gagawin akong di mo nagugustuhan sa girlfriend mo"
Napatigil ako bigla.. anong ibig niyang sabihin? Kilala niya girlfriend ko?
"Yes Klein i know HER siya lamang ang kaiisang KAPATID MO na minamahal mo na girlfriend, tama diba? How did i know? Pinastalk lamang kita.. ansabi niya sakin nakita ka niya na nakikipagdate ka sa kanya sa San Juan. Am i right? MAy mga pictures pa nga ako eh" tapos nagsmirk siya. At ako nanlaki ang mga mata ko dahil sa gulat atsaka kinakabahan ako ano ang gagawin niya sa kanya?
"Dont you dare to touch her Mia!" Sigaw ko.
"Oh..no..no Klein di ko siya titigilan." Tapos tumawa siya na parang baliw..
Tinulak ko siya sa pader narinig ko siyang nag ouch.. nilapit ko ung mukha ko sa kanya.. atsaka sinuntok ung pader "subukan mo Mia kahit bestfriend pa kita ako makakalaban mo" humiwalay na ako aa kanya di ko na pinansin ung kamao ko alam ko masakit pero sanay na ako. Lumabas na ako ng office iniwan ko siya din nang tulala..
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Brother (COMPLETED)
General FictionMagkapatid kami, nagmamahalan kami Ano ang gagawin mo kung sakaling mahuli ka ng mga kaibigan at magulang mo? Pano kung my dumating na pagsubok sa inyong dalawa, ipaglalaban mo pa ba ang relasyon niyo? Magkapatid nga ba talaga sila? ...