Chapter 21 - Menudo

5.1K 162 11
                                    

Klein 's POV

Nandito na kami sa kotse . Ako yung nagdadrive habang nasa tabi ko naman si Babe natutulog. Hayss napagod siguro to sa date namin. Grabe di ko makakalimutan ang araw na ito, ito ang first date namin and the best date ever.. ano ba yan ang gay haha..

Napangiti na lang ako hay naku Klein focus sa pagdadrive.

Ayun nga nagfocus na ako sa pagdadrive..

After 1hour and a half nakarating na rin kami sa bahay.. pinatay ko yung engine atsaka bumaba. Umikot sa harapan at pinuntahan ko si babe..

Hinawakan ko siya sa pisngi pinagmamasdan ko yung mukha niya grabe ang ganda talaga . Yung totoo kapatid ko ba to bakit di ko kamukha.. sana nga di ko to kapatid para legal haha..

"Babe wake up" gising ko sa kanya

"Hmm"

*tsup* kiniss ko siya baka sakaling magising

Bigla siyang nagising. "Wahh bat mo ko kiniss" tapos pinapalo palo niya ako sa chest ko

"Eh ayaw mo magising eh.. tara na nandto na tayo pasok na tayo sa loob babe" tumingin tingin siya sa paligid..

"Ambilis naman" sabi niya

"No babe nakatulog ka lanh kaya akala mo mabilis.." sabi ko.. pinababa ko na siya atsaka sinara ung kotse.

Pumasok na kami sa loob ..

"Babe umakyat ka muna sa kwarto magbihis ka.. magluluto ako ng dinner natin" tumango lang siya atsaka dumiretso sa taas..

Pumunta ako sa ref.. may mga pork and beefs..

Ahh alam ko na iluluto ko yung favorite ni babe..

Menudo •﹏•

Hinubad ko muna ung shirt ko tsaka kinuha yung apron at sinuot ito..

And tadannn haha magluluto na ako..

Lea's POV

Lumabas na ako ng kwarto after ko magshowe at magbihis..

Pababa na ako nang may maamoy ako

*sniff*

*sniff*

O_o wait i know that smell

Binilisan ko ang pagbaba at dumiretso ako sa kusina..

Nakita ko siya nagluluto pumunta ako sa kanya

Wahhh Menudo may favorite

(≧▽≦)

"O babe anjan kana pala ambilis mo naman" sabi niya habang hinalo halo niya ung niluluto niya.

"Eh bakit va naamoy ko yung favorite ko " I chuckled

"Ikaw tlaga maghain kana matatapos na to" utos niya

"Yes boss"

Nagsimula na nga akong maghain..

Pagkahain ko , kumain na rin kami..

Grabe ansarap talaga magluto ng babe ko.. hinding hindi mo talaga makakalimutan haha.

Pagkatapos namin kumain , naghugas na ako ng pinagkainan namin habang siya naglilinis ng lamesa.. para talaga kaming mag asawa hihi..

----

"Bestfriend" tawag sakin ni Krissy

"Bakit?" 

"Pansin ko lang bakit lagi ka ng tulala? Tsaka tingnan mo yung pagkain mo hindi mo maigalaw galaw?"

"Huh??..ahh..ehh wala"

"I know may problem ka kilala kita." Sabi niya habang sumusubo ng pagkain.

"Eh kasi si Klein isang linggo ng hindi nagpaparamdam after ng date namin nun " sabay laro ko sa kutsara.

Oo tama kayo isang linggo na siya di nagpaparamdam. Hindi nagtetext hindi umuuwi ng bahay, pati si daddy wala din.

Lagi na lang akong mag-isa dun sa bahay, minsan umiiyak ako, nagmumukmok.. minsan nga naisip ko na baka ikinasal na siya kaya iniwan na  niya ako.

"what?? Bakit ngayon mo lang sinabi? Kaya pala anlake ng eyebags mo tapos nangangayayat ka pa. Utang na loob wag mo patayin sarili mo Lea." Galit na galit na siya.

"Eh Krissy naman bat niya kasi ako iniwan pwede naman siya magtxt or kausapin ako ng personal kundi na niya ako mahal hindi yung ganito ginagawa niya akomg tanga! " biglang bumuhos ang mga luha ko. Grabe siya kaya ba answeet sweet niya nung date namin kasi naiisip niya na yun na lang huli naminv pagsasama?

Pero imposibleng di ko siya makikita di naman makakapayag si daddy nun dahil ang mgkapatid di naghihiwalay sanay siyang lagi kaming magkasama.

Biglang tumabi sakin si Krissy saka yinakap.

"Aish.. tama na bestfriend malay mo may dahilan siya kaya niya ginawa yun, malay mo rin ipinaglalaban ka na niya" sabi niya habang kinocomfort niya ako

"Kung ganun... Krissy sana isinama niya ako dapat sabay kami na... ipaglaban ang relasyon namin,  tapos kahit.... magsabi lang na mawawala... siya ng buong linggo dapat ipinapaalam niya ..." patuloy pa rin ako sa paghihikbi. Hindi na rin nagsalita si Krissy tinuloy niya lang ang paghagod sa likod ko..

---

Wahh bat unti na lang nagvovote? Sana kahit 10 votes lang T_T Vote kau tsaka comment para malaman ko kung anong masasabi niyo sa story ko T_T

Chocoden <3

Im Inlove with my Brother (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon