***
Dis is it pansit...Guys miss nyu ba ang kwento na to oh heto sinispag ako gumawa ng book 3...Heto na ang tamang panahon para jan...Dugtungan na natin xa...
*
Oh guys nagbabalik na po ang inyung lingkod hahaha...Graduation na namin uy kaso sadness overload ang peg ng lola nyu pano ba nmn narinig ko sa conversation ni tita at tito na sa Manila na daw madedestino si tito kya don na din daw pag aaralin si James si Ate Erika nmn ay sa Manila na rin daw maghahanap ng work...Sadnu tapos ang masama pa nito alam kung alam na ni James di man lang kwinekwento sa akin...Aba kelan pa pag mag bababye na sya...Ayaw ko naman uriratin kasi ayaw ko din pag usapan kasi naiiyak lang ako...Ayan na nga umiiyak na nga ako...
Mama: Nadz ready ka na ba?
Dali dali ko pinahid ang luha ko at tumugon kay mama...
Nadz: Ma, anjan na po
Papunta na kami sa venue ng graduation sinadja ko na wag na magsabay kina James at sa family nya...Sa araw na to alam ko na ipagtatapat nya na sa akin ang nalalapit na pag alis nya...
Papa: Anak, Nadz we're here
Ang ingay ng paligid halos lahat di magkamayaw...Ang saya sana ng araw na to kasi alam mo na ang pinaghirapan mo nang ilang taon ay natapos mo na kaso wala akong maramdaman na saya sa puso ko...Umiiyak ang puso ko ngayon...
Nadz: Ma, Pa punta na po kayo sa gym may pupuntahan lang po ako
Dali dali kong tinungo ang rooftop at doon naglabas ng sakit na nadarama...Wala ako paki alam kung masira make up ko may dala naman akong pang retouch...
**
Andito na ako ngayon sa gym waiting for Nadz...Ayaw nya kasi pasabay kanina mauna na daw kami kasi nag mamake up pa daw xa kaya la ako nagawa...I saw tita & tito but where is Nadz???
James: tito, tita asan po si Nadz?
Tito: May pupuntahan lang daw xa mauna na daw kami dito
Emcee: Attention parents you may now go to ur respective sit. Graduates go to ur formation we're about to start in a few minutes
Nasaan ba si Nadz mag start na ang procession...Nang biglang tumunog ang graduation march...Wala na akong nagawa kundi pumila na...While looking in front I saw Nadz walking at the aisle together with her classmates...Sila kasi ang first section kaya sila una mag mamarch...Ang sad ng face nya di man lang sya nag smile...Nang nakaupo na kami i tried to text her...
luv may problema ba? (Sent)
*
Oooopsss James texted me...Ayaw ko muna sana sya makausap but i need to reponse sa txt nya...
luv ok lang ako no worries po...
Lumingon ako sa likod and i saw him...I smiled at him he smiled back at me...Sige lang Nadz magpakatatag ka don't show to James na mahina ka...Natapos din ang ceremony smile lang Nadz ayan na si James palapit na kasama family nya...
Tito: Congrats iha
Nadz: thank u po tito
Hinug ako ng mama ni James...
Ate Erika: Ok guys lets take a pic
Agad lumapit sa akin si James at agad na umakbay sa akin sabay kuha sa amin ng pic ni Ate Erika...
Mama: guys lets go lets eat somewhere para macelebrate natin ang graduation ng dalawang ito
At ayun kumain kami sa isang sikat na restaurant panay ang asikaso sa akin ni James ako nmn d pa rin nagpahalata na nalulungkot pa rin ako...Asa bahay na kami nasa veranda sina mama kasama family ni James kami nmn ni James asa kwarto...Uy uy wag green nagkwekwentuhan lang naman po kami...Inihilig ko ang ulo ko sa balikat nya...
James: luv
Heto na yun guys sasabihin nya na sa akin...what to do eh di umiwas...Humikab ako to show him na I want to sleep na...
Nadz: luv antok na ako
Kiniss ko xa sa cheek sabay higa ko sa kama...Wise ko no hahaha...Wala na nagawa si James kinumutan nya na lang ako habang ako ay pumikit na...
James: Nadz take a rest bukas mag uusap tau bukas about sa pag alis ko ha
He kissed my forehead and he leave my room...Nag uunahang tumulo ang luha sa aking mga mata wala na talaga akong ligtas bukas nya na sasabihin...
To be continue...
maestra15