Chapter 17- Mia Salvador

6.4K 117 0
                                    

"SINO IKAKASAL?"

Oh

sh*t si Mia Salvador ang tanging babaeng bestfriend ko bakit kaya nandito yan?

"Oh Mia anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Daniel "Bakit bawal ba ako dito? Bestfriend ako ni Klein" pagtataray niya.

Napailing na lang sila.

Sila Daniel,Carlo,Henrick at Jerome ayaw nila kay Mia ewan ko ba kung bakit.

Umupo si Mia sa tabi ko " K, ikakasal ka?" Tapos humawak siya sa braso ko. K tawag niya sakin tapos ako naman M twag ko sa kanya. Si Mia since Highschool ko siya bestfriend.

"Oo M, pero ayoko may mahal na ako" sabi ko biglang bumitaw sa braso ko si Mia tapos ung mga boys biglang tumahimik.

"May mahal ka na Klein/K??"

Sabay nilang tanong. Oo nga pala di pa pala nila alam na may gf na ako. Ano sasabihin ko? Di ko naman pwede sabihin na si Lea ang gf ko alam nila kapatid ko yun noh.

"Ah...ehh.. oo may mahal ako actually kami na nga eh gf ko na siya"

"What??? Who the hell is she?" Tanong ni Mia

"Secret ko na yun"  kahit kaibigan ko sila hinding-hindi ko sasabihin kung siya. Kinuha ko ung earphones at cellphone ko sa bulsa ko at nagsimulang makinig ng music.

Napailing na lng ung mga boys. Si Mia tumahimik na lang.

-----

Krissy's POV

Salamat author nagkaPOV rin ako sa wakas bwahaha xD

Oh btw my name is Krissy Bataclan 19 years old 2nd yr College Culinary din kinuha ko syenpre.
So yun di ko na papahabain pa haha.

Tumingin ako sa pagkain ni Lea tsk hanggang ngayon di pa rin niya ginagalaw yun bakit kaya ? "Bestfriend kumain ka na oh lumalamig na pagkain mo" sabi ko sa kanya. Tulala pa rin siya.

*PAK*

"Aray bestfriend bakit mo ko sinampal?!!!"

" eh kasi naman girl kanina ka pa tulala jan kaya sinampal kita baka sakaling magising ka" sabay subo ko ng kanin

" Bestfriend may problema ako" nakita ko sa mga mata niya mukhang malalim nga ang problema nito.
" o anong problema mo girl?" Patuloy pa rin ako sa pag kain ko. "Iaarrange marriage si Klein"

*BWAKKK*

" Hala bestfriend bat ka nabilaukan..ito tubig" binigay niya sakin yung tubig tapos nun hinimas himas niya yung likod ko.

Nung kumalma na ako kinausap ko siya.
" Kanino?? Bakit??" Pagtataka kong tanong sa kanya. Bigla niya akong Yinakap tapos narinig ko siyang humihikbi.

Gumanti rin ako ng yakap sa kanya.

"Bestfriend tama na nauubusan ka na ng luha oh. Mamaya ko na itatanong kung anong nangyare punta tayo sa bahay ko mamaya ah" naramdaman ko na lang tumango siya..

--------

" O anong problema best?" tanong ko sa kanya. Andito na kami sa bahay ko dito sa kwarto ko syempre.

"Yun nga....ika..ka..sal.. siya sa..iba hindi sa...Akin"  utal niyang sabi. nakayuko lang siya sa harap ko.. 

"Pano nangyare?" yun ung pinagtataka ko bakit naman ikakasal sa iba si Kuya Klein?

"Bumagsak ang company namin, eh hindi naman nakayanan ni Papa imanage kahit nanjan si Klein para tulungan siya pero wala pa rin. Tanging si Mama lang talaga ang kayang ipatakbo ang kumpanya. Kaya yun may nahanap si Papa na business partner pero ang kapalit ay ikasal nga si Klein sa anak ng business partner ni Papa" malumanay niyang sagot. Habang ako naman pinapakinggan ko lang ang bawat salita na binabahagi niya hayss.. naaawa ako kay bestfriend.

Yinakap ko siya para naman mejo gumaan pakiramdam niya..

"Bestfriend oo masakit nga yun pero anong gagawin mo walang kang panlaban sa kanila dahil magkapatid kayo"

"Yun nga yung iniisip ko Krissy anong magagawa ko? Di ko naman sinasadya na mahalin siya eh sadyang dumating talaga siya eh kung di ko lang siya kapatid maraming paraan para ipaglaban ko siya"

"Mag-usap na lang kayong dalawa kung anong gagawin niyo, sorry best kung wala akong maadvice so alam mo naman na mahina ako jan" sabay tawa ako

*PAK*

"ARAY!! Lea naman eh pinapatawa lang kita eh!" sabay himas ko sa ulo ko hinampas ba naman ako sa ulo ko -__-

"Ikaw kasi eh Hahaha,, I love you bestfriend! Atleast gumaan pakiramdam ko kasi may napagsabihan ako" yinayakap niya ako habang sinasabi niya yan

"Syempre best para san pa ang pagiging bestfriend natin noh" tapos nagtawanan kaming dalawa..

-----------------------

Hello readers :) Hihi sorry kung natagalan na naman promise di ko na tatagalan ang pag uupdate basta continue supporting ah :)

So ayun sana magustuhan niyo ang update ko ngayon :)

FB: Denice Tiozon

TW: @chocoden14

Fandom name: Denlovers <3 (request ko lang hahaha)

~Ate Den

Im Inlove with my Brother (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon