Lea's POV
"Ahmm..na..nauhaw kasi ako" utal kong sabi tumalikod ako at nilagay yung baso sa sink.
"Okay" rinig kong sagot niya. humarap ako sa kanya nakita kong umiinom din siya ng tubig. Lumakad na ako para umalis na dun.. pero bigla niyang hinawakan ang braso ko nang siyang kinagulat ko.
Tiningnan ko siya naramdaman kong huminga siya ng malalim
"Lets talk 7pm sa Shrine" sabi niya at agad binitawan ang braso ko.
Mag-uusap kami ? Sa wakas.. napangiti ako.. nauna na siyang umalis at sumunod na ako, pumasok na ako ng kwartp humiga sa kama..matutulog ako ng mau ngiti sa labi..
---
-Shrine-
"Let's break up" nanlaki ang mga mata ko.. tama ba narinig ko?
"W-what?" Hinawakan ko yung mga braso niya..
"Lea maghiwalay na tayo" diretsong sabi niya nang hindi nakatingin sakin..
Biglang tumulo yung luha ko..
"No.. Klein..diba mahal natin isat isa diba...la..lalaban tayo..diba" yinugyog ko siya.. inalis niya yung kamay ko sa braso niya
" H-hindi kita..kayang ipaglaban.. Hindi na kita mahal" sabi niya nakita ko yung mga kamao niya nakasara parang nanggigigil.
Nagulat siya nang Lumuhod ako ,I hold his wrist .. "no.. Klein sabi..mo..a-ako lang..diba..diba nangako tayo na walang iwanan..na..lalaban tayo..Babe..wag ganto ayoko" bumuhos lalo yung mga luha ko.
"Lea im sorry i fell out love with you, Papa's right that I married Mia..She is not hard to love.. Nasanay ako na nakasama ko siya ng ilang buwan at nahulog ako sa kanya." Napatigil ako sa pag-iyak.. totoo ba ung narinig ko? Mahal na niya si Mia?
Yinakap ko yung mga binti niya "Klein ...no wag mo ko i-iiwan di ko kaya!!"
"SINABI NA NGANG HINDI NA NGA DI KITA MAHAL! GINAMIT LANG KITA LAHAT LARO LANG ANG NANGYARE SI MIA ANG MAHAL KO NAIINTINDIHAN MO BA YUN" Sigaw niya tapos tinulak ako.. Laro?? Laro lang lahat
"Sorry Lea" sabi niya at tumalikod sakin at nagsimula umalis...
At kamalas malasan nga biglang bumuhos ang ulan...
"Klein..bakit..bakit?" Bulong ko..umiiyak pa rin ako. Hinayaan ko na lang ang katawan ko na nakababad sa ulan.. Ayoko umalis dito alam ko babalik sya di niya ako hahayaan dito diba? Babalik siya..babalik siya..
----
Tulala lang sa 'king kuwarto
At nagmumuni-muni
Ang tanong sa 'king sarili
Sa'n ako nagkamali?3 days na ang nakalipas after we broke up.Tama kau nakakulong ako sa kwarto at nagmumuni-muni.
Bakit sa'yo pa nagkagusto?
Parang bula ika'y naglaho...Oo nga bakit sau pa ako nagkagusto kung iiwan mo rin naman ako
[CHORUS]
Porque contigo yo ya escoji?
Ahora mi corazon ta sufri
Bien simple lang I yo tapidi
Era cin ti tu el cosa yo ya cin ti...Tapidi milagro
Vira'l tiempo
El mali hace derecho
Na di mio reso
Tapidi yo
Era ol vida yo contigo...Mahal na mahal kita Klein. Bakit basta mo na lang ako iniwan? Nagsimula na naman ako umiyak.
Ang lahat ay binigay ko
Ngayon ay sising-sisi
Sobra-sobra ang parusa
Di alam kung kaya pa...Tama, binigay ko sau lahat pero bakit ito ang ginanti mo sakin?
Bakit sa'yo pa nagkagusto?
Parang bula ika'y naglaho...[CHORUS]
Porque contigo yo ya escoji?
Ahora mi corazon ta sufri
Bien simple lang I yo tapidi
Era cin ti tu el cosa yo ya cin ti...Tapidi milagro
Vira'l tiempo
El mali hace derecho
Na di mio reso
Tapidi yo
Era ol vida yo contigo...[BRIDGE]
Huwag nang lumapit, o tumawag pa
At baka masampal lang kita
Di babalikan, magsisi ka man
Ako ay lisanin...Porque contigo yo ya escoji?
Ahora mi corazon ta sufri
Bien simple lang I yo tapidi
Era cin ti tu el cosa yo ya cin ti...Bakit ikaw pa ang napili?
Ngayon ang puso ko ay sawi
Kay simple lang ng aking hiling
Na madama mo rin ang pait at pighati...iiwan mo rin namn pala ako bakit di ka lumaban.. Totoo bang pinaglaruan mo lang ako? Pagsisihan mo ito..
Sana'y magmilagro
Mabalik ko
Mali ay mai-diretso
'Pinagdarasal ko
Sa 'king puso
Na mabura ka sa isip ko...Pinatay ko na yung music sa cp ko..tumayo ako tiningnan ko ang sarili ko sa salamin.
Ako ba to? Messy hair, namamaga ang mga mata at lalong nangangayat..
Grabe Lea ganito ka pala pag iniwan. Napapabayaan ko na yung sarili ko..
Pinunasan ko yung mga luha sa pisngi ko..huminga ako ng malalim. Tatlong araw na ang lumipas siguro naman tama na to lumabas labas naman dapat ako tsaka magpapasko ito hitsura ko tsk..
Bukas na ang Christmas eve , pano kaya magpasko ang broken hearted hayss bahala na ..
Pumasok na ako sa banyo at nagsimulang maligo..
--
OMO Nagbreak sila? Totoo kaya na un ang dahilan ni Klein? Pano na si Lea? Paano ang Pasko nila?
Tulungan niyo ang KLEA loveteam
Kung sino maraming nagvotes every chapter ididecate ko kau ^^
~Chocoden <3
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Brother (COMPLETED)
General FictionMagkapatid kami, nagmamahalan kami Ano ang gagawin mo kung sakaling mahuli ka ng mga kaibigan at magulang mo? Pano kung my dumating na pagsubok sa inyong dalawa, ipaglalaban mo pa ba ang relasyon niyo? Magkapatid nga ba talaga sila? ...