Lea's POV
"Aray Pucha! Bakit mo ko binatukan?" Sabay himas ko sa ulo ko.
"Duh teh kanina ka pa tulala jan tingnan mo yung paglalagay mo ng cream sa cake.natin lagpas lagpas na bababa yung grade natin jan "hala galit si Krissy. tiningnan ko ung ginagawa kong cake.. hala oo nga. Kaagad ko naman ito inayos..
"Siguro dumating na si Klein noh?" Tanong ni Krissy.
"Yeah bumalik siya sakin kahapon" tapos ngumiti ako..
"OMG! How?"
Kinwento ko sa kanya lahat. Natawa pa nga daw siya eh may gwapo daw bang magnanakaw.. tsk ayun napailing na lang ako.
Pagkatapos namin gawin yung cake pinasa namin ito sa prof. At yun jinudge niya. Okay naman daw at yun nakakuha kami ng mataas na grade.
Kinuha na namin yung cake at hinati ko para kay Krissy yung isa syempre partner ko siya eh.
Tiningnan ko yung relo ko its almost 3pm na pala..
*toot*
May nagtxt. Kinuha ko yung phone ko si Klein nagtxt
From Babe
Hi babe wait for me at parking lot may pupuntahan tayo. 4pm pa cut
ng class namin wait for mw eh. I Love you so much mwah..Napangiti ako sa txt niya..
"Ayieee love ka talaga ni Klein noh" asar sakin ni Kris di ko na siya pinansin nireplyan ko na lang babe
To Klein
Okay.. i love you too mwahTinago ko na sa bag ko yung cellphone ko.
Lumabas na kami ng gate ng school. "Tara starbucks muna tau wala pa naman si babe" yaya ko kay Kris.
"Cge wait lang best may tatanong lang ako sa guard"
"Okay bilisan mo"
*BEEEEEPP*
"LEA!!!!"
"Hala si Ate!"
"Muntik na hala!"
Rinig kong sabi ng mga tao sa paligid..
"Lea okay ka lang? Walanghiya yung lalaking yun sasagasaan ka eh nasa tabi ka naman" kita ko sa mukha niya alalang alala ang bestfriend ko Oo tama kayo muntik na akong sagasaan ng motor. Hindi ko alam kung bakit ambilis niya. Di siya tumigil para tingnan ako dirediretso lang siya.. at ito ako ngayon napadapa natamaan lang yung braso ng side mirror. grabe natakot ako parang sinadya niya
"O..oo.. okay..lang..ako" halos di na ako makapagsalita dahil nga sa takot.
"Gusto mo dalhin kita sa ospital..huh Lea?!"
"No...okay na ako.. mejo.. masakit lang yung braso ko.. dahil nga natamaan ng side mirror"
"Sure ka ah?"
Tumango ako. Nakita ko naman ung paligid maraming nanunuod di ko na lang pinansin at nagpatuloy kaming pumunta sa starbucks.
Si Kris na lang umorder sakin habang ako andito nakaupo..
Ilang minuto lumipas bumalik na siya dala yung order namin.
"O ito sayo best.. grabe best nangyare sayo halos patayin ako ng kaba sayo" nag-aalala pa rin siya sakin hayss ..hindi ko siya pinasin tulala ako di pa rin kasi ako makamove on sa nangyare..
Iniisip ko parang sinadya nga talaga yun..pero antanong bakit gusto siyang sagasaan ng lalaki?
Kinain ko na lang ung oreo cheesecake at ininom ko yung starbucks coffee ko.
---
"So Lets go?" Yaya sakin ni Klein Nanatili akong matamlay
Tumango ako. Pinagbuksan niya ako ng pintuan ng kotse tapos sumakay na ako at siya rin
"Are we go home now?" Tanong ko habang kinakabit kp yung seatbelt
"Nope I said a while na may pupuntahan tayo. were going to a date " napatingin ako sa kanya. Nawala bigla yung takot ko. Totoo magdedate na naman kami.
"Really? Where? " tanong ko
"Secret just sleep first, mahaba ang byahe natin." Sabi niya with matching tingin pa. Tumango na lang ako. Sinide ko na yung head ko and start to sleep na samantalng siya seryoso nang nagmamaneho.
---
"Wow! EK!!" sa sobrang saya ko yinakap ko si Klein "thank u babe" then kiniss ko siya sa right check..
"Alam ko since bata pa tayo gustong gusto mo ng makarating dito kaso waLa laging oras sila mommy at daddy sa family bonding kaya di tau pumupunta dito, remember tha?
"Yeah i remember that, tara n babe!" Hinila ko na siya papunta sa mga rides..
Ayun sumakay kami ng space shuttle, tapos yung malaking bangka na nagswiswing, sa rio grande ayun nabasa kami kaya nagpalit muna kami ng damit bago sumakay ulit ng rides..
Yung nasawa na kami pumunta muna kami sa open foodcourt. Naghanap kami ng mauupuan.at ayun meron malapit sa hotdog station..
"Babe what do you want to eat?" Nakatayo siya tapos ako nakaupo nakapangalumbaba..
"Hmm.. i want mcdo there oh.." sabay turo ko dun
"Ikaw tlaga hanggang dto ba naman mcdo pa rin paborito mo talaga yun" ngumiti na lang ako.. umalis na siya para bumili.
After ilang minutes dumating na siya. Nilapag niya ang tray at isa pang tray na kinuha niya mula sa assistant.
Nanlaki ang mga mata ko "Babe andami naman nito magmumukha tayong PG nito" sabi ko.
Ang inorder lang naman niya is 2 hot fudge sundae, 2 large fries, 2 cheeseburger , 2 chicken with rice, 2 iced coffee, 2 bottled waters and 1 mcdo nuggets
"Eh babe ikaw ba naman sumakay ng maraming rides sa tingin mo di ka magugutom?" Tapos ngumisi pa siya.. hayss napailing na lang ako
Nagsimula na akong kumain at ito si Klein grabe antakaw ambilis kumain kulang na lang isubsub yung lagayan sa kanya eh haha dejoke.. mahal ko yan hihihi..
-----
Hala muntik ng masagasaan si Lea..bakit kaya? Bakit naiisip niya na parang sinasadya daw yun?
Thank u ulit sa mga nagflood ng votes tuly niyo lang yan idedicate ko kayo okay . Thank you din sa mga nag
sana magcomment man lang kayo para malaman ko kung ano masasabi sa story ko hayss..
VOMMENT AH ☺
FB: Denice Tiozon
TW: chocoden14
FB group: Chocoden's stories▶Chocoden
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Brother (COMPLETED)
General FictionMagkapatid kami, nagmamahalan kami Ano ang gagawin mo kung sakaling mahuli ka ng mga kaibigan at magulang mo? Pano kung my dumating na pagsubok sa inyong dalawa, ipaglalaban mo pa ba ang relasyon niyo? Magkapatid nga ba talaga sila? ...