Lea's POV
"Ready ka na anak?" Tanong sakin ni papa Na nakatayo sa sala. Tumango ako..nakasuot ako ng maong shorts, nakaspaghetti strap sa loob kulay white at naka polo long sleeve na checkered tapos nakabum ung mahaba kong buhok. Okay Lea Paulyne kaya ko to.. huminga ako ng malalim saka pinakawalan
Sumakay na kami ng kotse sa passenger seat ako umupo. Nagdrive na si Papa tahimik lang kami sa loob.
*after 30 min.*
Tumigil ang sasakyan sa airport, oo tama kayo dto punta namin, anong ginagawa namin dito? Wait lang kayo..
Bumaba na kami ng kotse ni Papa at pumasok sa loob ng airport kung saan hihintayin namin siya.
*dug dug*
Kinakabahan ako sa mangyayari..
" o anak anong nangyayare sayo?" Takang tanong sakin ni papa
"Wala po pa, mag ccr po muna ako" paalam ko.. tumango siya.
Naglakad na ako at nagsimulang hanapon yung cr.
Nung nakta ko na kaagad ako pumunta doon ,tiningnan ko muna kung may tao, at sakto wala ngang tao humarap ako sa salamin. Nilagay ko ung mga kamay ko sa ibabaw ng sink.
"Lea Paulyne please wag ka kabahan, ngiti ka lang darating na siya" saka nagpakawala ng malalim na hininga.
Kaya ko to.. kaya ko to.. wag ka iiyak..
Naramdaman kong nagvibrate yung phone ko. Kinuha ko ito sa bulsa ko..
Binuksan ko yung message galing kay papa.
"Nak andito na sila halika na para makakain na tayo"
*dug dug*
Omg anjan na siya
Binalik ko sa bulsa ko ung cellphone ko .Saka nagmadaling lumabas ng cr.
Habang naglalakad ako napatigil ako..
Nakikita ko na siya kausap si papa magkaharap sila....kaso...
Kasama niya si Mia at masaklap pa magkaholding hands , unti unti namumuo ang luha ko sa aking mata, no di ako iiyak mapapansin nila yun. Tumalikod ako pinikit ko ang mga mata ko at yun nagsimulang tumulo..
"O Lea anjan kana pala!" Rinig kong tawag sakin ni Papa. Bigla kong pinunasan ang mga luha ko hamit ang mga kamay ko.. tsaka humarap at ngumiti..
Humarap din siya sakin pati si Mia.pero di ko sila pinansin basta tuloy lang ang paglakad ko papunta sa kanila
"Tara na pa" yaya ko kay papa
"Wait andito na si Kuya Klein di mo ba siya namiss?" Tanong sakin ni Papa.
"Pa bat ko naman siya namiss sanay na ko iniiwanan ako yan" tumingin ako kay Klein titig na titig sya sakin. tapos tumawa ako na akala mo totoo. Napailing na lang si Papa.
Kinuha ko yung maleta ni Klein ako na magdadala baka pagod pa yan. Mukhang nagulat pa siya ah..
Nagsimula na ako maglakad palabas.. nang makarating ako sa likod ng kotse ay binuksan ko yun at nilagay sa loob ung maleta niya.. pagkalagay ko tumingin ako sa kanan ko, nakita ko siya nakanganga parang namangha. Umiling na lang ako..
Iniwan ko na siya doon , umupp na ako sa passeger seat at sinandal ko ung ulo ko sa dashboard.. hayss
Naramadaman ko ng pumasok na sila pati si Papa.
"Lets go kain muna tayo" sabi ni papa habang pinapaandar ung kotse
"Wow pa tamang tama gutom na kami diba Klein?" Sabi ni Mia
Arghh nakakabwisit ung pagkasabi niya may pagkamalandi.. wala akong narinig na mula sa kanya siguro tumango na lang to.
Pagkadating namin sa isang italian restaurant ay bumaba na kami at pumasok.. pagkahanap ko ng upuan umupo agad ako tapos sumunod sila katapat ko si Klein katabi naman niya si Mia at nasa tabi ko naman si papa.
Habang hinihintay namin ung order nag-uusap sila Klein at papa about sa business si Mia naman ayun hinihimas himas lang yung braso ni Klein , nakita kong ngumisi sakin si Mia binalewala ko na lang yun..
"Buti na lang kumpleto tau pagdating ng pasko" masayang sabi ni papa.. oo nga pala isang linggo na lang pasko na.. magiging masaya kaya ang pasko ko hayss..
Dumating na ang order namin at sinimulan na namin kumain..
---
Aish di ako makatulog ,arghh di man lang niya ako pinansin kanina.. namimiss ko na siya.. nagsisimula na naman tumulp luha ko.. mukha pa ngang masaya siya kay mia eh..
Mahal ka pa rin niya Lea lalaban kau.
Bumangon ako tiningnan ko ung oras 3am na shit tapos di pa ako tulog.
Pumunta na ako ng kusina di ko na binuksan yung ilaw kumuha na ako ng tubig at ininom ito.
"Why you're still awake?"
Bigla kong naibuga yung tubig sa harap ng ref. Bigla ba naman may nagsalita.. tiningnan ko ito sa gilid ko
Shit si Klein.. bigla akong kinabahan.
----
Please Vote and Comment ^_^
Thank u ulit sa nagflood wait niyo kada update idedicate ko kayo
~TW: @chocoden14
~chocoden
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Brother (COMPLETED)
Ficção GeralMagkapatid kami, nagmamahalan kami Ano ang gagawin mo kung sakaling mahuli ka ng mga kaibigan at magulang mo? Pano kung my dumating na pagsubok sa inyong dalawa, ipaglalaban mo pa ba ang relasyon niyo? Magkapatid nga ba talaga sila? ...